Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Việc đặt cược tăng lãi suất của Fed lại thay đổi! Tâm lý e ngại rủi ro đang tràn ngập thị trường và dữ liệu của Trung Quốc đang làm tăng thêm sự nhầm lẫn.

2023-10-13 15:23:59
Bản tóm tắt:Thị trường vẫn sẽ tập trung vào tình hình lạm phát vào thứ Sáu (13/10) khi nhà đầu tư chờ đợi số liệu giá tiêu dùng từ Tây Ban Nha, Pháp và Thụy Điển được công bố, Dữ liệu trước đó do Mỹ công bố cho thấy lạm phát không ổn định, trong khi dữ liệu mới nhất do Trung Quốc công bố nhấn mạnh áp lực giảm phát vẫn tiếp tục.

Tin tức FX168 Financial News (Hồng Kông) Thị trường vẫn sẽ chú ý đến lạm phát vào thứ Sáu (13/10) khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu giá tiêu dùng từ Tây Ban Nha, Pháp và Thụy Điển công bố. trong khi dữ liệu mới nhất của Trung Quốc nhấn mạnh áp lực giảm phát vẫn tiếp tục.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể chưa chấm dứt chính sách thắt chặt tiền tệ. Thị trường hiện kỳ ​​vọng xác suất tăng lãi suất vào tháng 12 là khoảng 40%, so với 28% trước khi báo cáo được công bố.

Trong những bình luận gần đây, các quan chức Fed cho rằng lãi suất trái phiếu tăng là một yếu tố có thể cho phép họ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.

Nhưng dữ liệu mới nhất đã gây ra một số lo ngại về lãi suất.

Tất cả đều góp phần tạo ra môi trường rủi ro ở châu Á vào thứ Sáu, với chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI giảm 1%, chấm dứt chuỗi ba ngày tăng điểm.

Đồng đô la giữ mức tăng qua đêm so với rổ tiền tệ, kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Năm với mức tăng phần trăm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng Ba. Điều này lại gây áp lực lên đồng yên Nhật và nó đang dao động gần mức 150 yên mỗi đô la.

Đồng thời, Ngân hàng Singapore bất ngờ tuyên bố sẽ thay đổi lịch trình tuyên bố chính sách hai năm một lần sang hàng quý vào năm 2024. Cài đặt tiền tệ của nó vẫn không thay đổi.

Hợp đồng tương lai cho thấy chứng khoán châu Âu sẽ mở cửa thấp hơn, kéo dài tâm trạng trầm lắng ở thị trường châu Á.

Một yếu tố khác có thể khiến các nhà đầu tư lo lắng là báo cáo từ Trung Quốc hôm thứ Sáu, trong đó thị trường lo lắng về giảm phát chứ không phải lạm phát. Báo cáo cho thấy CPI tháng 9 không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức tăng 0,2% mà khảo sát của Reuters dự đoán.

Tuy nhiên, hàng loạt dữ liệu kinh tế từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng mang đến một số tin tốt. Vào tháng 9, sự suy giảm trong xuất nhập khẩu của Trung Quốc đã chậm lại trong tháng thứ hai liên tiếp, càng cho thấy nền kinh tế đang lung lay của Trung Quốc có thể đang dần ổn định.

Mùa thu nhập đang đến gần và thị trường sẽ tập trung vào Bank of America. Thu nhập của JPMorgan vào thứ Sáu sẽ tạo ra tiếng vang cho thị trường.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu