Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Israel thành lập "chính phủ thời chiến khẩn cấp"! Đồng đô la Mỹ bất ngờ không được hỗ trợ bởi PPI và FOMC. Dự kiến giá vàng sẽ có sự phục hồi cao hơn lên mức 1875 USD. Bitcoin rơi vào điểm giao cắt tử thần và mất đi lợi nhuận.

2023-10-12 15:44:07
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 105,68 ở châu Á vào thứ Năm, bất ngờ không được hỗ trợ bởi việc công bố dữ liệu PPI của Hoa Kỳ và biên bản cuộc họp FOMC. Israel thành lập chính phủ khẩn cấp thời chiến, Thủ tướng thề mọi thành viên Hamas sẽ chết Vàng tăng lên 1.877 USD, kiểm tra kỹ thuật mức phục hồi cao hơn. Bitcoin bị mắc kẹt trong điểm giao cắt tử thần, xóa đi mức tăng hàng tháng của nó.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Năm (12 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 105,68. Thật bất ngờ, nó không được hỗ trợ bởi việc công bố Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ và biên bản cuộc họp FOMC. Phố Wall phục hồi trở lại, được thúc đẩy bởi tâm lý chấp nhận rủi ro, điều này gây bất lợi cho đồng đô la. Israel thành lập chính phủ khẩn cấp thời chiến, với thủ tướng thề rằng mọi thành viên của Hamas sẽ chết và huy động mọi công dân tham gia cuộc chiến. Vàng tăng lên 1.877 USD và phân tích kỹ thuật cho biết giá vàng sẽ kiểm tra mức phục hồi 1.885 USD hoặc cao hơn. Bitcoin bị mắc kẹt trong death cross, từ bỏ mức tăng hàng tháng khi giảm xuống dưới 27.000 USD.

Đồng đô la kết thúc không đổi bất chấp lạm phát bán buôn của Mỹ cao hơn dự kiến ​​và biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) được công bố. Đồng đô la vẫn yếu khi lãi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục giảm. PPI của Mỹ bất ngờ tăng tốc trong tháng 9, tăng từ 2,0% lên 2,2%, so với kỳ vọng là 1,6%. Tuy nhiên, điều này không gây ra mối lo ngại lớn.

Thị trường sẽ tập trung vào Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố vào thứ 5. Tỷ lệ hàng năm trong tháng 9 dự kiến ​​sẽ giảm từ 3,7% xuống 3,6%. Triển vọng thị trường sẽ không ổn định và báo cáo yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cũng sẽ được thả ra.

Biên bản FOMC cho thấy sự khác biệt về quan điểm, củng cố cách tiếp cận dựa vào dữ liệu và cho thấy lạm phát sẽ phải phục hồi mạnh để đạt được sự đồng thuận về việc tăng lãi suất nhiều hơn. Biên bản đề cập: “Nhiều đại biểu nhận xét rằng với lãi suất chính sách có thể đạt hoặc gần mức đỉnh, trọng tâm của các quyết định và truyền thông về chính sách tiền tệ nên chuyển từ mức tăng lãi suất chính sách sang thời gian duy trì lãi suất chính sách ở mức hạn chế. "

Sau khi biên bản được công bố, chỉ số đô la Mỹ giảm trở lại và đóng cửa ở mức 105,75, phục hồi từ mức hỗ trợ mạnh gần 105,50 và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 4,55%.

USD/CAD đang giao dịch đi ngang gần mức 1,3600 trong ngày thứ hai liên tiếp. Đồng đô la Canada vẫn tương đối mạnh mặc dù giá dầu thô giảm.

Xung đột Israel-Palestine tiếp tục leo thang và Israel chính thức tuyên bố thành lập chính phủ khẩn cấp thời chiến. Thủ tướng Benjamin Netanyahu thề rằng "mọi thành viên của Hamas sẽ chết" và các công dân Israel được huy động cho cuộc chiến.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz, người đã tham gia chính phủ khẩn cấp, cho biết sau cuộc họp nội các an ninh mà ông tham dự: “Giống như những người từ cánh tả và cánh hữu, từ thành phố đến nông thôn, ra tay chiến đấu, các quyết định của chính phủ cũng sẽ được đưa ra bởi những người từ các phe phái khác nhau, bây giờ, tất cả chúng ta đều là một doanh trại, doanh trại của dân Israelites.

ZeroHedge báo cáo rằng lực lượng dự bị của IDF đã lũ lượt trở về Israel từ nước ngoài.

Điều phối viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby xác nhận Mỹ sẽ điều tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower tới Đông Địa Trung Hải, Trước đó đã có thông báo rằng USS Gerald R. Ford sẽ được triển khai như một phần của các hoạt động "hỗ trợ" liên quan đến xung đột Israel-Palestine.

Nhưng Kirby cho biết Eisenhower sẽ không trực tiếp tham gia hoặc hộ tống. Thay vào đó, hãng vận chuyển sẽ cung cấp dịch vụ trong khu vực nếu cần. Mặc dù Kirby đã cố gắng hạ thấp việc triển khai tàu sân bay kép như thông lệ hoặc dự kiến ​​tại cuộc họp báo nhưng chắc chắn họ sẽ sẵn sàng can thiệp nếu tình hình ở Trung Đông tiếp tục xấu đi.

Kirby cũng xác nhận rằng chính phủ Mỹ đang đàm phán với Qatar như một phần của nỗ lực hòa giải nhằm giải thoát các con tin bị Hamas bắt giữ. Người ta tin rằng trong số tù nhân có người Mỹ ở Gaza, nơi hiện đang bị Israel không kích.

Ông nói: "Rõ ràng, chúng tôi đang thảo luận không chỉ với người Israel về cách giải thoát con tin mà còn với các đồng minh và đối tác khác trong khu vực. Một số quốc gia như Qatar có các kênh liên lạc mở với Hamas, vì vậy tất nhiên, như bạn." Chúng tôi đang giăng một mạng lưới rộng và chúng tôi muốn đưa tất cả các con tin về với gia đình họ, đặc biệt là các con tin người Mỹ, không nghi ngờ gì về điều đó."

Dầu thô được theo dõi chặt chẽ: Có dấu hiệu lan rộng xung đột Palestine-Israel "đe dọa phía cung"

Giá dầu thô giao sau kết thúc ở mức thấp hơn trong hai ngày sau khi tăng hơn 4% vào thứ Hai, do thị trường phản ứng với các cuộc tấn công cuối tuần của Hamas và lời tuyên chiến sau đó của Israel. Israel không phải là nước sản xuất dầu lớn nhưng các nhà đầu tư lo ngại về sự leo thang xung đột Israel-Palestine.

Brian Swan, nhà phân tích hàng hóa cao cấp tại Schneider Electric, tin rằng rủi ro hiện tại đối với nguồn cung dầu thô toàn cầu là thấp, nhưng do Mỹ đang rất chú ý đến mối quan hệ giữa Iran và Hamas nên khả năng giá dầu tăng là rất nhỏ. Nếu Mỹ quyết định áp đặt các hạn chế chặt chẽ hơn đối với xuất khẩu dầu thô của Iran, điều này có thể ảnh hưởng đến xu hướng thị trường.

Trích dẫn dữ liệu, Commerzbank chỉ ra rằng sau khi chính phủ Mỹ rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran và tái áp đặt các lệnh trừng phạt vào năm 2018, xuất khẩu dầu của Iran đã giảm mạnh. Kể từ đó, sản xuất và xuất khẩu đã phục hồi một phần, với sản lượng đạt 3,1 triệu thùng/ngày trong mùa hè này, trong khi xuất khẩu ước tính đã phục hồi lên khoảng 2 triệu thùng/ngày.

Hakan Kaya, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Neuberger Berman, cho biết: “Trước các cuộc tấn công, Hoa Kỳ đã có lập trường mềm mỏng hơn đối với Iran, Họ cho phép sản lượng dầu của mình đạt gần mức trước năm 2018, nhưng sau khi xung đột này bùng nổ, Mỹ có thể chuyển sang lập trường nghiêm ngặt hơn, dẫn đến nguồn cung dầu của Iran giảm. "

Kaya tin rằng cuộc tấn công làm giảm khả năng "bình thường hóa quan hệ giữa Ả Rập Saudi và Israel trong thời gian ngắn". Ông chỉ ra rằng trước khi hành động này nổ ra vào cuối tuần trước, Saudi Arabia đã bày tỏ sẵn sàng tăng sản lượng dầu nếu giá dầu thô vẫn ở mức cao, tuy nhiên sau vụ tấn công, Saudi Arabia có thể thay đổi kế hoạch sản xuất dầu và gia hạn kế hoạch cắt giảm sản lượng hiện tại. lâu hơn, tiếp tục làm cạn kiệt sản lượng dầu.Giảm gấp đôi lượng tồn kho dầu toàn cầu vốn đã ở mức thấp.

Một báo cáo phân tích của ING chỉ ra rằng nếu xung đột chỉ giới hạn ở Israel và Hamas, mức phí bảo hiểm rủi ro hiện tại dự kiến ​​sẽ giảm chậm, nhưng có khả năng xung đột leo thang, đặc biệt khi xem xét rằng Iran có thể liên quan. Nếu vậy, Mỹ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn đối với dầu Iran, khiến thị trường dầu mỏ thắt chặt đến cuối năm 2024.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) đã công bố báo cáo hàng tháng vào thứ Tư, dự đoán giá dầu thô WTI trung bình vào năm 2024 sẽ là 90,91 USD/thùng, tăng 9,2% so với ước tính tháng 9 và giá trung bình của Brent giá dầu thô năm tới sẽ là 94,91 USD/thùng, tăng so với ước tính trước đó, giá trị tăng 7,6%. Cơ quan này cho biết tăng trưởng nguồn cung dầu thô toàn cầu đã bị hạn chế trong năm nay do việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của Ả Rập Saudi và các thành viên khác của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) hạ thấp mục tiêu sản xuất của họ.

Phân tích kỹ thuật vàng: Kiểm tra mức phục hồi từ 1885 USD trở lên

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng tiếp tục phục hồi từ mức thấp nhất là 1.810 USD và tăng lên mức cao nhất theo xu hướng mới là 1.877 USD, đồng thời dự kiến ​​sẽ đóng cửa ở mức cao mới hàng ngày khi phục hồi. Mức tăng hôm thứ Tư gần như đã hoàn thành mức thoái lui 50% ở mức 1.879 USD.

Đợt phục hồi hiện tại dường như đang hướng tới mức cao hơn để kiểm tra mức kháng cự gần các mức thấp trước đó, cũng như đường EMA 200 ngày và đường xu hướng giảm dần. Tiếp theo trong chương trình nghị sự là kiểm tra mức kháng cự gần mức thấp nhất là 1.885 USD từ tháng 8. Tiếp theo là khoảng giá từ 1893 USD đến 1895 USD. Mức thấp hơn là mức dao động thấp của tháng 6 và mức trên là mức thoái lui Fib lui 61,8%. Sau đó, mức dao động thấp nhất trong tháng 9 là 1.901 USD khớp với mức trung bình động 200 ngày là 1.904 USD.

Kể từ khi vàng bắt đầu thoái lui từ mức kỷ lục 2.082 USD, chỉ có hai lần tăng giá. Cho đến nay, giá vàng đã tăng tới 3,7% so với mức thấp đầy biến động trong tháng 10 là 1.810 USD. Con số này cao hơn một chút so với mức tăng 3,6% trước đó từ mức dao động thấp ngày 21 tháng 8, nhưng thấp hơn mức tăng 5,0% từ mức dao động thấp ngày 29 tháng 6.

Tất nhiên, do tầm quan trọng tiềm tàng của mức thấp biến động của tháng này vì nó có thể là mức thấp trong một thời gian, nên mức tăng cao hơn ít nhất sẽ phù hợp với mức phục hồi 5,0% trước khi có khả năng xảy ra sự điều chỉnh mạnh. Điều này sẽ xảy ra ở mức cao nhất là 1.901 USD, hoàn toàn phù hợp với mức kháng cự tiềm năng xung quanh mức thấp nhất trong tháng 9. Vì vậy, có ba phương pháp xác định các vùng giá tương tự.

Sức mạnh cho đến thời điểm hiện tại trong đợt phục hồi đã được hỗ trợ bởi sự bứt phá tăng giá trên biểu đồ hàng tuần vào đầu tuần này, hoàn thành mô hình nến búa tăng vào tuần trước. Vào thứ Hai, cổ phiếu đã được kích hoạt bởi sự phục hồi trên mức cao nhất của tuần trước là 1.850 USD. 2 lần đóng cửa hàng ngày trên mức cao đó vào thứ Hai và thứ Ba đã khẳng định sức mạnh.

Mặt khác, việc phá vỡ xuống dưới mức thấp nhất hiện nay có thể báo hiệu điểm yếu hơn nữa, với khả năng các khoảng trống giá sẽ sớm được lấp đầy. Nếu vậy, vàng sẽ phải giảm xuống mức 1.835 USD để lấp đầy khoảng trống.

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin chạm điểm chết, xóa đi mức tăng hàng tháng

Bitcoin đã giảm xuống dưới 27.000 USD trong lần thử nghiệm thực tế đầu tiên kể từ đầu tháng. Dữ liệu của CoinTelegraph cho thấy giá Bitcoin ngày càng yếu đi qua đêm và trong khi phân tích hiệu suất trong ngày, nhà giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Skew đã chỉ ra sự tương tác giữa 2 đường trung bình động (MA) và cái gọi là “điểm giao tử thần”.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Vào tháng 3, ông lưu ý rằng đường trung bình động 100 ngày đã phá vỡ trên đường trung bình động 200 ngày, một sự kiện "điểm giao cắt vàng" thường báo hiệu một đợt di chuyển cao hơn sắp xảy ra. “Về mặt kỹ thuật, chúng ta vừa có một điểm giao cắt tử thần khác, vì vậy nếu chúng ta di chuyển xuống thấp hơn, cuối cùng nó sẽ có xu hướng co lại, do đó kiểm tra lại đường trung bình động 200 ngày trước xu hướng,” bài viết mới nhất của ông viết.

Biểu đồ hàng ngày cho thấy bất chấp đợt tăng giá cổ điển vào tháng 10 truyền thống của Bitcoin, đường trung bình động 200 ngày vẫn là mức kháng cự mạnh. Kể từ khi xác nhận điểm giao cắt tử thần vào ngày 9 tháng 10, cặp tiền này đã mất gần 1.000 USD, tương đương 3,4%.

Trên khung thời gian ngắn hơn, Skew nhấn mạnh 27.300 USD và 26.800 USD là các mức chính. Ông viết: “Với việc mất xu hướng trên EMA 4 giờ, phe gấu đã nắm quyền kiểm soát giá ở đây và sẽ coi đó là sức mạnh nếu giá phục hồi trên 27.300 USD”.

“Quan trọng hơn, bất kỳ sự phục hồi nào cũng cần phải bắt đầu từ đây và không thể loại trừ khả năng xảy ra tình trạng siết chặt. Dưới mức 26.800 USD, đối với tôi nó có vẻ yếu”, ông kết luận.

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu