Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
1 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Điểm bố cục tiếp theo của Buffett! Nhà chiến lược: Sẽ mua "cổ phiếu giá trị này" vào đầu năm tới với nền tảng cơ bản vững chắc và lợi nhuận tương đối cao

2023-10-11 16:34:40
Bản tóm tắt:Các chiến lược gia cổ phiếu tin rằng cổ phiếu ngân hàng Nhật Bản sẽ là điểm triển khai tiếp theo của Buffett, nếu tốc độ tăng lương trở nên rõ ràng hơn vào đầu năm sau, lãi suất ở Nhật Bản chắc chắn sẽ tăng, dự kiến ​​các vị thần chứng khoán sẽ vào thị trường để mua vào đầu năm sau. Các nhà quản lý quỹ cho biết các công ty bảo hiểm có tỷ lệ giá trên sổ sách thấp, nền tảng cơ bản vững chắc và lợi nhuận tương đối cao.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Việc Warren Buffett mua lại một công ty thương mại Nhật Bản đã giúp đẩy thị trường chứng khoán nước này lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ. Giờ đây, các công ty bảo hiểm và ngân hàng đang nổi lên như những mục tiêu giá trị tiềm năng tiếp theo. Các nhà quản lý quỹ cho biết các công ty bảo hiểm có tỷ lệ giá trên sổ sách thấp, nền tảng cơ bản vững chắc và lợi nhuận tương đối cao. Các chiến lược gia cổ phiếu tin rằng nếu tốc độ tăng lương trở nên rõ ràng hơn vào đầu năm tới, lãi suất ở Nhật Bản chắc chắn sẽ tăng và dự kiến ​​Buffett sẽ gia nhập thị trường chứng khoán ngân hàng vào đầu năm sau.

Giám đốc quỹ Hennessy Nhật Bản Masakazu Takeda, người quản lý 294 triệu USD cho Sparx Asia Investment Advisors Ltd. ở Hồng Kông, cho biết các công ty bảo hiểm có tỷ lệ giá trên sổ sách thấp, nền tảng cơ bản vững chắc và lợi nhuận tương đối cao. Các nhà phân tích tại Mizuho Securities và Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities cho biết các ngân hàng lớn cũng lo ngại về khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ.

Bloomberg báo cáo rằng sự chứng thực của Buffett đã đi một chặng đường dài, 5 công ty thương mại mà ông ưa chuộng là Mitsubishi Corp., Mitsui & Co., Sumitomo Corp., Marubeni Corp. và Itochu Corp.

Cổ phiếu của họ đã tăng hơn 20% kể từ khi có báo cáo vào tháng 4 rằng Buffett đã tăng cổ phần trong ngành và đang tìm kiếm đầu tư. Mức tăng này còn lớn hơn ba tuần trước, khi thị trường điều chỉnh do lãi suất trái phiếu tăng và đồng yên phục hồi khiêm tốn.

(Nguồn:Bloomberg)

Masakazu nói: “Buffett thích những doanh nghiệp nhạt nhẽo và nhàm chán nhưng có nền tảng cơ bản vững chắc và mức định giá hấp dẫn.

Anh ta có thể tưởng tượng nhà đầu tư Hoa Kỳ đang nhìn vào các công ty bảo hiểm lớn Tokio Marine Holdings Inc., Sompo Holdings Inc. và MS&AD Insurance Group Holdings Inc., giải thích: "Lập luận của công ty thương mại có thể đã được trình bày rõ ràng."

Buffett nổi tiếng với việc nắm giữ cổ phần dài hạn ở các công ty được định giá thấp và nắm giữ cổ phần ở nhiều công ty bảo hiểm, ngân hàng Nhật Bản. Tỷ lệ giá trên sổ sách trung bình của các công ty bảo hiểm trong chỉ số Topix là 1,1, thấp hơn mức chuẩn 1,5 và lãi suất cho vay là 0,7.

Các yếu tố cơ bản cũng là tín hiệu tốt cho các công ty tài chính trong bối cảnh có suy đoán rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ chấm dứt lãi suất âm một khi lạm phát ổn định và đi kèm với việc tăng lương, giúp tạo ra chu kỳ tiêu dùng và tăng trưởng giá cả tích cực. Cổ phiếu của các ngân hàng và công ty bảo hiểm đã tăng hơn 30% kể từ đầu tháng 4, khiến họ trở thành một trong những cổ phiếu có diễn biến tốt nhất trên Topix.

Masatoshi Kikuchi, chiến lược gia trưởng về cổ phiếu tại Mizuho Securities, cho biết: "Nếu tốc độ tăng lương trở nên rõ ràng hơn vào đầu năm tới và lãi suất ở Nhật Bản chắc chắn sẽ tăng, Buffett có thể mua vào vào đầu năm tới. Tôi nghĩ cổ phiếu ngân hàng lớn vẫn còn tiềm năng."

Chiến lược gia Atsuko Ishitoya của Daiwa Securities đã đề cập rằng mặc dù những người cho vay có thể thu hút sự chú ý của Buffett nhưng ông có thể tập trung vào việc mở rộng cổ phần của mình trong các công ty thương mại. Berkshire cho biết vào tháng 6 rằng họ có kế hoạch tăng tỷ lệ sở hữu tại 5 công ty Nhật Bản, với tỷ lệ sở hữu tối đa là 9,9%.

Mineo Bito, chủ tịch Công ty Dịch vụ Tài chính Bito ở Tokyo, cũng tin rằng các công ty thương mại có thể vẫn là thành phần chính trong danh mục đầu tư của Buffett. Chiến lược gia này, người đã tham dự các cuộc họp cổ đông của Berkshire từ năm 2014, nói thêm rằng Buffett có thể xem xét nắm quyền kiểm soát các công ty có tốc độ tăng trưởng ổn định, như Shin-Etsu Chemical Co., Bridgestone Corp. và Fujifilm Holdings Corp.

“Buffett sẽ tiếp tục mua lại các công ty thương mại Nhật Bản,” Bito nói thêm. “Khoản đầu tư này là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà anh ấy đã thực hiện trong những năm gần đây.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu