小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bit Daily] Xung đột Palestine-Israel đang nóng lên nhanh chóng! Israel hợp tác với Binance để "đóng băng và tịch thu" tài khoản tiền điện tử Hamas, thợ đào Trung Quốc bất ngờ báo cáo vấn đề về dòng tiền

2023-10-11 13:05:14
Bản tóm tắt:Bitcoin đã tăng nhẹ lên 27.450 USD ở châu Á vào thứ Tư, với các tín hiệu kỹ thuật về xu hướng giảm đang nhấp nháy. Khi xung đột Palestine-Israel leo thang nhanh chóng, Israel hợp tác với Binance để đóng băng các tài khoản tiền điện tử của Hamas và bất kỳ khoản tiền nào bị tịch thu sẽ chảy vào kho bạc của Israel. Trên Maimai, một nền tảng giao tiếp tại nơi làm việc của Trung Quốc, một số nhân viên của Bitmain đã đưa ra thông tin rằng công ty đang gặp vấn đề về dòng tiền và đã tạm dừng thanh toán một phần lương cho tất cả nhân viên.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Tư (11 tháng 10) tại thị trường châu Á, Bitcoin đã tăng nhẹ lên 27.450 USD, nhưng các tín hiệu kỹ thuật cho thấy giá tiền tệ đang tiếp tục có xu hướng giảm. Israel hợp tác với Binance để đóng băng các tài khoản tiền điện tử của Hamas và mọi khoản tiền bị tịch thu sẽ được chuyển vào kho bạc của Israel. Khi xung đột Palestine-Israel leo thang nhanh chóng, một số lượng lớn các vị thế mua Bitcoin đã bị thanh lý. Trên Maimai, một nền tảng giao tiếp tại nơi làm việc của Trung Quốc, một số nhân viên của Bitmain đã tiết lộ các vấn đề về dòng tiền của công ty, Một nửa số tiền lương của tháng 9 đã được trả tạm thời, trong khi tất cả các khoản thưởng hiệu suất khác đều bị hủy bỏ. Một số nhân viên sau đó báo cáo rằng họ đã được trả lại, đặt ra câu hỏi về điều kiện hoạt động thực sự của Bitmain.

Xung đột Israel-Palestine đang nóng lên nhanh chóng: Israel đóng băng tài khoản tiền điện tử của Hamas

Trong vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử 75 năm của Israel, giới chức Gaza cũng cho biết 900 người đã thiệt mạng tại đây và quân đội Israel trước đó cho biết họ đã tìm thấy hài cốt của khoảng 1.500 phiến quân. Đồng shekel mới của Israel mất giá mạnh so với đồng đô la Mỹ, cổ phiếu thuộc 3 loại chính là bất động sản, tài chính và bảo hiểm đều giảm mạnh.

Ngân hàng Israel đã đưa ra thông cáo báo chí nêu rõ rằng để ổn định thị trường ngoại hối, họ tuyên bố sẽ bán 30 tỷ USD ngoại hối, nhấn mạnh rằng họ sẽ thực hiện các giao dịch ngoại hối để tăng tính thanh khoản thị trường nếu cần thiết.

Cuộc chiến ở Trung Đông cũng đã tác động đến thị trường tiền điện tử. Các nhà đầu tư toàn cầu đã chuyển sang tâm lý e ngại rủi ro, trong đó Bitcoin và Ethereum phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Thị trường phái sinh cũng đã làm nản lòng những nhà đầu cơ giá lên, khiến hơn 100 triệu USD bị thanh lý vào thứ Ba. #xung đột Palestine-Israel#

Cảnh sát Israel đã đóng băng các tài khoản tiền điện tử có liên quan đến nhóm chiến binh Palestine Hamas, CoinDesk đưa tin. Bộ trưởng Quốc phòng Hamas đã ra lệnh bao vây toàn diện vùng đất Gaza của người Palestine sau khi Hamas tiến hành nhiều cuộc tấn công vào Israel vào cuối tuần qua, dẫn đến một cuộc chiến toàn diện.

Theo báo cáo, bộ phận mạng của cảnh sát Israel sở Lahav 433 đã hợp tác với Bộ Quốc phòng, các cơ quan tình báo và sàn giao dịch tiền điện tử Binance để thực hiện các cuộc tấn công vào các tài khoản có liên quan và bất kỳ khoản tiền nào bị tịch thu sẽ chảy vào kho bạc của Israel.

(Nguồn:Twitter)

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã đệ đơn kiện người sáng lập và Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao (CZ) vào tháng 3, tuyên bố rằng các nhà quản lý của công ty đã biết về “giao dịch Hamas” trên nền tảng này. Kể từ năm 2021, chính quyền Israel trước đó đã thu giữ khoảng 190 tài khoản Binance bị nghi ngờ có quan hệ với các tổ chức khủng bố.

Người phát ngôn của Binance cho biết: “Trong vài ngày qua, đội ngũ của chúng tôi đã làm việc suốt ngày đêm để hỗ trợ các nỗ lực chống tài trợ khủng bố và chúng tôi cam kết đảm bảo an toàn cho hệ sinh thái blockchain cũng như cộng đồng toàn cầu”.

Theo Wall Street Journal, vào năm trước vụ tấn công, ba tổ chức chiến binh toàn cầu là Hamas, Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) và đồng minh Hezbollah ở Lebanon của họ, đã nhận được số tiền lớn thông qua tiền điện tử.

(Nguồn:WSJ)

Cả 3 nhóm chiến binh đều được chính phủ Hoa Kỳ coi là tổ chức khủng bố nước ngoài và đã bị Bộ Tài chính Hoa Kỳ trừng phạt, hạn chế quyền truy cập của họ vào hệ thống ngân hàng quốc tế. Bất kỳ ai bị bắt khi giao dịch với các tổ chức này đều có nguy cơ bị truy tố hình sự và bị trừng phạt.

Phân tích của công ty nghiên cứu tiền điện tử Elliptic cho thấy từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 6 năm nay, các ví tiền điện tử được liên kết với PIJ đã nhận được số tiền khổng lồ 93 triệu đô la tiền điện tử. Một công ty nghiên cứu khác, BitOK, báo cáo rằng các ví liên quan đến Hamas đã nhận được khoảng 41 triệu USD trong cùng thời gian.

(Nguồn:WSJ)

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu tiền điện tử nhận được có được sử dụng để tài trợ trực tiếp cho cuộc tấn công hay không, nhưng tiền điện tử cho phép người dùng chuyển mã thông báo ngay lập tức giữa các ví kỹ thuật số mà không cần sử dụng dịch vụ của ngân hàng. Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết trong một báo cáo năm 2022 rằng những lỗ hổng trong kiểm soát tội phạm tài chính trên các sàn giao dịch tiền điện tử như vậy có thể cho phép các nhóm khủng bố lạm dụng chúng, đồng thời lưu ý rằng cả Nhà nước Hồi giáo và Al Qaeda cũng đã nhận được các khoản quyên góp bằng tiền điện tử.

Người đồng sáng lập Binance He Yi đã phản hồi về việc “đóng băng các tài khoản liên quan đến Hamas” rằng: "Hamas hiện là tổ chức khủng bố được Liên hợp quốc xác định. Bất kỳ tổ chức quốc tế nào, kể cả ngân hàng hay sàn giao dịch, đều cần hợp tác khi nhận được yêu cầu và phong tỏa, Đây không phải là điều mà Binance tự mình quyết định. Tôi không có đảng phái chính trị nào, nhưng không có cách nào mà bất kỳ nền tảng giao dịch nào có thể từ chối yêu cầu thực thi này. "

"Palestine có một chính phủ cầm quyền, và Hamas là một nhóm lực lượng vũ trang địa phương chuyên tra tấn và giết hại dân thường. Đây là vấn đề. Hamas không ngang hàng với Palestine. Việc đóng băng này nhằm vào Hamas, không phải Palestine", bà nói thêm.

(Nguồn:PANewsLab)

Thợ mỏ Trung Quốc bất ngờ báo: vấn đề dòng tiền chảy ra, "treo lương"

Theo tin tức truyền thông tiền tệ, "Thông báo về việc tạm dừng thanh toán một phần lương cho tất cả nhân viên" nêu rõ, BitMain nói với nhân viên rằng dòng tiền hoạt động của công ty vẫn chưa chuyển biến tích cực, đặc biệt tiến độ triển khai máy đào vào các mỏ đã không đạt tiêu chuẩn nghiêm trọng nên quyết định hoãn thanh toán cho toàn bộ nhân viên và một số công ty trong tháng 9 và sẽ phát hành nó sau ngày 7 tháng 10 tùy theo tình hình.

(Nguồn:cnBeta)

Trên ứng dụng liên lạc tại nơi làm việc của Trung Quốc "Maimai", một người dùng được chứng nhận là nhân viên của Bitmain đã để lại tin nhắn phàn nàn rằng lương cơ bản đã được hoàn trả vào ngày 7 tháng 10 nhưng không nhận được tiền thưởng hiệu suất. Một nhân viên khác giải thích rằng, động thái của Bitmain là nhằm tăng sự nhiệt tình của nhân viên và khiến họ sợ hãi, những nhân viên cư xử không tốt sẽ rời đi, để lại những người làm việc chăm chỉ và phàn nàn.

(Nguồn:Maimai)

Theo các nhân viên của Bitmain, vào tháng 4 năm nay, Bitmain đã tiến hành cải cách cơ cấu lương nhân viên và bổ sung độ tuổi của nhân viên vào tiêu chí khi đánh giá, độ tuổi càng lớn thì càng bị trừ nhiều điểm. Do đó, việc thường xuyên thay đổi tiêu chuẩn trả thưởng cho nhân viên thực sự có thể là một trong những phương pháp chi tiêu nhân sự của Bitmain.

Vào ngày 22 tháng 9 năm nay, tại Hội nghị thượng đỉnh khai thác tiền điện tử toàn cầu năm 2023 được tổ chức tại Hồng Kông, Bitmain đã tiết lộ hai Antminer mới nhất của mình, đó là Antminer S21 Hyd và S21, được cho là những máy khai thác Bitcoin tiêu thụ năng lượng thấp nhất trong lịch sử với mức giá lần lượt là 11.725 USD và 7.000 USD.

Sức mạnh tính toán trung bình của các công ty khai thác Bitcoin đã tăng đáng kể trong quý 3 năm nay, bao gồm 7 công ty khai thác bao gồm BitDeer, CleanSpark, Marathon Digital, Cipher, Bit Digital, Bitfarms và HIVE, giá trị sức mạnh tính toán trung bình hàng ngày tăng 13,88 EH/s. Khi câu chuyện về halving Bitcoin đang đến gần, hầu hết tất cả các công ty khai thác lớn đều đang chuẩn bị đủ máy khai thác, và tích cực khai thác nhà sản xuất máy khai thác lớn nhất thế giới, Bitmain sẽ có hỗ trợ dòng tiền tương đối lành mạnh.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CMTrade cho biết chỉ số RSI của Bitcoin dưới 30, điều này có thể có nghĩa là giá đang trong xu hướng giảm liên tục hoặc đơn giản là bán quá mức và do đó chắc chắn sẽ giảm trở lại, trong trường hợp đó hãy tìm kiếm phân kỳ tăng. Chỉ báo MACD nằm dưới đường tín hiệu của nó và âm. Hơn nữa, giá nằm dưới đường trung bình động 20 và 50 kỳ ở mức tương ứng là 27.593 USD và 27.577 USD. Cuối cùng, BTC/USD đang giao dịch dưới giới hạn dưới của Dải bollinger ở mức 27.411 USD.

“Ưu tiên của chúng tôi là miễn là 27.720 là mức kháng cự thì xu hướng giảm sẽ chiếm ưu thế. Việc bứt phá lên trên 27.720 USD sẽ kiểm tra mức 28.050 và 28.250 USD.”

(Nguồn:CMTrade)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu