天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Thùng thuốc súng Trung Đông" bùng nổ, giá vàng tăng mạnh! Giá vàng đã tăng hơn 20 USD và vượt qua ngưỡng 1850

2023-10-09 11:49:11
Bản tóm tắt:Trong phiên sáng thứ Hai tại châu Á, giá vàng thể hiện sự tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 1850 USD/ ounce và tăng 20 USD trong ngày. Nhà phân tích từ FXStreet, Dhwani Mehta, đã chỉ ra rằng căng thẳng chính trị địa phương ngày càng leo thang tại Trung Đông đã làm khuynh đảo thị trường, khi các nhà đầu tư đang tìm kiếm sự an toàn trong các tài sản trú ẩn truyền thống như giá vàng, đô la Mỹ và trái phiếu Chính phủ Mỹ.

#xung đột Palestine-Israel# Bản tin 24K99 Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ Hai (9/10), vàng giao ngay tăng mạnh, giá vàng hiện đã vượt 1.850 USD/ounce, tăng vọt 20 USD trong ngày. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet đã viết trong bài báo mới nhất của mình hôm thứ Hai rằng giá vàng đã tăng 1% do cuộc khủng hoảng ở Trung Đông khiến nhà đầu tư lo ngại rủi ro.

(Nguồn hình 30 phút của vàng giao ngay:24K99)

Mehta viết rằng giá vàng tiếp tục tăng cao hơn dựa trên sự phục hồi vào thứ Sáu tuần trước, quay trở lại mốc 1.850 USD/ounce vào sáng thứ Hai. Giá vàng đạt mức cao nhất trong 5 ngày ở mức 1.856 USD/ounce sau khi mở cửa. Căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông đã khiến thị trường hoảng sợ, khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn trong các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống như giá vàng, đồng đô la Mỹ và trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ.

Mehta chỉ ra rằng những rủi ro địa chính trị một lần nữa trở nên nổi bật sau khi nhóm chiến binh Hamas ở Dải Gaza của Palestine tiến hành các cuộc tấn công quân sự chưa từng có vào các thị trấn của Israel. Đáp lại, Israel đã tiến hành các cuộc không kích vào Gaza vào Chủ nhật và tuyên chiến với Gaza.

Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) đã phát động cuộc tấn công bằng tên lửa lớn nhất vào Israel trong những năm gần đây từ Dải Gaza vào sáng sớm ngày 7/10, được cho là đã bắn khoảng 5.000 quả rocket. Theo báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg, một vòng xung đột mới giữa Palestine và Israel đã khiến hơn 1.100 người của cả hai bên thiệt mạng.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 7/10 thông báo theo giờ địa phương: “Hỡi các công dân Israel, chúng ta đang trong tình trạng chiến tranh”.

Mehta cho biết giá vàng cũng tăng trong bối cảnh lo ngại xung đột địa chính trị có thể khiến giá dầu tăng trở lại, đe dọa lạm phát toàn cầu và triển vọng kinh tế. Giá dầu đã tăng hơn 4% do xung đột ở Trung Đông có thể đe dọa nguồn cung.

Tuy nhiên, Mehta cảnh báo rằng có vẻ như không chắc chắn liệu giá vàng có thể tăng cao hơn hay không vì đồng đô la Mỹ cũng đang có lực kéo tăng do nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên.

Trong khi đó, kỳ nghỉ lễ ở Nhật Bản cũng góp phần khiến giá vàng biến động, Mehta nói thêm. Các nhà đầu tư hiện đang chú ý đến những diễn biến ở Trung Đông, xu hướng giá dầu và dữ liệu lạm phát sắp tới của Mỹ để có động lực giao dịch mới.

Vào lúc 08:59 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.852,10 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu