Người dùng1691230223314xrY
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nặng ký! Israel bị tấn công bởi 5.000 quả rocket và quân đội Israel tuyên bố: đã bước vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu!

2023-10-07 18:09:00
Bản tóm tắt:Mohammed Deif, lãnh đạo cánh quân sự Hamas, cho biết nhóm phiến quân Palestine đã bắn hơn 5.000 quả rocket vào Israel và kêu gọi người Palestine cũng như các nước Ả Rập khác tham gia cuộc chiến. Quân đội Israel cho biết phiến quân đã tiến vào lãnh thổ Israel "ở một số địa điểm khác nhau" và yêu cầu người dân ở miền nam và miền trung đất nước ở gần các hầm tránh bom. Sự leo thang xảy ra sau nhiều tuần căng thẳng ở biên giới giữa Israel và Gaza, vụ bạo lực tồi tệ nhất giữa hai bên kể từ cuộc chiến kéo dài 11 ngày vào năm 2021.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Theo báo cáo mới nhất từ ​​Financial Times, Hamas đã phát động cuộc tấn công lớn nhất vào Israel trong nhiều năm, Israel đã ban bố "tình trạng báo động chiến tranh" hôm thứ Bảy (7/10) sau khi bắn một loạt rocket và đưa các chiến binh qua biên giới từ Dải Gaza.

(Nguồn:Financial Times)

Mohammed Deif, lãnh đạo tổ chức quân sự Hamas, cho biết: Các nhóm chiến binh Palestine đã bắn hơn 5.000 quả rocket vào Israel và kêu gọi người Palestine và các nước Ả Rập khác tham gia cuộc chiến.

(Nguồn:Financial Times)

Quân đội Israel cho biết phiến quân đã tiến vào lãnh thổ Israel "ở một số địa điểm khác nhau" và yêu cầu người dân ở miền nam và miền trung đất nước ở gần các hầm tránh bom.

Một phát ngôn viên quân đội Israel cho biết họ đang tấn công các mục tiêu ở Gaza. Tuyên bố nhấn mạnh: "Hamas sẽ chịu hậu quả và chịu trách nhiệm về những sự cố này".

Các bác sĩ Israel cho biết một phụ nữ đã thiệt mạng do trúng tên lửa trực tiếp và 15 người khác bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Chưa có thông tin ngay lập tức về thương vong ở Gaza.

Sự leo thang xảy ra sau nhiều tuần căng thẳng ở biên giới giữa Israel và Gaza, vụ bạo lực tồi tệ nhất giữa hai bên kể từ cuộc chiến kéo dài 11 ngày vào năm 2021.

Căng thẳng giữa người Palestine và người Israel ở Bờ Tây cũng leo thang trong nhiều tháng.

Người Palestine muốn Bờ Tây là trung tâm của một nhà nước tương lai, nhưng Israel đã chiếm đóng khu vực này từ năm 1967.

Theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc, lực lượng Israel đã giết chết 179 người Palestine trong khu vực trong năm nay. Người Palestine đã giết chết 26 người Israel trong năm nay.

Tên lửa từ Gaza đã gây ra báo động khắp miền nam và miền trung Israel, với các vụ đánh chặn được nghe thấy ở tận phía bắc tới Jerusalem, một thành phố hiếm khi bị tên lửa Gaza nhắm tới.

Văn phòng Thủ tướng cho biết ông Benjamin Netanyahu đang trên đường tới Bộ Quốc phòng để tiến hành đánh giá an ninh với người đứng đầu các cơ quan an ninh Israel.

Bộ Quốc phòng Israel cho biết họ đã chấp thuận việc triệu tập quân dự bị và quân đội cho biết người dân ở các khu vực xung quanh Gaza nên ở nhà.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu