秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Bồ câu" lên tiếng ầm ầm! Fed Bostic: Lạm phát "thu hẹp" làm tăng niềm tin vào việc cắt giảm lãi suất và thị trường việc làm không còn căng thẳng như trước

2024-05-30 18:36:47
Bản tóm tắt:Chủ tịch Fed Atlanta Bostic cho biết việc tăng giá là rất đáng kể và việc giảm lãi suất sẽ làm tăng niềm tin vào việc cắt giảm lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho rằng con đường lạm phát sẽ gập ghềnh nhưng việc lạm phát thu hẹp làm tăng niềm tin vào việc cắt giảm lãi suất. Ông chỉ ra rằng thị trường việc làm vẫn cần được xem xét thận trọng nhưng không còn lo lắng như trước.

Bostic cho biết: “Con đường dẫn đến lạm phát sẽ gập ghềnh, xu hướng lạm phát chung đang giảm dần và liệu tỷ lệ lạm phát có thể đạt tới 2% hay không là điều không chắc chắn”.

(Nguồn:FXStreet)

Ông nói thêm: “Thị trường việc làm đang thắt chặt nhưng không còn chặt chẽ như trước, giá cả tăng vẫn lớn và lạm phát giảm sẽ làm tăng niềm tin vào việc cắt giảm lãi suất”.

Morningstar báo cáo rằng lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ đã tăng thêm vào thứ Tư (29 tháng 5) trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể phải duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn và nhu cầu đấu giá trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ khác yếu.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm tăng ít hơn 1 điểm cơ bản lên 4,985%, từ mức 4,976% vào thứ Ba. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đã tăng 8 điểm cơ bản lên 4,622%, so với 4,542% vào thứ Ba. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm tăng 8,7 điểm cơ bản lên 4,743%, từ mức 4,656% vào thứ Ba.

Hôm thứ Ba, Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari nói với CNBC rằng không loại trừ khả năng tăng lãi suất tiếp theo và việc cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra cho đến khi dữ liệu lạm phát được kiểm duyệt “trong những tháng tới”.

Bình luận của ông và Bostic được đưa ra trước khi Fed công bố thước đo lạm phát được ưa chuộng vào thứ Sáu, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE).

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã tổ chức một cuộc đấu giá trị giá 44 tỷ USD trái phiếu kho bạc kỳ hạn 7 năm và giá đã giảm 1,3 điểm cơ bản tại cuộc đấu giá, cho thấy nhu cầu yếu. Những người đấu giá gián tiếp và trực tiếp chiếm tỷ lệ dưới mức trung bình trong cuộc đấu giá, buộc các đại lý sơ cấp phải tham gia nhiều hơn bình thường.

Cuộc đấu giá thứ ba trong tuần này đã đặt ra câu hỏi về nhu cầu của thị trường đối với nguồn cung Kho bạc Hoa Kỳ.

Phiên đấu giá trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 và 5 năm hôm thứ Ba, với tổng trị giá gần 140 tỷ USD, cũng không nhận được phản hồi tốt, dẫn đến tình trạng bán tháo trong ngày, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm và 30 năm đạt mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 2-3 tháng 5.

Báo cáo Sách màu be của Cục Dự trữ Liên bang từ tháng 4 đến giữa tháng 5 cho thấy hoạt động kinh tế quốc gia tăng nhẹ, với điều kiện hỗn hợp ở nhiều ngành và khu vực khác nhau; doanh số bán lẻ và ô tô không thay đổi, nhưng du lịch và lữ hành tăng.

Báo cáo cũng cho biết việc làm tăng nhẹ, tăng lương ở mức khiêm tốn và giá cả tăng khiêm tốn do người tiêu dùng phản đối việc tăng giá thêm.

Ngoài ra, nhu cầu nhà ở tăng nhẹ, nhu cầu bất động sản thương mại giảm bớt, sự bất ổn gia tăng và triển vọng kinh tế chung trở nên bi quan hơn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu