Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Có phải là ngu ngốc khi không đặt cược vào “giá vàng giảm trong ngắn hạn”? Nhà phân tích: MACD chuyển sang giảm, chỉ báo dao động giá co lại, dòng vốn đảo chiều

2024-05-29 16:16:35
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích cảnh báo rằng sẽ thật ngu ngốc nếu không kỳ vọng giá vàng sẽ giảm trong thời gian ngắn, khi MACD chuyển sang giảm và các chỉ báo dao động giá co lại, vàng sẽ có xu hướng giảm theo thói quen.

24K99 đưa tin Nhà phân tích vàng và nhà bình luận đặc biệt của Kitco, Mark Mead Baillie cho biết, là ngu ngốc nếu không kỳ vọng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Ngoài việc giá giảm xuống dưới đường định giá mượt mà, MACD quay đầu ngắn và chỉ báo dao động giá co lại, tất cả đều cho thấy vàng sẽ có xu hướng giảm theo thói quen.

Mark chỉ ra rằng ông đã đề cập trong bài báo tuần trước rằng biên độ giao dịch hàng ngày của giá vàng (tại thời điểm đó là 2.420 USD) là đủ lớn. Do đó, người ta có thể mong đợi một cách hợp lý mức cao mới mọi thời đại sớm nhất là vào thứ Hai tuần trước (20 tháng 5), cao hơn mức 2.449 USD, đó chính xác là những gì đã xảy ra. Giá vàng đã tăng lên mức tối đa là 2.454 USD, nhưng chỉ có vậy.

“Kết quả là, mức cao nhất mọi thời đại mới của vàng tốt nhất là ở mức cận biên. Mức cao nhất mọi thời đại mà vàng đạt được kể từ đại dịch COVID-19 thường kéo theo một đợt bán tháo nhanh chóng và theo thông lệ. Sau mức cao nhất là 2.454 USD vào đầu tuần trước, vàng đã giảm nhanh chóng trong tuần qua, sau đó đóng cửa ở mức 2.335 USD vào thứ Sáu tuần trước, vì vậy, bạn có thể sẽ khóc.”

Ông phân tích thêm: “Tuy nhiên, những gì chúng tôi mang lại là sự thoải mái rộng rãi hơn. Cho đến nay trong thế kỷ này, vàng đã tích lũy 5887 ngày giao dịch, 268 trong số đó đã đạt mức cao kỷ lục. Đối với những người ghi điểm ở nhà, điều này có nghĩa là trong 24 ngày qua Trong nhiều năm dương lịch, vàng đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trung bình cứ sau 22 ngày giao dịch, về cơ bản là mỗi tháng một lần, mặc dù điều này không hề tuyến tính từ ngày 7 tháng 9 năm 2011 đến ngày 27 tháng 7 năm 2020. Giá vàng chưa đạt đến mức cao nhất mức cao nhất mọi thời đại trong gần chín năm, với giá giảm 46% trong giai đoạn này xuống còn 1.045 USD vào ngày 3 tháng 12 năm 2015.”

“Tất nhiên, không phải mọi mức giá vàng cao kỷ lục đều gặp phải tình trạng bán tháo nhanh chóng gần đây kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020. Tuy nhiên, bảng trình tự thời gian dưới đây chắc chắn minh họa một mô hình bán hàng theo thói quen không thể tránh khỏi, bảng này cho thấy giá vàng đã giảm bao nhiêu trong một tháng sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại. "

(Nguồn:GoldSeek)

Hàng thấp trong bảng trên phản ánh mức cao nhất mọi thời đại của thứ Hai tuần trước là 2.454 USD. Lưu ý rằng giá đã giảm tới 5,2% chỉ sau 4 ngày giao dịch kể từ đó.

“Hiện tại, chúng tôi hầu như không bi quan về giá vàng, nhưng sẽ không quá sớm để thấy giá tiếp tục giảm vì vàng vừa giảm xuống dưới ‘đường định giá được làm mịn’ giá trị thị trường của chúng tôi lần đầu tiên kể từ ngày 28 tháng 2. Việc phá vỡ dưới đường này, ở bất kỳ thị trường nào trong số năm thị trường chính tạo nên BEGOS, cụ thể là Trái phiếu/Euro/Vàng/Dầu/S&P, thường sẽ dẫn đến việc bán thêm, như thể hiện trong biểu đồ bên dưới. Lưu ý sự giao nhau âm mới nhất của giá trong vòng tròn màu đỏ và chỉ báo dao động phía dưới là giá trừ đi định giá,” Mark tiếp tục.

(Nguồn:GoldSeek)

Ông chỉ ra rằng sự giao nhau hiện tại, tính đến giá đóng cửa thứ Năm tuần trước là 2.331 USD, đã được xác nhận. Xét trên cơ sở hàng năm, đây là lần giao nhau đi xuống thứ chín như vậy. Lần trước, tỷ lệ thâm nhập âm trung bình trong tháng là -65 điểm và trung vị là -56 điểm.

“Vì vậy, ngay trong khoảng trống này, chúng tôi đang xem xét mức giá 2,275 USD- $2,266 USD cho vàng trong ngắn hạn. Tất nhiên, thực tế hiếm khi là một xu hướng trung bình. Vàng có sự tắc nghẽn về giá trong khoảng từ 2364 USD đến 2285 USD, điều này ít nhất ban đầu sẽ hạn chế bất kỳ sự sụt giảm thực sự đáng kể nào từ 2335 USD. "

“Tuy nhiên, chúng tôi một lần nữa đặt khu vực hỗ trợ cấu trúc cơ bản là 2,247 USD - 2,171 USD trên biểu đồ vàng hàng tuần giống như một năm trước.”

(Nguồn:GoldSeek)

Ông cũng đề cập: “Nói về chất xúc tác sụp đổ, chúng ta có một số tin tốt về kinh tế Mỹ. Các chỉ số phong vũ biểu kinh tế tuần trước rất thưa thớt nên thiệt hại thêm là hạn chế. Tuần này cũng khá mỏng, chỉ có 9 chỉ số, đặc biệt là Thước đo ưa thích của Fed về lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) dự kiến ​​sẽ không giảm xuống dưới mức 3,6% hàng năm của tháng 3, nhưng theo sự đồng thuận, phong vũ biểu kinh tế dường như đang hướng xuống thấp hơn khi lạm phát đình trệ lan rộng khắp cả nước.

(Nguồn:GoldSeek)

“Chúng tôi kết luận rằng sẽ thật ngu ngốc nếu không mong đợi áp lực ngắn hạn lên giá vàng.”

“Ngoài việc giá vừa giảm xuống dưới đường định giá được làm mịn đề cập ở trên, chúng tôi còn có những tiêu cực về mặt kỹ thuật sau đây, Parabol hàng ngày của vàng đã chuyển từ tăng sang giảm vào thời điểm mở cửa ngày hôm qua, cũng như Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD). Các chỉ báo dao động giá hàng ngày đang co lại và các dòng tiền sắp chuyển từ dòng tiền vào sang dòng tiền ra. "

“Tuy nhiên, quản lý tiền mặt thận trọng luôn là điều tối quan trọng và thừa nhận rằng bán khống vàng dài hạn là một ý tưởng tồi”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu