小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Đòn bẩy" tấn công giao dịch chênh lệch giá trên thị trường ngoại hối! Chênh lệch lãi suất giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản làm tăng tốc độ mất giá của đồng yên FXEmpire: USD/JPY thách thức 160 trước khi vượt mua

2024-05-21 12:57:18
Bản tóm tắt:Chênh lệch lãi suất giữa Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Nhật Bản chắc chắn là có lợi đối với đồng đô la Mỹ và các giao dịch mua bán có đòn bẩy đã đẩy nhanh áp lực bán lên đồng yên Nhật. Các nhà phân tích thị trường cho biết USD/JPY có thể thách thức mức 160.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (21 tháng 5), tỷ giá USD/JPY đã tăng gần mức 156,50, xác nhận dự báo qua đêm của ING. Chênh lệch lãi suất giữa Fed và Nhật Bản vẫn nghiêng về đồng đô la Mỹ và với sự gia tăng của các giao dịch mua bán có đòn bẩy, áp lực bán lên sự mất giá của đồng yên đã tăng gấp đôi. Phân tích thị trường dự đoán rằng USD/JPY có thể chạm mốc 160 trước khi bước vào vùng quá mua.

(Nguồn:FX168)

Những đồn đoán về việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất trong tháng 6 tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, tỷ giá USD/JPY đã kéo dài chuỗi tăng điểm của mình lên ba ngày giao dịch. Ngân hàng Nhật Bản và Fed đã đi ngược lại kỳ vọng, với chênh lệch lãi suất vẫn có lợi cho đồng đô la.

Việc tăng lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản vào tháng 6 có thể không đủ để hạn chế đầu cơ đối với đồng yên và chênh lệch lãi suất sẽ tiếp tục khiến đồng yên thực hiện giao dịch. #Động thái ngân hàng Nhật Bản#

Trong giao dịch chênh lệch giá, các nhà đầu tư vay đồng yên Nhật với lãi suất thấp và sử dụng đòn bẩy để mua các loại tiền tệ có lãi suất cao hơn như đồng đô la Mỹ, từ đó tăng lợi nhuận đồng thời gây áp lực bán lên đồng yên.

Đúng như dự đoán của ING qua đêm, cơn hoảng loạn đồng yên giảm giá đã quay trở lại, với tỷ giá USD/JPY lại tiến gần đến mức 156,50. #Đồng Yên mất giá#

Ngân hàng Nhật Bản có thể cần vạch ra một quỹ đạo lãi suất diều hâu hơn để đẩy USD/JPY xuống thấp hơn.

Trong khi Ngân hàng Nhật Bản sẽ là tâm điểm, các nhà đầu tư nên chú ý đến những bình luận của chính phủ Nhật Bản liên quan đến đồng yên, với sức mạnh của USD/JPY làm tăng nguy cơ bị can thiệp.

Các nhà đầu tư nên theo dõi người phát ngôn của Fed vào thứ Ba tuần sau để biết manh mối về lộ trình điều hành lãi suất của Fed.

Các thành viên FOMC Thomas Barkin, Michael Barr, Raphael Bostic, Christopher Waller và John William John Williams đều sẽ có mặt để phát biểu.

Hôm thứ Hai, người phát ngôn của Fed bao gồm thành viên FOMC Michael Barr và Bostic muốn tăng niềm tin rằng lạm phát đã trở lại mục tiêu trước khi ủng hộ việc cắt giảm lãi suất.

Các bài phát biểu gần đây đã ảnh hưởng đến kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, thị trường đang đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Theo công cụ Fed Watch của CME, xác suất Fed giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 đã tăng lên 40,4% từ mức 35,2% vào thứ Hai.

Quan điểm về lạm phát, thị trường lao động Mỹ và thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed cần được xem xét.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào nhận xét của ngân hàng trung ương trước chỉ số PMI dịch vụ sơ bộ vào thứ Năm. Những bình luận diều hâu từ Fed có thể kích thích hơn nữa sự quan tâm của người mua đối với USD/JPY. Tuy nhiên, hoạt động yếu hơn trong lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ có thể buộc Fed phải áp dụng quỹ đạo lãi suất ôn hòa hơn.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY đang dao động trên các đường trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

USD/JPY vượt qua mốc 157 sẽ hỗ trợ cặp tiền này tiến tới mốc 158 và việc vượt qua mốc 158 có thể đưa tỷ giá lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Ngoài ra, việc giảm xuống dưới ngưỡng 155 của USD/JPY có thể khiến phe gấu giao dịch gần đường EMA 50 ngày. Việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày có thể báo hiệu sự sụt giảm về mức hỗ trợ 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 58,30, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu