Người dùng1689680314335fi3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Buồng lái chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran đã bị thiêu rụi"! Đội cứu hộ tới hiện trường và Trung Quốc lên tiếng

2024-05-20 14:04:57
Bản tóm tắt:Theo các phương tiện truyền thông chính thức của Iran, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Raisi và Ngoại trưởng Abdullahiyan đang di chuyển đã gặp "tai nạn" do thời tiết xấu, trước mắt đội cứu hộ đã tới hiện trường vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ cho biết cánh quạt và buồng lái của chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran hiện không có dấu hiệu của người sống sót tại khu vực xảy ra tai nạn.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin theo báo cáo của các phương tiện truyền thông chính thức của Iran, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Raisi và Bộ trưởng Ngoại giao Abdullahiyan đang di chuyển đã gặp "tai nạn" do thời tiết xấu, trước mắt đội cứu hộ đã tới hiện trường vụ tai nạn. Lực lượng cứu hộ cho biết cánh quạt và buồng lái của chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran hiện không có dấu hiệu của người sống sót tại khu vực xảy ra tai nạn.

Theo đài truyền hình nhà nước Iran, báo cáo sơ bộ cho thấy chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Raisi "đã gặp tai nạn hạ cánh khó khăn" ở tỉnh Đông Azerbaijan của nước này vào ngày 19/5.

(Nguồn: Reuters)

Theo báo cáo, có 9 người trên trực thăng, trong đó có 3 quan chức gồm Tổng thống Iran Raisi, Ngoại trưởng Iran Abdullahiyan và nhiều thành viên phi hành đoàn.

Trước khi vụ việc xảy ra, Leahy, 63 tuổi, đã đến thăm tỉnh Đông Azerbaijan vào Chủ nhật và cùng Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliev công bố một dự án đập ở biên giới giữa hai nước.

Một quan chức Iran cũng nói với Reuters rằng một chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ibrahim Raisi và Bộ trưởng Ngoại giao Iran đã bị rơi khi đang di chuyển qua những ngọn núi trong sương mù dày đặc vào Chủ nhật khi trở về sau chuyến thăm biên giới Azerbaijan.

Vào ngày 20 giờ địa phương, Hãng thông tấn Yitong chính thức của Iran và Đài truyền hình quốc gia Iran đưa tin rằng vị trí của chiếc trực thăng mà Tổng thống Iran Raisi đang lái đã được tìm thấy và đội cứu hộ hiện đang tiếp cận hiện trường vụ tai nạn.

Đội cứu hộ sử dụng máy bay không người lái để quan sát hiện trường vụ tai nạn trực thăng. Lực lượng cứu hộ cho biết cánh quạt và buồng lái của trực thăng đã bị đốt cháy và không thể đo được nhiệt độ bằng ảnh nhiệt.

Bản tin mới nhất của Đài truyền hình quốc gia Iran ngày 20 cho biết, qua tìm kiếm khu vực xảy ra tai nạn, hiện không có dấu hiệu của người sống sót.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 20/5 đưa ra tuyên bố liên quan đến "sự cố hạ cánh cứng" trực thăng của Tổng thống Iran Raisi. Người phát ngôn cho biết Trung Quốc quan ngại sâu sắc về "sự cố hạ cánh cứng" trên trực thăng của Tổng thống Leahy và chúc Tổng thống Leahy cùng mọi người trên máy bay bình an vô sự. Chúng tôi đang hết sức chú ý đến tình hình liên quan và sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho nỗ lực cứu hộ của Iraq.

Leahy kế nhiệm ông Rouhani ôn hòa làm tổng thống Iran vào tháng 6 năm 2021. Trong nhiệm kỳ của ông, Iran phải đối mặt với khủng hoảng và xung đột. Khi ông lên nắm quyền, Iran đang ở trong một cuộc khủng hoảng xã hội nghiêm trọng và nền kinh tế nước này trì trệ do các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

Raisi, cựu bộ trưởng tư pháp có đường lối cứng rắn, là tổng thống thứ tám của Iran. Cựu công tố viên và thẩm phán được bầu vào năm 2021 trong một cuộc đua tổng thống không có đối thủ trong lịch sử. Theo các nhà quan sát nhân quyền, ông đã giám sát một thời kỳ đàn áp mạnh mẽ chống lại những người bất đồng chính kiến.

Nếu được Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei chấp thuận, ứng cử viên tiếp theo kế nhiệm ông sẽ là Phó Tổng thống thứ nhất Mohammad Mokhber.

Lãnh đạo tối cao của Iran là trọng tài cuối cùng về các vấn đề đối nội và đối ngoại ở nước cộng hòa Hồi giáo, làm giảm bớt quyền lực của tổng thống nước này.

Không giống như người tiền nhiệm, Tổng thống ôn hòa Hassan Rouhani, Raisi đã xây dựng một liên minh chặt chẽ với Khamenei. Nhiều người Iran tin rằng Raisi đang được chuẩn bị để một ngày nào đó sẽ kế nhiệm Khamenei, 85 tuổi ốm yếu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu