Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Israel ném bom miền bắc Gaza! Sự phục hồi ngắn hạn của vàng đạt 2387 FXEmpire: Nến Doji được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động mua vàng

2024-05-17 18:47:38
Bản tóm tắt:Israel đã thực hiện các vụ đánh bom bạo lực ở Jabaliya và Beit Hanoun, và vàng đã phục hồi trong thời gian ngắn để chạm mức 2.387 USD. Các nhà phân tích kỹ thuật cho biết triển vọng giá vàng vẫn lạc quan.

24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (17/5), giá vàng tăng trở lại lên 2.387 USD và sau đó chờ cơ hội ở mức 2.383 USD. Israel đã tiến hành các cuộc tấn công ném bom dữ dội vào Jabaliya và Beit Hanoun ở phía bắc Gaza, làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng việc hình thành nến doji trên giá vàng có thể thúc đẩy xu hướng mua và triển vọng tăng giá vẫn không thay đổi.

Quân đội Israel, quyết tâm giành toàn quyền kiểm soát quân sự ở phía bắc Gaza, đã tăng cường bắn phá trại Jabaliya kể từ nửa đêm. Toàn bộ khu trại nằm dưới hỏa lực của Israel khi giao tranh vẫn tiếp diễn ở trung tâm thành phố. Video từ cánh quân sự của Hamas cho thấy các cuộc đụng độ dữ dội trên đường phố. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Al Jazeera)

Truyền thông nước ngoài đưa tin có người đã bị giết trên đường phố của trại tị nạn Jabaliya. Lực lượng Israel cũng phá hủy hàng chục tòa nhà dân cư, buộc nhiều cư dân trong trại phải chạy trốn đến phía tây Thành phố Gaza.

“Chúng tôi cũng được biết từ các nhân chứng rằng một vụ đánh bom cũng xảy ra gần Bệnh viện Kamal Adwan ở thị trấn Beit Lahiya. Nhân viên cấp cứu đang làm việc để tiếp cận khu vực để sơ tán những người bị thương”, bài báo đề cập.

Xe tăng Israel bao vây lối vào thị trấn Beit Hanoun, nơi một số gia đình từ Jabaliya đang ẩn náu. Quân đội đã bao vây hoàn toàn trung tâm sơ tán ở đó và xe tăng tiếp tục nổ súng trong khu vực, khiến dân thường khiếp sợ. Nhấn vào đây để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội

Trước đó, các quan chức Fed đã cảnh báo không nên cắt giảm lãi suất ngay lập tức. Các thành viên của ủy ban ấn định lãi suất của ngân hàng trung ương nhấn mạnh rằng ngoài dữ liệu lạm phát hơi yếu trong tháng 4, cần có thêm bằng chứng xác thực hơn để chứng minh rằng lạm phát đang giảm.

Điều đó làm giảm kỳ vọng của các nhà giao dịch về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, khiến đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc tăng trở lại.

Bất chấp sự thoái lui, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) thấp hơn dự kiến ​​đã khiến giá vàng tăng 0,7% so với tuần trước. Giá vàng vẫn ở gần mức cao nhất mọi thời đại trên 2.430 USD/ounce, nhưng dường như khó có thể sớm đạt được mức đó.

Vàng cho thấy xu hướng giảm giá vào thứ Sáu, rút ​​lui khỏi khoảng 2.400 USD. Sự gia tăng trước đó xảy ra khi dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 4 yếu hơn dự kiến, làm tăng hy vọng về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang.

Tuy nhiên, những kỳ vọng đó đã bị xoa dịu bởi lập trường thận trọng của các quan chức Fed trong việc duy trì chi phí vay cao hơn, điều này đã củng cố đồng đô la và giảm nhu cầu về vàng.

Do không có dữ liệu kinh tế quan trọng nào của Hoa Kỳ được công bố, những người tham gia thị trường tập trung vào các tuyên bố từ các quan chức Fed bao gồm Kashkari, Waller và Daly vào cuối ngày thứ Sáu.

Dữ liệu mới nhất cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng lên 222.000 trong tuần kết thúc vào ngày 11/5, tăng từ mức 232.000 của tuần trước và cao hơn mức 220.000 dự kiến.

Số lượng nhà ở mới xây dựng tăng 5,7% so với tháng trước lên 1,36 triệu căn trong tháng 4, trong khi giấy phép xây dựng giảm 3% xuống 1,44 triệu căn.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết lạm phát đang có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng muốn chờ số liệu tháng 5 và tháng 6 để xác nhận xu hướng này.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester lưu ý rằng còn quá sớm để biết liệu tiến trình lạm phát có bị đình trệ hay không, trong khi Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì chi phí đi vay ở mức cao để đạt được mục tiêu lạm phát.

Thị trường tài chính hiện nhìn thấy gần 75% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, tăng từ mức 65% vào đầu tuần này.

Các thị trường cũng kỳ vọng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản vào cuối năm nay, theo công cụ Fed Watch của CME.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Arslan Ali của FXEmpire cho biết biểu đồ 4 giờ của vàng nêu bật các mức chính mà các nhà giao dịch nên theo dõi. Điểm mấu chốt nằm ở mức 2.373,92 USD, đây là mức hỗ trợ quan trọng. Mức kháng cự ngay lập tức là 2.395,84 USD, tiếp theo là 2.410,62 USD và 2.425,87 USD.

Mặt khác, hỗ trợ ngay lập tức là 2.357,95 USD, với mức hỗ trợ tiếp theo là 2.336,74 USD và 2.318,86 USD.

Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy triển vọng cân bằng.

Đường trung bình động hàm mũ 50 ngày (EMA) là 2.354,84 USD và đường trung bình động hàm mũ 200 ngày là 2.312,01 USD. Sự hình thành của nến doji trên mức điểm xoay 2.373 USD có thể thúc đẩy xu hướng mua.

Tóm lại, triển vọng vẫn tăng trên mức 2.373,92 USD, với việc giảm xuống dưới mức này có thể gây ra xu hướng bán mạnh.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu