Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa] Gần 39.000 điểm Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa tăng 1,4%! Đồng yên Nhật đảo chiều, Goldman Sachs kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản sau mỗi 6 tháng

2024-05-16 18:43:08
Bản tóm tắt:Vào thứ Năm (16), thị trường chứng khoán Nhật Bản đóng cửa cao hơn và đồng yên giảm sau khi tăng. Trong khi đó, nền kinh tế Nhật Bản suy giảm trong quý đầu tiên khi người tiêu dùng và doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu, cho thấy sự mong manh của quá trình phục hồi.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Năm (16/5), thị trường chứng khoán Nhật Bản đóng cửa ở mức cao hơn và đồng yên giảm sau khi tăng. Trong khi đó, nền kinh tế Nhật Bản suy giảm trong quý đầu tiên khi người tiêu dùng và doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu, cho thấy sự mong manh của quá trình phục hồi.

Tính đến thời điểm đóng cửa tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 đóng cửa tăng 1,4% hay 534,53 điểm, ở mức 38.920,26 điểm. Các lĩnh vực tăng trưởng như sản xuất, khai thác mỏ và dụng cụ chính xác khiến chỉ số chứng khoán tăng cao hơn; Chỉ số Topix đóng cửa tăng 0,24% hay 6,66 điểm. ở mức 2.737,54 điểm.

Xét về cổ phiếu riêng lẻ, Mitsubishi Chemical tăng hơn 14% và Tokyo Electronics tăng hơn 14%.

Biến động Nikkei, thước đo mức độ biến động ngụ ý của các quyền chọn Nikkei 225, đã giảm 8,30% xuống 18,23, mức thấp nhất trong 3 tháng.

#thị trường Nhật Bản#Kể từ đầu năm nay, nền kinh tế Nhật Bản liên tục bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như trận động đất ngày đầu năm mới và vụ bê bối của công ty con Toyota Motor, GDP thực tế giảm 2% theo tỷ lệ hàng quý hàng năm trong quý đầu tiên, vượt dự báo -1,2% của các nhà kinh tế.

Tiêu dùng cá nhân và chi tiêu vốn đều giảm, trong khi xuất khẩu ròng cũng gây áp lực lên tăng trưởng.

Sự đảo chiều lớn của đồng yên Nhật

USD/JPY hiện đang giao dịch trên mức 154 sau hai phiên thua lỗ liên tiếp.

Vào đầu phiên giao dịch châu Á, đồng yên từng giảm xuống dưới mốc 154, giảm gần 100 điểm trong ngày. Nhưng khi đồng đô la phục hồi, đồng yên lại giảm xuống mức 154. #Đồng Yên mất giá#

Goldman Sachs chỉ ra rằng lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản đã tăng lên mức cao mới trong tuần này khi Ngân hàng Nhật Bản giảm quy mô mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản và công bố biên bản cuộc họp tháng 4 của Ngân hàng Nhật Bản.

Biên bản cho thấy sự thay đổi chính sách mang tính diều hâu, phù hợp với những thay đổi gần đây trong dự báo chính sách của Goldman Sachs.

Trên thực tế, Goldman Sachs gần đây cũng đã điều chỉnh lại dự báo lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.#động thái ngân hàng Nhật Bản#

Với lạm phát dự kiến ​​​​tăng, lãi suất dự kiến ​​​​sẽ tăng từ khoảng 1% hiện tại lên 1,5% trong trung hạn.

Do đó, Goldman Sachs kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản sáu tháng một lần cho đến khi lãi suất chính sách đạt phạm vi mục tiêu 1,25% -1,5% vào năm 2027, mặc dù thời điểm tăng lãi suất vẫn chưa chắc chắn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu