tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Chuyện lớn” xảy ra trong ngày báo cáo CPI của Mỹ! Dữ liệu lạm phát của Mỹ bất ngờ được công bố sớm 30 phút Chuyện gì đã xảy ra?

2024-05-16 12:57:13
Bản tóm tắt:Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho biết họ đã vô tình công bố dữ liệu CPI sớm 30 phút vào thứ Tư. Tin tức mới nhất có thể thúc đẩy cái nhìn sâu hơn và rộng hơn về sự lan truyền của thông tin kinh tế, điều này ảnh hưởng đến cách giao dịch tài sản lớn và chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Bản tin tài chính FX168 (châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (Bureau of Labor Statistics) cho biết cơ quan này đã vô tình công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sớm 30 phút vào thứ Tư (15/5).

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web của mình vào tối thứ Tư theo giờ địa phương: “Trước khi công bố chỉ số CPI và thu nhập thực tế ngày hôm nay, Cục Thống kê Lao động đã vô tình tải một tập tin lên trang web khoảng 30 phút trước khi công bố.”

Cơ quan này thường công bố báo cáo giá tiêu dùng hàng tháng vào lúc 8:30 sáng theo giờ Washington và tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan sớm.

Các nhà đầu tư ở Phố Wall và các ngân hàng trung ương theo dõi chặt chẽ dữ liệu để tìm các tín hiệu về hướng đi của nền kinh tế.

Một tháng trước, Bloomberg đưa tin rằng một nhà kinh tế của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ đang làm việc với JPMorgan Chase & Co. và BlackRock Inc. các công ty lớn ở Phố Wall đã trao đổi dữ liệu về thước đo lạm phát chính của Hoa Kỳ, điều này đặt ra câu hỏi về khả năng tiếp cận công bằng với thông tin kinh tế.

Đây là tin mới nhất có thể thúc đẩy cái nhìn sâu hơn và rộng hơn về sự lan truyền của thông tin kinh tế, điều này ảnh hưởng đến cách giao dịch tài sản lớn và chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Cục Thống kê Lao động, cơ quan tổng hợp báo cáo lạm phát, cho biết họ đã thông báo cho Văn phòng Quản lý và Ngân sách và Văn phòng Tổng Thanh tra Bộ Lao động về vụ việc.

Cơ quan này cho biết: “BLS rất coi trọng vấn đề bảo mật dữ liệu và đang tiến hành điều tra toàn diện các thủ tục cũng như biện pháp kiểm soát của mình để đảm bảo rằng loại sự cố này không xảy ra nữa”.

(Nguồn ảnh: Trang web của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ)

Một báo cáo do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Tư cho thấy sau khi điều chỉnh theo mùa, CPI của Hoa Kỳ đã tăng 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 4, đúng như kỳ vọng, chỉ số CPI đã tăng 3,50% so với cùng kỳ trong tháng 3. CPI của Mỹ trong tháng 4 tăng 0,3% so với tháng trước, thấp hơn mức 0,40% dự kiến ​​và CPI trong tháng 3 tăng 0,40% so với tháng trước. Đây là lần đầu tiên sau sáu tháng tốc độ tăng trưởng CPI của Mỹ giảm.

Không bao gồm thực phẩm và năng lượng, CPI cơ bản ở Hoa Kỳ trong tháng 4 đã tăng 3,6% so với cùng kỳ và 0,3% so với tháng trước, cả 2 đều phù hợp với kỳ vọng.

Jason Pride, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược đầu tư tại công ty quản lý tài sản Glenmede, cho biết những dữ liệu lạm phát này mang lại lợi ích gì cho Fed là nó đặt nền tảng đầu tiên để họ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu