Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai tin tức lớn bất ngờ nổ ra từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! CPI Mỹ chấn động vòng tròn tiền tệ, Bitcoin tăng vọt trên 66.000, kẻ săn mồi Phố Wall: Tín hiệu cắt giảm lãi suất của Fed lóe lên

2024-05-16 11:39:40
Bản tóm tắt:Biden ra lệnh cho các công ty khai thác thoái vốn quan hệ với Trung Quốc và các chiến lược vi mô được đưa vào Chỉ số Tiêu chuẩn Toàn cầu của MSCI. Khi lạm phát CPI của Hoa Kỳ chậm lại, Bitcoin đã tăng vọt lên mức 66.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin thứ Năm (16 tháng 5), Bitcoin đã vượt qua mức 66.000 USD. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ đã chậm lại trong tháng 4, giảm xuống 3,4 sau mức 3,5% trong tháng 3. Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã ra lệnh cho một công ty khai thác bitcoin ở Wyoming thoái vốn quan hệ với Trung Quốc và Bitcoin Whale MicroStrategy đã được đưa vào Chỉ số Tiêu chuẩn Toàn cầu của MSCI.

(Nguồn:FX168)

Lạm phát CPI của Mỹ chậm lại trong tháng 4, kích thích đầu cơ trong giới tiền tệ

Giá bitcoin đã có hiệu suất mạnh mẽ vào thứ Tư sau khi Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) công bố dữ liệu lạm phát trong tháng 4.

Theo báo cáo, tỷ lệ lạm phát, được đo bằng sự thay đổi của chỉ số CPI, đã giảm từ 3,5% xuống 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 4, điều này phù hợp với kỳ vọng của thị trường vì CPI cơ bản cũng giảm từ 3,8% xuống 3,6% trong cùng kỳ.

(Nguồn:Twitter)

Ông trùm Phố Wall, nhà kinh tế và chiến lược gia toàn cầu Peter Schiff cho biết:“Tất cả dữ liệu kinh tế và các dữ liệu khác đều chỉ ra rằng giá tiêu dùng sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Nếu Fed cần một lý do sai lầm để cắt giảm lãi suất, các nhà đầu tư hy vọng điều này đủ điều kiện. "

(Nguồn:Twitter)

Khi giá Bitcoin tăng vọt, 53.079 nhà giao dịch đã bị thanh lý, với tổng số tiền thanh lý là 120,55 triệu USD, CoinGlass đưa tin.

Giá Bitcoin tăng vọt được cho là do đầu cơ và tâm lý thị trường, trong đó các nhà giao dịch và nhà đầu tư giải thích tin tức về lạm phát yếu là tín hiệu cho thấy các ngân hàng trung ương có thể duy trì chính sách tiền tệ lỏng lẻo, có thể mang lại lợi ích cho các tài sản rủi ro hơn như Bitcoin.

Biden ra lệnh cho các thợ mỏ cắt đứt quan hệ với Trung Quốc

Một công ty khai thác bitcoin ở Wyoming đã cảnh báo rằng họ sẽ thoái vốn theo lệnh của Biden vì bị cáo buộc có quan hệ với Trung Quốc. Tuy nhiên, các quy định về tiền điện tử và Bitcoin ở Hoa Kỳ không ngừng phát triển, dựa trên các tuyên bố của chính quyền này trong nhiều năm, các nhà phân tích tin rằng Tổng thống Biden phản đối tiền điện tử.

(Nguồn:99Bitcoins)

Lập trường của họ rất rõ ràng, cho rằng việc khai thác Bitcoin là một sự lãng phí và SEC đang đàn áp các giao thức được đưa ra trên các mạng phi tập trung.

Mặc dù việc khai thác Bitcoin được cho là mang lại lợi ích cho lưới điện quốc gia và giúp ổn định mạng lưới trong thời kỳ cao điểm, nhưng một lệnh điều hành được ban hành vào thứ Hai có thể gợi ý về những gì sắp xảy ra.

Tổng thống Biden đã ra lệnh cho MineOne Partners Limited, một công ty được đăng ký tại Quần đảo Virgin thuộc Anh, thoái vốn khỏi các cơ sở khai thác Bitcoin, với lý do lo ngại về an ninh quốc gia và bị cáo buộc có quan hệ với Trung Quốc. Mỏ Wyoming cách Căn cứ Không quân Francis E. Warren khoảng một dặm.

Chính quyền tiểu bang và liên bang được cho là không hài lòng về việc các thợ mỏ ở gần một cơ sở quan trọng quản lý tên lửa đạn đạo liên lục địa hạt nhân như vậy. Ngoài ra, ủy ban giám sát rủi ro đầu tư nước ngoài cho biết, ngoài khoảng cách gần, “thiết bị chuyên dụng” đã được vận chuyển để tiến hành khai thác.

Hành động của Tổng thống Biden diễn ra khoảng một năm sau khi MineOne mua lại trung tâm dữ liệu, với việc chính phủ Hoa Kỳ muốn nhà điều hành này bán cổ phần của mình trong vòng bốn tháng. Là một phần của rủi ro "không thể vượt qua", ủy ban cho biết các nhà khai thác MineOne sẽ không truy cập địa điểm này.

Ngoài ra, họ có 3 tháng để tháo dỡ mọi công trình hoặc công trình vật lý. Vào năm 2022, công ty công nghệ Microsoft của Mỹ, công ty có trung tâm dữ liệu ở cùng khu vực, cũng bày tỏ lo ngại rằng MineOne có thể kích hoạt các hoạt động tình báo gần căn cứ không quân. Microsoft đã báo cáo MineOne với Ủy ban liên ngành về đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ.

MicroStrategy được đưa vào Chỉ số Tiêu chuẩn Toàn cầu của MSCI

Chiến lược vi mô của các công ty niêm yết ở Hoa Kỳ lần đầu tiên được đưa vào Chỉ số Tiêu chuẩn Toàn cầu của MSCI. Giám đốc điều hành của công ty, Michael Saylor, đã báo hiệu rằng hàng nghìn quỹ hưu trí của Hoa Kỳ với tài sản trị giá 27 nghìn tỷ USD đang được quản lý cần Bitcoin.

Ba công ty lớn nhất theo vốn hóa thị trường được thêm vào Chỉ số Tiêu chuẩn Toàn cầu bao gồm Bitcoin Whale MicroStrategy, công ty lưu trữ dữ liệu Pure Storage và công ty xây dựng cơ điện Emcor Group.

(Nguồn:MSCI)

Với tư cách là nhà phát hành chỉ số chứng khoán toàn cầu, MSCI tiến hành đánh giá hàng quý về thị trường chứng khoán toàn cầu để các chỉ số của nó có thể phản ánh kịp thời những thay đổi trên thị trường chứng khoán nói chung, thông báo rằng 42 chứng khoán sẽ được thêm vào MSCI ACWI Index, 121 chứng khoán sẽ bị loại bỏ cùng lúc và những thay đổi này sẽ có hiệu lực vào ngày 31 tháng 5.

Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF đã chỉ ra trong một tweet rằng sự điều chỉnh này rất quan trọng vì giá trị cơ bản của Chỉ số Tiêu chuẩn Toàn cầu vượt quá 4 nghìn tỷ USD và được các nhà đầu tư tổ chức ưa chuộng.

Nhân dịp chiến lược vi mô được đưa vào Chỉ số Tiêu chuẩn Toàn cầu, Thaler đã tweet: “Có hàng nghìn quỹ hưu trí ở Hoa Kỳ, quản lý tài sản khoảng 27 nghìn tỷ USD và tất cả họ đều cần một số Bitcoin.”

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Lockridge Okoth của FXStreet cho biết giá Bitcoin đã ghi nhận một “ngọn nến ma thuật” trên khung thời gian một ngày. Đây là một cây nến xanh khổng lồ cho thấy xu hướng tăng vì nó thể hiện áp lực mua mạnh. Điều này theo sau một loạt các đỉnh thấp hơn, có nghĩa là một đợt tăng giá bền vững cuối cùng có thể dẫn đến những thay đổi trong cấu trúc thị trường.

Tuy nhiên, để điều này xảy ra, giá Bitcoin phải bứt phá và đóng cửa trên 65.500 USD trong khung thời gian một ngày. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cũng tạo ra các mức thấp cao hơn, cho thấy đà tăng đang gia tăng. Kết hợp với chỉ báo dao động AO, biểu đồ của nó có màu xanh lá cây và kéo về vùng tích cực, cho thấy tâm lý tăng giá đang gia tăng.

Ngoài ra, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục giảm mạnh, điều này được hiểu là do các nhà đầu tư sẵn sàng nắm lấy các tài sản rủi ro hơn như Bitcoin khi họ nhận thấy đồng đô la Mỹ ít bất ổn hơn.

Ngược lại, việc từ chối ngưỡng 65.500 USD có thể dẫn đến giá Bitcoin giảm. Việc phá vỡ dưới 60.630 USD sẽ gây ra làn sóng bán tháo hoảng loạn, có thể khiến Bitcoin giảm xuống còn 58.000 USD hoặc trong trường hợp nghiêm trọng là xuống mức thấp nhất vào ngày 1 tháng 5 là 56.552 USD, tức là giảm gần 13% so với mức hiện tại.

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu