Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

17,69 nghìn tỷ USD! Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo: Nợ hộ gia đình Mỹ sẽ sớm rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng...

2024-05-15 13:03:52
Bản tóm tắt:Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York cảnh báo rằng nợ hộ gia đình ở Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục và tỷ lệ nợ quá hạn tăng cao báo hiệu tình trạng khó khăn tài chính ngày càng trầm trọng.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin cục Dự trữ Liên bang New York cho biết vào cuối quý đầu tiên năm nay, nợ hộ gia đình Mỹ đã đạt mức kỷ lục và ngày càng nhiều người đi vay đang phải vật lộn để theo kịp. Báo cáo hàng quý của Fed New York về nợ và tín dụng hộ gia đình cho thấy tổng nợ hộ gia đình ở Mỹ đã tăng lên 17,69 nghìn tỷ USD, tăng 184 tỷ USD, tương đương 1,1%, so với quý IV. Đây là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Mỹ đang trở nên yếu đi và mặc dù chưa gặp khủng hoảng nhưng sẽ sớm gặp khủng hoảng.

(Nguồn:ZeroHedge)

Trong báo cáo tín dụng tiêu dùng hàng tháng mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang, được công bố vào tuần trước trong tháng 3, tổng nợ tiêu dùng đã đạt mức cao kỷ lục. Ngoài ra, tỷ lệ tiết kiệm cá nhân của Hoa Kỳ giảm mạnh xuống mức thấp kỷ lục. Báo cáo của Fed New York cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn về thị trường.

(Nguồn:ZeroHedge)

Người tiêu dùng đã gánh thêm khoản nợ 3,4 nghìn tỷ USD kể từ khi đại dịch xảy ra và nợ nhiều hơn đồng nghĩa với lãi suất cao hơn.

Với lãi suất thẻ tín dụng và tổng tín dụng ở mức cao nhất mọi thời đại, dữ liệu khẳng định áp lực tài chính ngày càng tăng mà các hộ gia đình Mỹ phải đối mặt trong thời kỳ lạm phát gia tăng. Giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm và tiền thuê nhà liên tục tăng đang gây căng thẳng cho ngân sách hộ gia đình, buộc người dân phải vay tiền từ thẻ tín dụng để chi trả cho những nhu yếu phẩm.

Báo cáo cho thấy tổng nợ thẻ tín dụng lên tới 1,12 nghìn tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2024, một con số khác với dữ liệu in hàng tháng được Fed New York báo cáo vào tuần trước, cao hơn nhiều và có nhiều người đi vay không trả được nợ. Mặc dù tập dữ liệu giảm nhẹ nhưng các con số vẫn phù hợp với mô hình trả nợ theo mùa của người tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ. Như Bloomberg lưu ý, số dư thẻ tín dụng đã tăng gần 25% so với quý 1 năm 2020.

Nhà phân tích cấp cao của Bankrate, Ted Rossman đã viết trong một lưu ý cho khách hàng: "Số dư thẻ tín dụng thường tăng trong quý 2 và quý 3, sau đó có xu hướng tăng đột biến vào những ngày nghỉ lễ trong quý 4. Do lạm phát, lạm phát và lãi suất có thể vẫn ở mức cao, và số dư thẻ tín dụng có thể sẽ tăng lên mức cao mới vào cuối năm 2024."

Trong khi đó, các nhà kinh tế tại Fed New York cảnh báo trong một bài đăng trên blog: "Những người tiêu dùng đang gặp khó khăn về tài chính có khả năng sử dụng tối đa thẻ tín dụng của họ và không thể thanh toán. Một yếu tố có thể quan sát được có liên quan chặt chẽ đến tỷ lệ quá hạn trong tương lai là việc sử dụng thẻ tín dụng."

Joelle Scally, giám đốc kinh tế khu vực của Phòng Nghiên cứu Chính sách Công và Hộ gia đình tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, cho biết: “Tỷ lệ quá hạn nghiêm trọng đối với thẻ tín dụng và các khoản vay mua ô tô tiếp tục tăng ở mọi nhóm tuổi trong quý đầu tiên của năm 2024. Thêm người đi vay không thể thanh toán bằng thẻ tín dụng, điều này "Nó cho thấy khó khăn tài chính ngày càng trầm trọng của một số gia đình."

Tính đến tháng 3, 3,2% số dư nợ đang ở giai đoạn quá hạn. Fed cho biết con số này vẫn thấp hơn 1,5 điểm phần trăm so với quý 4 năm 2019, nhưng tỷ lệ chuyển đổi nợ quá hạn đã tăng trên tất cả các loại sản phẩm. Và lãi suất trước đại dịch Covid-19 cũng giảm khoảng 5%.

Các nhà kinh tế tại St. Louis Fed đã lưu ý trong một bài báo riêng rằng tỷ lệ nợ quá hạn của thẻ tín dụng đang trở lại mức bình thường hơn trong lịch sử sau khi các chương trình viện trợ của chính phủ liên quan đến đại dịch đã đẩy chúng xuống mức thấp bất thường.

Họ nói thêm: “Mức độ quá hạn của thẻ tín dụng hiện tại cao hơn mức trước đại dịch, cho thấy các xu hướng bắt đầu trước đại dịch đã tăng tốc”.

Khoảng 121.000 người tiêu dùng ở Hoa Kỳ đã được thêm dấu hiệu phá sản vào báo cáo tín dụng của họ trong quý trước và khoảng 4,8% người tiêu dùng nắm giữ một số khoản nợ trong các khoản nợ của bên thứ ba. Đáng chú ý, số lượng người tiêu dùng hiện đang theo đuổi việc đòi nợ cao kỷ lục. Điều này có nghĩa là khi chuyến tàu quá hạn rời ga và các chủ nợ bắt đầu thu doanh thu, bên thứ ba sẽ thu được nhiều nợ hơn dự kiến.

ZeroHedge, một blog tài chính nổi tiếng, đã viết: “Dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy chúng tôi đang đạt được điều đó là những người đi vay sử dụng hơn 60% tín dụng của họ đang rơi vào tình trạng nợ quá hạn nhanh hơn trước đại dịch, đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng trong tỷ lệ quá hạn thẻ tín dụng. Năm ngoái, khoảng 1/3 số dư liên quan đến những người đi vay đã sử dụng hơn 90% tín dụng của họ đã quá hạn, so với khoảng 25% hoặc 1/4 trước đại dịch. "

Điều đáng chú ý nhất ở đây là mặc dù cái gọi là lệnh cấm thanh toán khoản vay dành cho sinh viên đã kết thúc, nhưng có vẻ như không những không có ai trả lại khoản vay sinh viên của họ mà các tổ chức phát hành nợ thậm chí còn không buồn trả khoản nợ quá hạn.

Dữ liệu cũng cho thấy sự khác biệt lớn trong việc sử dụng thẻ tín dụng, với khoảng 1/6 người dùng thẻ tín dụng sử dụng ít nhất 90% hạn mức tín dụng hiện có của họ. 11% khác sử dụng 60% đến 90% tín dụng hiện có.

Các nhà nghiên cứu của Cục Dự trữ Liên bang phát hiện ra rằng những người đi vay trẻ tuổi và những người có thu nhập thấp hơn có nhiều khả năng phải đối mặt với căng thẳng tài chính hơn những người đi vay lớn tuổi và những người có thu nhập cao hơn vì họ có nhiều khả năng có nhiều tín dụng hơn. Các nhà nghiên cứu của Fed New York viết trong một bài đăng trên blog: “Thế hệ Millennials là nhóm duy nhất có tỷ lệ nợ quá hạn vượt quá mức trước đại dịch”.

Cục Dự trữ Liên bang báo cáo rằng 6,9% nợ thẻ tín dụng đã quá hạn nghiêm trọng trong quý trước, tăng từ mức 4,6% một năm trước. Đối với chủ thẻ tín dụng từ 18 đến 29 tuổi, 9,9% số dư của họ bị quá hạn nghiêm trọng.

Tỷ lệ quá hạn cho vay mua ô tô cũng cao hơn, khi khoản thanh toán mua ô tô trung bình hàng tháng tăng lên 738 USD vào năm 2023. Hiện có gần 2,8% nợ mua ô tô quá hạn từ 90 ngày trở lên, tương đương hơn 3 triệu xe. Các khoản cho vay mua ô tô là loại nợ lớn thứ hai sau nợ thế chấp, với số dư 1,62 nghìn tỷ USD.

Khoản nợ lớn nhất của hộ gia đình là nợ nhà ở. Chiếm hơn 70% tổng số. Những khoản nợ này đã hoạt động tốt, nhưng các chủ sở hữu nhà đang ngày càng tận dụng vốn sở hữu nhà tích lũy của họ dưới hình thức cho vay mua nhà, trong khi nguồn gốc thế chấp mới đã giảm xuống gần mức thấp kỷ lục khi lãi suất tăng cao.

Điều này cũng có nghĩa là số nhà bị tịch thu đang bắt đầu gia tăng.

Trong khi đó, khoảng 16 tỷ USD cho vay mua nhà mới đã được rút ra ở Mỹ, mức tăng lớn nhất kể từ năm 2008 và tăng 37 tỷ USD trong năm qua. Các chủ sở hữu nhà có khoảng 580 tỷ USD dư nợ tín dụng mua nhà, mức cao nhất trong khoảng 15 năm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu