tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường lớn sắp bùng nổ! Hãy cẩn thận với sự lặp lại của đợt tăng giá vàng bùng nổ của Powell Những điều lớn lao có thể xảy ra ở Trung Đông Phân tích giao dịch mới nhất về đồng euro, bảng Anh, đồng yên và vàng.

2024-05-14 18:29:33
Bản tóm tắt:Vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Ba, chỉ số đô la Mỹ ở mức khoảng 105,30; vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.340 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được bài phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và dữ liệu PPI của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Powell đưa ra tín hiệu ôn hòa trong cuộc họp báo sau nghị quyết ngày 1/5, khiến đồng đô la lao dốc ngày hôm đó và kích thích giá vàng tăng gần 33 USD.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối##Phân tích kỹ thuật vàng#Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (14 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ ở mức gần 105,30; vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.340 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được bài phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và dữ liệu PPI của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã xuất bản bài viết mới nhất vào thứ Ba, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và vàng.

Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet chỉ ra rằng các nhà đầu tư sẽ chú ý đến dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này. Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ cho tháng 4 sẽ được công bố vào thứ Ba và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cũng sẽ phát biểu vào thứ Ba.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Ba, báo cáo PPI tháng 4 của Hoa Kỳ sẽ được công bố. Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy PPI của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% hàng tháng trong tháng 4 và với tỷ lệ hàng năm là 2,2%. PPI cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 4 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,2% hàng tháng và tỷ lệ hàng năm dự kiến ​​​​sẽ tăng 2,4%.

Vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh ngày thứ Ba, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và Thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Trung ương Châu Âu Noether sẽ cùng tham dự một cuộc họp và có bài phát biểu.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã gửi tín hiệu ôn hòa trong cuộc họp báo sau nghị quyết ngày 1 tháng 5, nói rằng động thái tiếp theo của FOMC khó có thể là tăng lãi suất. Tuyên bố này khiến đồng USD lao dốc trong ngày Cục Dự trữ Liên bang ra quyết định và kích thích giá vàng tăng gần 33 USD.

Vào thời điểm đó, Powell nói: “Tôi nghĩ rõ ràng là chính sách này có tính hạn chế. Chúng tôi tin rằng theo thời gian, nó sẽ đủ hạn chế”.

Trong bài phát biểu của mình vào thời điểm đó, Powell nhấn mạnh rằng nếu thị trường lao động đủ yếu, Fed có thể hạ lãi suất ngay cả khi lạm phát vẫn dai dẳng. Spark tin rằng nhận xét của Powell có nghĩa là con đường dẫn tới việc cắt giảm lãi suất cuối cùng không còn quá khó khăn nữa.

Thị trường hiện kỳ ​​vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9 và có thể hạ lãi suất lần nữa vào tháng 12. Điều này khác với triển vọng gần đây rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu lại việc tăng lãi suất để kiềm chế "lạm phát cứng nhắc".

Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến tình hình ở Trung Đông. Theo báo cáo của CNN ngày 13/5, giờ địa phương, hai quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ nói với giới truyền thông, chính quyền Biden đánh giá rằng Israel đã tập trung đủ quân gần thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza để tiến hành một cuộc tấn công toàn diện nhằm vào Rafah trong vài ngày tới.

CNN đưa tin, các quan chức nói trên còn cho biết một số quan chức cấp cao của Mỹ không chắc liệu Israel có đưa ra quyết định cuối cùng là trực tiếp phớt lờ cảnh báo của Tổng thống Mỹ Biden và phát động cuộc tấn công tổng lực vào Rafah hay không. Mới tuần trước, Biden đã cảnh báo rằng Hoa Kỳ sẽ không cung cấp bom và các loại vũ khí khác cho lực lượng Israel nếu họ tấn công Rafah.

Đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

EUR/USD

EUR/USD đã kiểm tra nhanh mức 1,0795 và hiện vẫn ở dưới mức này. Điều đáng chú ý là chỉ báo ngẫu nhiên hiện đang bắt đầu gửi tín hiệu tiêu cực và chúng tôi đang chờ yếu tố này đẩy EUR/USD tiếp tục xu hướng giảm dự kiến ​​trong ngày, với mục tiêu chính là 1,0715 và 1,0615.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, nguồn:Economies.com)

Tỷ giá EUR/USD duy trì dưới 1,0795 sẽ rất quan trọng để tiếp tục xu hướng giảm. Việc vượt qua mức này sẽ dẫn đến việc quay trở lại kênh tăng giá và kiểm tra khu vực 1,0875 trước tiên.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0700 và mức kháng cự 1,0840 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay của EUR/USD là giảm

GBP/USD

GBP/USD đã tăng ngày hôm qua và đang tiến đến ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 1,2580. Điều đáng chú ý là Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) rõ ràng đã mất động lượng tích cực, chờ đợi yếu tố này đẩy cặp tiền này xuống thấp hơn một lần nữa và kiểm tra mục tiêu giảm giá đầu tiên là 1,2480.

(Biểu đồ 4 giờ của GBP/USD, nguồn:Economies.com)

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục dự báo xu hướng giảm giá của GBP/USD trong giai đoạn tới. Nếu nó giảm xuống dưới 1,2480, điều này sẽ đẩy tỷ giá hối đoái xuống 1,2385 trong ngắn hạn; Trừ khi mức 1,2580 bị vượt quá và duy trì trên mức này, kỳ vọng giảm giá sẽ vẫn có hiệu lực.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2465 và mức kháng cự 1,2610 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với GBP/USD là giảm.

USD/JPY

USD/JPY đã tiếp tục xu hướng tăng và đang di chuyển khỏi mức 155,50 và gần hơn với mục tiêu được chờ đợi đầu tiên là 157,00, do đó củng cố kỳ vọng rằng tỷ giá hối đoái sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong ngày và trong ngắn hạn. USD/JPY đang giao dịch trong một kênh tăng giá, điều này hỗ trợ khả năng cặp tiền này đạt được nhiều mục tiêu tăng giá hơn. Nếu vượt quá 157,00, các mục tiêu chính tiếp theo sẽ là 157,95 và 159,50.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, nguồn:Economies.com)

Do đó, trừ khi USD/JPY phá vỡ dưới 155,50 và giá đóng cửa hàng ngày dưới mức này, xu hướng tăng sẽ vẫn chiếm ưu thế trong các phiên giao dịch sắp tới.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 155,70 và mức kháng cự 157,50 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của USD/JPY hôm nay là tăng giá.

Vàng

Nhìn vào biểu đồ vàng 4 giờ, giá vàng từng chạm mức trung bình động hàm mũ 50 kỳ (EMA), giá vàng bắt đầu phục hồi khi giao dịch bắt đầu vào hôm nay, củng cố kỳ vọng rằng giá vàng sẽ tiếp tục xu hướng tăng lớn. Chỉ báo ngẫu nhiên hiện rõ ràng đang gửi một tín hiệu tích cực và chúng tôi đang chờ đợi yếu tố này đẩy giá vàng đạt mục tiêu tăng giá đầu tiên là 2.400,00 USD/ounce, mục tiêu cao hơn là hướng tới mức cao lịch sử được ghi nhận gần đây là 2.431,44 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Vì vậy, chúng tôi chờ đợi giá vàng sẽ tăng cao hơn nữa trong những phiên giao dịch sắp tới. Cần lưu ý rằng nếu nó giảm xuống dưới 2.325,90 USD/ounce, điều này sẽ khiến giá vàng chịu thêm áp lực giảm giá và giảm về mức thoái lui Fibonacci 38,2% (gần 2.260,60 USD/ounce).

Giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ là 2.325,00 USD/ounce và mức kháng cự là 2.365,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu