Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ba đối thủ nặng ký của Mỹ hợp lực tấn công! USD/JPY vượt mốc 156. FXEmpire: Thử thách quay trở lại mức 160 trước khi mua quá mức

2024-05-14 11:56:17
Bản tóm tắt:USD/JPY đã vượt qua mốc 156 trong thời gian ngắn và sự xuất hiện của CPI Mỹ, PPI và bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin thứ Ba (14 tháng 5), USD/JPY đạt mức cao ngắn hạn là 156,39, chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với cặp tiền này. PPI của Nhật Bản phù hợp với kỳ vọng của thị trường, tăng 0,9% so với cùng kỳ trong tháng 4. Các nhà phân tích thị trường cho rằng USD/JPY đang bị mua quá mức trước khi thách thức mức quay trở lại mức 160.

(Nguồn:FX168)

PPI của Nhật Bản tăng 0,9% so với cùng kỳ trong tháng 4, sau khi tăng 0,8% trong tháng 3. Các nhà sản xuất tăng giá trong môi trường nhu cầu ngày càng tăng, chuyển chi phí sang người tiêu dùng. Xu hướng tăng PPI của Nhật Bản có thể cho thấy lạm phát do nhu cầu gia tăng, điều này có thể khiến Ngân hàng Nhật Bản bắt đầu thảo luận về việc tăng lãi suất. #thị trường Nhật Bản#

Nhu cầu hàng hóa Nhật Bản tăng cũng có thể hỗ trợ điều kiện thị trường lao động và chi tiêu hộ gia đình. Cải thiện điều kiện thị trường lao động sẽ hỗ trợ tăng trưởng tiền lương và thu nhập khả dụng. Xu hướng tăng thu nhập khả dụng có thể sẽ kích thích chi tiêu hộ gia đình.

Ngoài ra, các nhà đầu tư nên chú ý đến bình luận của Ngân hàng Nhật Bản và cuộc thảo luận của chính phủ Nhật Bản về việc hỗ trợ đồng yên. Các chỉ số kinh tế yếu hơn dự kiến ​​có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với đồng yên và làm tăng nguy cơ bị can thiệp.#Động thái ngân hàng Nhật Bản#

Ngoài ra còn có chỉ số PPI của Hoa Kỳ để xem xét trước báo cáo CPI cực kỳ quan trọng của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Ba.

Các nhà kinh tế kỳ vọng giá sản xuất của Mỹ sẽ tăng 2,2% so với cùng kỳ trong tháng 4 sau khi tăng 2,1% trong tháng 3.

Xu hướng tăng PPI có thể thúc đẩy nhu cầu của người mua đối với USD/JPY, khi các nhà sản xuất tăng giá trong môi trường nhu cầu ngày càng tăng, chuyển chi phí sang người tiêu dùng. Nhu cầu gia tăng sẽ thúc đẩy lạm phát do nhu cầu và hỗ trợ lộ trình lãi suất diều hâu hơn từ Cục Dự trữ Liên bang.

Ngoài những con số, Powell cũng sẽ được chú ý. Phản ứng đối với PPI của Hoa Kỳ và quan điểm về lạm phát cũng như đường đi của lãi suất của Fed rất đáng để mắt tới.

Thành viên FOMC Lisa Cook cũng sẽ phát biểu, tuy nhiên, Powell có thể sẽ có tác động lớn hơn đến USD/JPY.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY có thể phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát của Mỹ và Powell. CPI và PPI cao hơn dự kiến ​​có thể làm tăng mức đặt cược của nhà đầu tư vào việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất. Điều đáng chú ý là xu hướng tăng CPI của Mỹ có thể khiến chính sách tiền tệ nghiêng về phía đồng USD. #Đồng Yên mất giá#

Tuy nhiên, mối đe dọa về sự can thiệp của chính phủ Nhật Bản có thể hạn chế khả năng tăng giá của USD/JPY.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY dễ dàng đứng trên các đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc vượt qua mốc 156,5 có thể cho phép phe bò tấn công mức 158. Tỷ giá USD/JPY quay trở lại mức 158 sẽ hỗ trợ tỷ giá tiến tới mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Nhật Bản và PPI của Mỹ cũng như Chủ tịch Fed Powell đều cần được xem xét.

Ngoài ra, việc USD/JPY giảm xuống dưới 155 có thể cho phép phe gấu chạy quanh đường EMA 50 ngày. Việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ mang lại hỗ trợ tại mức 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 59,69, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 160 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu