Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đã tìm ra nguyên nhân khiến giá vàng điều chỉnh mạnh! Chỉ huy thứ 2 “diều hâu” của Fed khiến giới đầu cơ vàng sợ hãi, phân tích kỹ thuật mới nhất về giá vàng

2024-05-14 11:31:22
Bản tóm tắt:Hôm thứ Hai, vàng giao ngay giảm gần 25 USD, đóng cửa ở mức khoảng 2.336 USD/ounce. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet cho rằng lời nói của Phó Chủ tịch Fed Jefferson mang tính diều hâu và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy lạm phát đạt mục tiêu 2%. Điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc giá vàng giảm mạnh vào thứ Hai.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin thứ Hai (13/5), vàng giao ngay giảm gần 25 USD, đóng cửa ở mức khoảng 2.336 USD/ounce. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet đã viết một bài báo vào thứ Hai để phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Valencia viết rằng giá vàng đã giảm mạnh từ khoảng 2.350 USD/ounce vào thứ Hai, giảm 1%, ngay cả khi lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm, làm xói mòn sự quan tâm của nhà đầu tư đối với đồng đô la Mỹ.

Giá vàng giao ngay đóng cửa giảm 23,53 USD, tương đương 1%, vào thứ Hai ở mức 2.336,01 USD/ounce.

Valencia cho biết Phó Chủ tịch Fed Philip Jefferson đã phát biểu một cách diều hâu, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy lạm phát đạt mục tiêu 2%. Điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc giá vàng giảm mạnh vào thứ Hai.

Jefferson, "chỉ huy thứ hai" của Fed, cho biết tại hội nghị truyền thông của ngân hàng trung ương tại Fed Cleveland rằng việc giữ lãi suất ổn định cho đến khi có thêm bằng chứng cho thấy lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2% của Fed là phù hợp. Jefferson mô tả chính sách của Fed là hạn chế và cho biết việc lạm phát không có tiến triển trong quý đầu tiên là điều đáng lo ngại.

Fed đã giữ lãi suất chuẩn ở mức 5,25-5,50% kể từ tháng 7 năm ngoái, nhưng đang tìm kiếm bằng chứng cho thấy áp lực giá đang giảm dần sau khi giảm nhanh vào năm ngoái và thụt lùi vào đầu năm nay.

Jefferson nói: “Với tiến độ ngày càng giảm trong việc đưa lạm phát trở lại mục tiêu của chúng ta, vì vậy, hãy giữ lãi suất chính sách trong lãnh thổ hạn chế -- Hiện nay -- Chúng tôi tiếp tục tìm kiếm thêm bằng chứng cho thấy lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2% của chúng tôi. Cho đến khi điều đó được tìm thấy, tôi nghĩ việc giữ lãi suất chính sách trong phạm vi hạn chế là phù hợp. "

Jefferson lưu ý rằng điều kiện kinh tế lành mạnh nói chung cho phép ông tập trung vào công việc cần thiết để giảm áp lực giá cả. Jefferson cũng đặc biệt cho biết việc liên lạc giữa các quan chức có quan điểm khác nhau có thể dẫn đến sự nhầm lẫn của công chúng về quy trình chính sách.

Bên cạnh những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, việc nhà đầu tư chốt lời cũng là một trong những yếu tố khiến giá vàng điều chỉnh mạnh vào thứ Hai.

Han Tan, giám đốc phân tích thị trường tại Exinity, cho biết các nhà đầu tư vàng bắt đầu tuần mới bằng hoạt động chốt lời trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ.

Valencia cho biết các sự kiện kinh tế của Hoa Kỳ, bao gồm dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ, dữ liệu doanh số bán lẻ và nhận xét từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, sẽ ảnh hưởng đến thị trường trong tuần này.

Valencia cho biết Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) sẽ công bố dữ liệu lạm phát của nhà sản xuất và người tiêu dùng tháng 4 vào ngày 14 và 15 tháng 5. Nếu áp lực giá tăng trở lại, Fed có thể giữ lãi suất cao hơn “lâu hơn”.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Valencia cho rằng mặc dù xét về mặt kỹ thuật, việc hình thành đội hình giống như sao băng, tiếp theo là đường vành đai giảm giá, mở ra cơ hội cho vàng giảm giá, tuy nhiên xu hướng tăng giá vàng vẫn không thay đổi. Mặc dù động lực đang có lợi cho người mua nhưng trong ngắn hạn, mục tiêu của họ thấp hơn, điều đó có nghĩa là họ đang mất đi lực kéo.

Valencia chỉ ra rằng mức hỗ trợ đầu tiên cho giá vàng sẽ là mức thấp nhất vào ngày 9 tháng 5 là 2.306 USD/ounce, tiếp theo là 2.300 USD/ounce. Khi ở dưới mức hỗ trợ trên, mục tiêu tiếp theo của giá vàng sẽ là đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày ở mức 2.249 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, nếu người mua lấy lại mức 2.359 USD/ounce, giá vàng có thể kiểm tra mức cao nhất ngày 26/4 là 2.352 USD/ounce, ValenciaB cho biết thêm. Việc vượt lên trên mức sau sẽ chứng kiến ​​những nhà đầu cơ giá lên nhắm mục tiêu 2.400 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất ngày 19 tháng 4 là 2.417 USD/ounce và mức cao nhất mọi thời đại là 2.431 USD/ounce.

Vào lúc 08:49 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.335,47 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu