小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trò “ngắt mạch” điên rồ của Phố Wall lặp lại! “GameStop” tăng hơn 1.700% trong 1 nghìn tỷ USD của Trung Quốc để giải cứu hố đen tài chính, vàng và Bitcoin bị tách rời

2024-05-14 10:51:13
Bản tóm tắt:Xu hướng của Bitcoin và vàng đã trở nên tách biệt nghiêm trọng và người khởi xướng sự cố nhóm nhà đầu tư bán lẻ GME trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã quay trở lại, gây ra sự gia tăng đột biến về tiền meme. Trước khi công bố chỉ số CPI của Mỹ, Trung Quốc đã vào cuộc giải cứu lỗ đen tài chính.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (14 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 105,22, vàng giảm xuống 2.337 USD và Bitcoin ổn định ở mức 62.900 USD sau khi tăng vọt. Người khởi xướng sự cố nhóm nhà đầu tư bán lẻ "GameStop" ở Phố Wall đã quay trở lại, thúc đẩy đồng tiền meme GME tăng hơn 1.700% chỉ trong một ngày. Trước khi công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ, Trung Quốc đã giải cứu các lỗ đen tài chính địa phương và lần đầu tiên phát hành trái phiếu kho bạc đặc biệt kỳ hạn 50 năm với tổng quy mô 1 nghìn tỷ nhân dân tệ.

Cảnh tượng điên cuồng của “GameStop” Phố Wall lặp lại

Người dẫn chương trình YouTube Roaring Kitty, người đã giúp đẩy giá cổ phiếu của GameStop tăng vọt, đã quay lại Twitter hôm nay sau ba năm và đăng một bức ảnh.

(Nguồn:Twitter)

Tính đến thời điểm thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đóng cửa vào thứ Hai, giá cổ phiếu tại Hoa Kỳ của GameStop đã tăng 74,40%, tương đương 30,45 USD và bộ ngắt mạch đã được kích hoạt 4 lần trong phiên.

(Nguồn:Trading View)

Bị ảnh hưởng bởi điều này, đồng meme cùng tên KITTY của nó đã từng tăng hơn 550% trong 24 giờ, nhưng giá đã giảm trở lại mức 0,0005684 USD.

Ngoài ra, mã thông báo GME cũng tăng 1,724% để giao dịch ở mức 0,009344 USD, với giá trị thị trường khoảng 63 triệu USD.

(Nguồn:CoinMarketCap)

Trung Quốc “ra tay” cứu lỗ đen tài chính

Bộ Tài chính Trung Quốc hôm thứ Hai đã công bố các thỏa thuận phát hành trái phiếu chính phủ đặc biệt siêu dài hạn của năm nay, trong số đó, trái phiếu kho bạc đặc biệt siêu dài có kỳ hạn 20 năm, 30 năm và 50 năm, theo Bloomberg, quy mô phát hành trái phiếu lên tới 1 nghìn tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 138,37 tỷ USD. #kinh tế Trung Quốc#

(Nguồn:WSJ)

Bộ Tài chính Trung Quốc công bố phương án phát hành trái phiếu kho bạc chung và trái phiếu kho bạc đặc biệt siêu dài hạn vào năm 2024, trong số đó, trái phiếu kho bạc siêu dài có kỳ hạn 20 năm, 30 năm và trái phiếu 50 năm phát hành lần đầu.

Theo thỏa thuận này, Bộ Tài chính đã quyết định phát hành trái phiếu kho bạc đặc biệt kỳ hạn 30 năm vào ngày 17/5, trái phiếu kho bạc đặc biệt siêu dài hạn 20 năm được phát hành vào ngày 24 tháng 5 và trái phiếu kho bạc đặc biệt siêu dài hạn 50 năm được phát hành vào ngày 14 tháng 6. Ngoài ra, còn có 2 đợt trái phiếu kho bạc đặc biệt kỳ hạn 20 năm được phát hành làm 3 đến 4 đợt; có 3 đợt trái phiếu chính phủ đặc biệt siêu dài hạn 30 năm, được phát hành thành 4 đợt; có một đợt trái phiếu kho bạc đặc biệt kỳ hạn 50 năm, được phát hành thành ba đợt.

Mặt khác, theo Wall Street Journal, trước đây Trung Quốc đã phát hành trái phiếu chính phủ đặc biệt, nhưng chỉ trong thời kỳ kinh tế Trung Quốc bất ổn, trong đó bao gồm Khủng hoảng tài chính châu Á năm 1998, Khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007 và đợt bùng phát COVID-19 năm 2020. Với việc phát hành trái phiếu chính phủ đặc biệt này, các chuyên gia dự đoán rằng phần lớn số tiền sẽ được chuyển cho các chính quyền địa phương đang mắc nợ nhiều.

Đáng chú ý là, “Trái phiếu kho bạc đặc biệt” không được tính vào tỷ lệ thâm hụt tài chính của Trung Quốc, nếu chính phủ Trung Quốc thực sự liệt kê trái phiếu kho bạc đặc biệt như một công cụ thường xuyên của chính sách kinh tế, điều này cũng có nghĩa là nếu thế giới bên ngoài muốn hiểu rõ hơn về số liệu kinh tế vốn không minh bạch của Trung Quốc thì chắc chắn sẽ trở nên khó khăn hơn.

CPI của Mỹ có thể trải qua “xu hướng giảm bất ngờ”

CPI của Mỹ sẽ là chất xúc tác chính cho thị trường trong tuần này và triển vọng của Morgan Stanley về cơ bản trùng khớp với blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge, cả hai đều đưa ra những cảnh báo cụ thể cho thị trường rằng chỉ số CPI cơ bản có thể chênh lệch đáng kể và số liệu có thể giảm mạnh. Điều này đã thúc đẩy phe bồ câu và làm giảm quan điểm diều hâu về việc tăng lãi suất.

Nhà kinh tế trưởng Seth Carpenter của Morgan Stanley đã viết vào cuối tuần qua: "Hầu hết mọi người trên thị trường đều biết rằng BLS lấy tiền thuê hiện tại và về cơ bản dàn trải những thay đổi về giá đó trong nhiều quý, vì vậy, trong khi giá thuê tiếp tục giảm trong thời gian còn lại của năm, dữ liệu này có vẻ rõ ràng. Nhập cư đang gia tăng vào năm 2023, tỷ lệ trống của nhiều gia đình đang đạt mức cao kỷ lục và lạm phát nhà ở là tín hiệu rõ ràng nhất về con đường lạm phát và nó đang thấp hơn. "

Fed vẫn thận trọng trong việc hạn chế tổn thất đồng đô la. Việc cắt giảm lãi suất chưa xảy ra và khả năng xảy ra việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 đã giảm xuống 5% từ mức 10% vào đầu tuần trước. Xác suất cắt giảm lãi suất trong tháng 7 đã giảm từ 40% xuống còn khoảng 25%.

Thị trường vẫn hoàn toàn kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 11.

Tuần này rất quan trọng vì ba dữ liệu kinh tế chính được mong đợi là CPI, Chỉ số giá sản xuất (PPI) và doanh số bán lẻ. Dự báo thị trường cho thấy lạm phát tiếp tục và tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, và dữ liệu sắp tới có thể xác nhận điều này, kéo dài mức tăng của đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết bức tranh kỹ thuật hiện tại của chỉ số đô la Mỹ cho thấy những tín hiệu trái chiều, nghiêng về triển vọng bi quan hơn. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có độ dốc âm rõ ràng và nằm trong vùng âm. Điều này cho thấy áp lực bán đang ngày càng chiếm ưu thế, cho thấy lực mua đang suy yếu và xu hướng giảm tiềm ẩn.

Trong khi đó, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị một thanh màu đỏ phẳng, cho thấy rằng mặc dù đà tăng yếu nhưng đà giảm đã không thể tăng mạnh.

Đối với các đường trung bình động đơn giản (SMA), chúng thể hiện động lực phức tạp. Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch dưới mức trung bình động 20 ngày, cho thấy xu hướng giảm giá chiếm ưu thế trong ngắn hạn. Tuy nhiên, thực tế là chỉ số này vẫn ở trên mức trung bình động 100 và 200 ngày có thể gợi ý về áp lực tăng giá dài hạn tiềm ẩn.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết giá vàng đã giảm trở lại khi các nhà giao dịch chốt lời sau đợt phục hồi gần đây. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm không hỗ trợ thị trường vàng.

Nếu giá vàng giảm xuống dưới mức 2.330 USD, nó sẽ hướng tới mức hỗ trợ gần nhất, đó là phạm vi từ 2.295 USD đến 2.305 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph chỉ ra rằng việc tích hợp Bitcoin mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội mua Bitcoin và công ty đầu tư Nhật Bản Metaplanet tuyên bố rằng để đối phó với việc đồng yên tiếp tục mất giá, công ty đã thực hiện một “sự thay đổi chiến lược” trong chiến lược quản lý tài chính của mình để chuyển sang Bitcoin. Metaplanet đã công bố việc mua 117,7 Bitcoin với mức giá trung bình là 65.000 USD.

Nói chung, sự tích lũy gần mức cao nhất mọi thời đại là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy các nhà giao dịch đang giữ vững vị thế của mình với dự đoán xu hướng tăng sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, ngay cả sau nhiều lần thử, nếu mức kháng cự phía trên không bị vi phạm, các nhà giao dịch có thể bán tháo vị thế của mình và bắt đầu một đợt thoái lui mạnh.

Phe bò đang đấu tranh để giữ Bitcoin trên đường EMA 20 ngày ở mức 62.671 USD, điều này cho thấy phe gấu đang duy trì áp lực.

Đường EMA 20 ngày đi ngang và chỉ số RSI gần điểm giữa cho thấy hành động giới hạn phạm vi có thể tồn tại trong vài ngày và nếu người mua duy trì mức giá trên đường EMA 20 ngày, Bitcoin có thể tăng lên đường EMA 50 ngày ở mức 65.426 USD. Mức này có thể hoạt động như một mức kháng cự nghiêm ngặt, nhưng nếu phe bò vượt qua nó, cặp tiền này có thể tăng lên mức 73.777 USD.

Ngược lại với giả định này, nếu giá giảm khỏi đường trung bình động 50 ngày, điều đó cho thấy phe bán đang hoạt động ở mức cao hơn. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm xuống khu vực hỗ trợ chính trong khoảng từ 59.600 USD đến 56.500 USD.#độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu