Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sẽ có sự chênh lệch rất lớn trong chỉ số CPI của Mỹ! Morgan Stanley gật đầu đồng tình, nguyên nhân “lao dốc” là...

2024-05-13 18:12:33
Bản tóm tắt:Morgan Stanley đồng ý rằng có nguy cơ dữ liệu CPI của Mỹ công bố trong tuần này sẽ giảm mạnh.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ sẽ là chất xúc tác chính cho thị trường trong tuần này. Triển vọng của Morgan Stanley về cơ bản trùng khớp với blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge, cả hai đều đưa ra những cảnh báo cụ thể cho thị trường. Điều đó có nghĩa là, chỉ số CPI cơ bản có thể có sai lệch rất lớn và dữ liệu có thể giảm mạnh. Điều này đã thúc đẩy phe bồ câu và làm giảm quan điểm diều hâu về việc tăng lãi suất.

ZeroHedge tuần trước đã chỉ ra rằng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ đã cao hơn dự báo trung bình trong tháng thứ năm liên tiếp và CPI có thể bất ngờ giảm trong tháng 4. Điều này có nghĩa là việc mua đô la có thể bị hạn chế, điều này sẽ kích thích giá vàng tăng.

"Báo cáo CPI tháng 4 vào tuần tới sẽ là một 'bất ngờ giảm giá' khi Giá thuê tương đương chủ sở hữu (OER) bị tụt lại và bắt kịp chỉ báo thời gian thực."

Nhà kinh tế trưởng Seth Carpenter của Morgan Stanley đã viết vào cuối tuần qua: "Hầu hết mọi người trên thị trường đều biết rằng BLS lấy tiền thuê hiện tại và về cơ bản dàn trải những thay đổi về giá đó trong nhiều quý, vì vậy, trong khi giá thuê tiếp tục giảm trong thời gian còn lại của năm, dữ liệu này có vẻ rõ ràng. Nhập cư đang gia tăng vào năm 2023, tỷ lệ trống của nhiều gia đình đang đạt mức cao kỷ lục và lạm phát nhà ở là tín hiệu rõ ràng nhất về con đường lạm phát và nó đang thấp hơn. "

(Nguồn:ZeroHedge)

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói rõ rằng chỉ có lạm phát mới ngăn cản họ cắt giảm lãi suất. Năm nay, thị trường đã định giá gần 7 lần cắt giảm lãi suất với 25 điểm cơ bản bắt đầu từ tháng 3, và hiện đang định giá gần 2 lần cắt giảm lãi suất, với ngày bắt đầu được hoãn lại đến tháng 9.

Carpenter chỉ ra rằng mặc dù báo cáo CPI ngày thứ Tư (15/5) sẽ rất quan trọng đối với thời điểm của đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, bất kể nội dung của nó như thế nào, thị trường vẫn tin rằng lạm phát sẽ có xu hướng giảm trong năm, do đó đặt ra câu hỏi khi nào Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất, chứ không phải là có nên cắt giảm lãi suất hay không.

“Nếu dự báo của chúng tôi là chính xác, số liệu tháng 4 sẽ không mang lại thay đổi lớn. Chúng tôi kỳ vọng CPI cơ bản sẽ là 0,29%, lạm phát cho thuê sẽ giảm mạnh, giá hàng hóa cơ bản sẽ giảm nhẹ và lạm phát khu vực dịch vụ sẽ đảo chiều nhẹ bất ngờ", ông nói trong báo cáo triển vọng.

Ông nói tiếp: "Nếu chúng tôi sai, thị trường có thể điều chỉnh thời điểm ngầm của đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sớm hơn hoặc muộn hơn, nhưng chúng tôi cho rằng lộ trình có thể không thay đổi nhiều trong năm nay. Tín hiệu ở đâu mạnh nhất, nó cho thấy giảm phát. Khi chúng ồn ào nhất khi dữ liệu cho thấy có những rủi ro tăng giá.”

Một yếu tố quan trọng cần chú ý vào thứ Tư là giá thuê. Lạm phát nhà ở chiếm 40% CPI cốt lõi và 18% PCE cốt lõi, do đó, cho dù lạm phát nhà ở diễn biến thế nào thì toàn bộ chỉ số đều có khả năng đi theo. Đến bây giờ, hầu hết mọi người trên thị trường đều biết rằng Cục Thống kê Lao động lấy giá thuê hiện tại và về cơ bản dàn trải những thay đổi về giá đó trong nhiều quý.

Số liệu cho thuê hiện tại rất yếu, do đó, việc số liệu thống kê chính thức tiếp tục sụt giảm trong thời gian còn lại của năm là điều hiển nhiên. Trên thực tế, bất chấp sự gia tăng số lượng người nhập cư vào năm ngoái, tỷ lệ nhà trống dành cho nhiều gia đình vẫn gần mức cao lịch sử. Lạm phát nhà ở là tín hiệu rõ ràng nhất về con đường lạm phát và nó ở mức thấp hơn.

Tất nhiên, theo cách nói của Fed, đã có “sự thiếu tiến bộ hơn nữa” về lạm phát trong ba tháng qua.

Đối với lạm phát PCE, hàng hóa thúc đẩy phần lớn mức tăng, trong đó phần mềm máy tính, băng video và quần áo chiếm 2/3 mức tăng. Lạm phát có đặc tính riêng, không phổ biến. Trên thực tế, dựa trên trọng số CPI, lạm phát hàng hóa cơ bản đã ở mức âm trong hai trong ba tháng qua, và có khả năng giảm thêm trên diện rộng. Chuỗi cung ứng phần lớn đã phục hồi và dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý đầu tiên cho thấy sự điều chỉnh về hàng tồn kho.

(Nguồn:ZeroHedge)

Lạm phát ở ngành dịch vụ ngoài nhà ở cũng cho thấy áp lực lạm phát nhất định.

Mảng dịch vụ tài chính và quản lý danh mục đầu tư đã mang lại lợi nhuận ngoài mong đợi trong vài tháng qua. Nhưng những thành phần này khá ồn ào và có mối tương quan một phần với biến động giá cổ phiếu, do đó, với kết quả hoạt động kém cỏi của S&P trong tháng trước, chúng tôi đang tìm kiếm một loại lợi nhuận nào đó. Tỷ lệ lạm phát đối với bảo hiểm ô tô đã cao hơn, nhưng các công ty bảo hiểm đang phải vật lộn với chi phí cao hơn mà họ phải đối mặt trong vài năm qua.

Sự thúc đẩy này không phản ánh điều kiện kinh tế hiện tại và đang bắt đầu tự suy yếu. Mô hình chung là một thành phần mạnh trong một tháng và sau đó các thành phần khác yếu đi. Tiếng ồn lớn nhất khi dữ liệu chỉ ra lạm phát.

Carpenter kết luận: “Điểm kỹ thuật cuối cùng là nhóm Hoa Kỳ của chúng tôi gần đây đã ghi nhận rằng những điều chỉnh theo mùa có thể đã phóng đại lạm phát trong quý đầu tiên của năm, cho thấy một số lợi nhuận số học sau này”.

“Kết hợp tất cả các yếu tố này lại với nhau, lạm phát sẽ giảm trong năm. Khi đó, Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu