风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Putin bất ngờ thay chỉ huy trước khi ra trận! Vô cùng bất ngờ: Putin đưa ra quyết định quan trọng nhất về chỉ huy quân sự kể từ sau chiến tranh Nga-Ukraine

2024-05-13 14:41:05
Bản tóm tắt:Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm Chủ nhật bất ngờ bổ nhiệm một nhà kinh tế dân sự làm bộ trưởng quốc phòng mới, tìm cách chuẩn bị cho Nga một cuộc chiến kinh tế bằng cách sử dụng tốt hơn ngân sách quốc phòng và tận dụng nhiều đổi mới hơn để giành chiến thắng trong cuộc chiến ở Ukraine. Đây là quyết định quan trọng nhất mà Putin đưa ra đối với bộ chỉ huy quân sự kể từ khi chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ.

#Chiến tranh Nga-Ukraine# Bản tin tài chính FX168 (châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Reuters hôm Chủ nhật (12/5), Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ bổ nhiệm một nhà kinh tế dân sự làm tân bộ trưởng quốc phòng, cố gắng chuẩn bị cho Nga cho một cuộc chiến kinh tế bằng cách sử dụng tốt hơn ngân sách quốc phòng và tận dụng nhiều đổi mới hơn để giành chiến thắng trong cuộc chiến ở Ukraine. Xung đột giữa Nga và Ukraine đã kéo dài hơn 2 năm và cả hai bên đều chịu tổn thất nặng nề.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Putin đã đề cử cựu phó thủ tướng Andrei Belousov, 65 tuổi, thay thế đồng minh lâu năm Sergei Shoigu, 68 tuổi, làm bộ trưởng quốc phòng. Belousov chuyên về kinh tế.

Bloomberg News đưa tin Putin đã thay thế bộ trưởng quốc phòng phục vụ lâu năm bằng một nhà kinh tế được đào tạo bài bản, một sự thay đổi nhân sự bất ngờ cho thấy Nga đang tập trung phát triển nền kinh tế thời chiến hơn hai năm sau cuộc xâm lược Ukraine.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Điện Kremlin cho biết, ông Putin hy vọng Shoigu sẽ kế nhiệm Nikolai Patrushev làm thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga và chịu trách nhiệm về các công việc của tổ hợp công nghiệp quân sự.

Patrushev sẽ nhận được một công việc mới chưa được công bố.

Điện Kremlin cho biết ông Lavrov sẽ tiếp tục giữ chức ngoại trưởng cùng với giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại, bộ trưởng tình trạng khẩn cấp và bộ trưởng nội vụ.

Tổng tham mưu trưởng Nga Gerasimov sẽ vẫn tại vị và đóng vai trò thiết thực hơn trong việc chỉ đạo cuộc chiến.

Reuters cho biết danh sách nội các mới của Putin chắc chắn sẽ được quốc hội thông qua, đây là quyết định quan trọng nhất đối với bộ chỉ huy quân sự kể từ khi Putin cử hàng chục nghìn binh sĩ vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022 cho cái mà ông gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Bất ngờ lớn nhất là việc bổ nhiệm Belousov, một quan chức dân sự chuyên kinh tế và không nổi tiếng về kiến ​​thức chiến trường.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết thỏa thuận này có ý nghĩa vì Nga đang tiếp cận tình hình ở Liên Xô vào giữa những năm 1980, khi lĩnh vực quân sự và thực thi pháp luật chiếm 7,4% tổng sản phẩm quốc nội.

Peskov cho biết điều quan trọng là phải đảm bảo chi tiêu quốc phòng phù hợp với lợi ích chung của quốc gia, đó là lý do tại sao Putin hiện muốn một thường dân có nền tảng kinh tế làm bộ trưởng quốc phòng.

Peskov nói: “Ai cởi mở hơn với sự đổi mới sẽ giành chiến thắng trên chiến trường”.

Belousov, cựu bộ trưởng kinh tế Nga thân cận với Putin, chia sẻ tầm nhìn của ông về việc xây dựng lại một đất nước hùng mạnh và đã làm việc với các nhà kỹ trị hàng đầu của Putin, những người muốn có sự đổi mới lớn hơn và cởi mở với những ý tưởng mới.

Reuters nhận định Belousov đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát dự án máy bay không người lái của Nga.

Reuters cũng bình luận rằng, cuộc cải tổ khiến giới tinh hoa mất cảnh giác, cho thấy Putin đang tăng cường tập trung vào cuộc chiến ở Ukraine và hy vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế Nga sau khi phương Tây cho đến nay vẫn chưa thể áp chế được nước này bằng các biện pháp trừng phạt, sử dụng nền kinh tế Nga để đầu tư nhiều hơn vào chiến tranh.

Ông Putin đã tuyên thệ nhậm chức tại Điện Kremlin hôm thứ Ba tuần trước (7/5) để bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống thứ 5 của mình. Ông đã chính thức bổ nhiệm Mishustin làm thủ tướng mới của chính phủ vào thứ Sáu tuần trước. Putin đã ký lệnh vào thứ Bảy tuần trước phê duyệt kế hoạch cơ cấu chính phủ mới do Mishustin đệ trình.

Theo quy định của pháp luật, Mishustin sau đó sẽ đệ trình kế hoạch lựa chọn các bộ trưởng mới của chính phủ lên Duma Quốc gia Nga (hạ viện), họ được Tổng thống Nga bổ nhiệm sau khi được Duma Quốc gia phê duyệt. Người đứng đầu Bộ Quốc phòng, Cơ quan An ninh Liên bang, Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp, Bộ Tình trạng khẩn cấp và Bộ Ngoại giao được bổ nhiệm. của Tổng thống sau khi tham khảo ý kiến ​​của Hội đồng Liên đoàn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu