天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng đang bùng nổ! Giá vàng giảm mạnh gần 10 USD trong ngắn hạn Hai bức ảnh cho thấy triển vọng kỹ thuật của vàng và cách các nhà đầu tư chốt lãi.

2024-05-13 13:00:12
Bản tóm tắt:Vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, vàng giao ngay bất ngờ giảm mạnh gần 10 USD trong ngắn hạn, hiện đang chạm mức thấp 2.355,10 USD/ounce. Các nhà giao dịch vàng hiện đang mong chờ dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ trong tuần này, những dữ liệu này có thể có tác động đáng kể đến giá vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á vào thứ Hai (13/5), vàng giao ngay bất ngờ giảm mạnh gần 10 USD trong ngắn hạn, hiện chạm mức thấp 2.355,10 USD/ounce. Nicholas Kitonyi, nhà phân tích tại trang web tài chính nổi tiếng FXDailyReport, đã viết một bài báo phân tích triển vọng thị trường vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, nguồn:24K99)

Kitonyi đã viết trong bài báo rằng thứ Sáu tuần trước, sau khi công bố dữ liệu của Mỹ, giá vàng đã giảm trở lại từ mức cao nhất trong hai tuần khoảng 2.380 USD/ounce xuống còn khoảng 2.363 USD/ounce. Trên biểu đồ 60 phút, giá vàng dường như đang giao dịch trong kênh tăng dần.

Kitonyi nói thêm rằng giá vàng vẫn đang giao dịch trên mức trung bình động 100 giờ. Sự thoái lui vào thứ Sáu đã đẩy giá vàng trở lại phạm vi giao dịch bình thường của chỉ báo RSI 14 giờ.

Một số nhà phân tích cho biết vàng đang thu hút một số sự chú ý tăng giá mới sau khi giữ mức hỗ trợ ban đầu gần 2.300 USD/ounce sau hai tuần hợp nhất.

Các nhà giao dịch vàng hiện đang mong chờ dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ trong tuần này, những dữ liệu này có thể có tác động đáng kể đến giá vàng.

Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Kitco, cho biết: “Nếu chúng ta thấy dữ liệu lạm phát cao hơn trong tuần này hoặc thậm chí dữ liệu lạm phát nhẹ, điều đó sẽ khiến quan điểm của thị trường trở nên ớn lạnh rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9”.

Hai bức ảnh cho thấy triển vọng kỹ thuật của vàng

Về xu hướng ngắn hạn, Kitonyi cho biết từ góc độ kỹ thuật, giá vàng dường như đang giao dịch trong kênh tăng dần trên biểu đồ 60 phút. Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 giờ gần đây đã giảm xuống, phục hồi từ tình trạng mua quá mức.

Do đó, phe giảm giá vàng sẽ tìm cách kiếm lợi nhuận khi quay trở lại khoảng 2,347 USD/ounce, hoặc thậm chí thấp hơn ở mức 2,329 USD/ounce. Mặt khác, những nhà đầu tư vàng lên sẽ mong đợi sự phục hồi lên mức 2.380 USD/ounce và thậm chí cao hơn tới 2.399 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 60 phút, nguồn:FXDailyReport)

Kitonyi chỉ ra rằng trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng dường như sắp hoàn thành bước đột phá đi lên từ kênh đi xuống. Chỉ báo RSI 14 giờ cũng đã phục hồi và đang tiến đến mức quá mua.

Do đó, những người đầu cơ vàng sẽ mong đợi giá vàng tiếp tục tăng và hướng tới mức 2,429 USD/ounce, hoặc cao hơn ở mức 2,500 USD/ounce. Mặt khác, phe giảm giá vàng sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận dài hạn quanh mức 2.285 USD/ounce hoặc thấp hơn ở mức 2.212 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXDailyReport)

Vào lúc 09:36 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.356,03 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu