Người dùng1704530505821wkz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chỉ số tức giận đạt mức cao mới! Người Canada đang tức giận với chính phủ hơn bao giờ hết

2024-05-11 15:53:29
Bản tóm tắt:Người trưởng thành ở Canada đang tức giận ở mức cao kỷ lục, theo Chỉ số Rage mới nhất. Con số này bao gồm 67% người Canada tức giận với tình hình kinh tế hiện tại, 56% người Canada tức giận với chính quyền tỉnh và 60% người Canada tức giận với chính phủ liên bang.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin công ty thăm dò ý kiến ​​Pollara Strategy Insights có trụ sở tại Toronto cho biết cuộc khảo sát mới nhất của họ cho thấy người dân đang tức giận nhất về nền kinh tế cũng như chính quyền liên bang và tỉnh.

(Nguồn:Pollara)

Pollara đã thực hiện một cuộc thăm dò trực tuyến với 1.507 người Canada trong bốn ngày từ 22 đến 26 tháng 4 năm nay và xác định 6 chủ đề chính châm ngòi cho ngọn lửa giận dữ ở nước này:

Chính phủ liên bang, chính quyền tỉnh, nền kinh tế Canada, tài chính cá nhân, những thay đổi đang diễn ra ở Canada, những tin tức mới nhất.

(Nguồn:Pollara)

Nhìn chung, người dân cảm thấy thất vọng nhất về tình trạng nền kinh tế Canada (67% cảm thấy khó chịu, tức giận vừa phải hoặc rất tức giận), tin tức mới nhất trên các phương tiện truyền thông (63%) và những thay đổi đang diễn ra ở Canada (61%).

Hơn một nửa số người được hỏi cũng không hài lòng với chính quyền liên bang hiện tại (60%) và chính quyền tỉnh (56%).

Ontario

(Nguồn:Pollara)

Phần lớn sự tức giận đến từ Ontario. Theo kết quả khảo sát, 62% người dân Ontario cảm thấy khó chịu hoặc tức giận về những điểm thảo luận trên. Con số này cao hơn 7 điểm phần trăm so với cuộc khảo sát tháng 1. Nó cũng cao hơn 4 điểm phần trăm so với tỉnh xếp hạng tiếp theo (Alberta và British Columbia, cả hai đều có tỷ lệ không hài lòng 58% về các vấn đề này).

British Columbia

Pollara cho biết tại B.C., những người được hỏi đặc biệt tức giận với chính phủ NDP do David Yoon lãnh đạo.

(Nguồn:Pollara)

Báo cáo cho biết chỉ riêng từ tháng 1, mức độ giận dữ trong tỉnh tăng vọt 16%, đây là lần đầu tiên trong gần hai năm hầu hết người dân British Columbia đều cảm thấy như vậy.

Dự báo ngân sách liên bang

Ngân sách liên bang đã không dập tắt được sự tức giận đối với chính phủ liên bang, vì ngày càng có nhiều người Canada có quan điểm tiêu cực về ngân sách (40%) hơn là tích cực (18%).

Chính phủ liên bang tính toán rằng sự thay đổi này sẽ tạo ra hơn 19 tỷ USD doanh thu thuế trong 5 năm tới, giúp tài trợ cho các khoản chi tiêu mới, bao gồm các biện pháp nhằm kích thích xây dựng nhà ở.

Nhiều người Canada tức giận về những thay đổi ngân sách được đề xuất đối với thuế lãi vốn liên bang. Cuộc khảo sát cho thấy chỉ có 31% người dân Canada biết rõ chi tiết về ngân sách liên bang.

Cuộc khảo sát cho biết: “Việc tăng thuế lãi vốn là biện pháp ngân sách được biết đến nhiều nhất. Cảm nhận về nó còn lẫn lộn, nhưng cảm xúc của người dân sẽ tích cực hơn sau khi các chi tiết của chính sách được giải thích”.

Hầu hết các dòng riêng lẻ trong ngân sách đều tạo ra nhiều tình cảm tích cực hơn tình cảm tiêu cực, trong đó việc tài trợ cho các chương trình sức khỏe tâm thần và chương trình thực phẩm học đường là phổ biến nhất. Hầu hết người Canada cũng có quan điểm tích cực về việc xây dựng nhà ở trên đất chưa được sử dụng đúng mức thuộc sở hữu của chính phủ liên bang, các biện pháp tránh thai và thuốc trị tiểu đường miễn phí cũng như việc thành lập Trợ cấp Người khuyết tật Canada.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu