Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dữ liệu lạm phát mới nhất của Trung Quốc đã được công bố! CPI tăng tháng thứ 3 liên tiếp, PPI tiếp tục giảm phát

2024-05-11 13:02:27
Bản tóm tắt:Vào ngày 11 tháng 5, dữ liệu lạm phát mới nhất của Trung Quốc được công bố, dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc tăng tháng thứ ba liên tiếp, nhưng chỉ số giá sản xuất công nghiệp (PPI) vẫn tiếp tục giảm phát.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) Vào ngày 11 tháng 5, dữ liệu lạm phát mới nhất của Trung Quốc được công bố. Dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc tăng tháng thứ ba liên tiếp, nhưng chỉ số giá sản xuất công nghiệp (PPI) lại giảm phát. tiếp tục.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 4, trong khi chỉ số giá sản xuất (PPI) tiếp tục xu hướng giảm, cho thấy nhu cầu trong nước vẫn mạnh dù kinh tế phục hồi không ổn định.

Số liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố hôm thứ Bảy (11/5) cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 4 tăng nhẹ 0,3% so với cùng kỳ năm trước và tốc độ tăng cao hơn mức 0,1% của tháng 3. Con số này cao hơn dự báo tăng 0,2% trong cuộc thăm dò của Reuters.

CPI tăng 0,1% so với tháng trước, đảo ngược mức giảm 1% trong tháng 3 và cao hơn dự báo của các nhà kinh tế về mức giảm 0,1%. Lạm phát cơ bản, không bao gồm giá thực phẩm và nhiên liệu dễ biến động, đã tăng 0,7% trong tháng 4, tăng từ mức 0,6% trong tháng 3.

Cục Thống kê Quốc gia công bố giá thực phẩm giảm 2,7% so với cùng kỳ năm trước, bằng mức tháng trước. Giá phi thực phẩm tăng 0,9%, tăng 0,2 điểm phần trăm so với tháng trước. Tính theo tháng, CPI tăng 0,1% và giảm 1% trong tháng trước; trong số đó, giá thực phẩm giảm 1%, mức giảm 2,2 điểm phần trăm được thu hẹp so với tháng trước và giá phi thực phẩm tăng 0,3% so với mức giảm 0,5% của tháng trước.

Trong tháng 4, giá thực phẩm, thuốc lá và rượu giảm 1,4% so với cùng kỳ khiến CPI giảm khoảng 0,39 điểm phần trăm. Trong nhóm thực phẩm, giá trứng giảm 10,6% khiến CPI giảm khoảng 0,07 điểm phần trăm; giá trái cây tươi giảm 9,7% khiến CPI giảm khoảng 0,22 điểm phần trăm; giá gia súc, thịt giảm 3,2% khiến CPI giảm khoảng 0,10 điểm phần trăm, trong đó giá thịt lợn tăng 1,4% khiến CPI tăng khoảng 0,02 điểm phần trăm; giá rau tươi tăng 1,3% tác động đến mức tăng CPI khoảng 0,03 điểm phần trăm; giá ngũ cốc tăng 0,5% tác động đến mức tăng CPI khoảng 0,01 điểm phần trăm.

Dong Lijuan, trưởng phòng thống kê của Cục Đô thị, Cục Thống kê Quốc gia, cho biết: trong tháng 4, nhu cầu tiêu dùng của người dân tiếp tục phục hồi, chỉ số CPI cả nước chuyển từ giảm sang tăng hàng tháng và mức tăng so với cùng kỳ năm trước. CPI cơ bản, không bao gồm giá lương thực và năng lượng, tăng 0,2% so với tháng trước, giảm 0,6% so với tháng trước; tăng 0,7% so với tháng trước, tăng 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) đã giảm 2,5% trong tháng 4 so với một năm trước đó, giảm so với mức giảm 2,8% của tháng trước và so với dự báo trước đó là giảm 2,3%. PPI giảm 0,2% so với tháng trước và mức giảm tăng 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước. Trong 4 tháng đầu năm nay, PPI giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu nhà ở trong nước vẫn còn yếu, với doanh số bán nhà trung bình hàng ngày trong kỳ nghỉ Lễ Lao động giảm 47% so với mức năm 2023, trong khi mối lo ngại về mất việc làm vẫn kéo dài, đặc biệt là ở giới trẻ.

Bộ Chính trị, cơ quan ra quyết định hàng đầu của đảng cầm quyền, cho biết vào cuối tháng 4 rằng Trung Quốc sẽ linh hoạt sử dụng các công cụ chính sách như tỷ lệ dự trữ bắt buộc ngân hàng (RRR) và lãi suất để tăng cường hỗ trợ nền kinh tế.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu