Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phe bò phát điên: Vàng tăng vọt gần 60 USD! Kỷ lục mới dự kiến, cơn bão tuyệt đối sẽ đến vào tuần tới

2024-05-11 11:56:19
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (11/5), vàng giao ngay tăng rồi giảm nhưng cuối cùng lại kết thúc với mức tăng, tăng gần 60 USD trong tuần đó, cuối cùng, nó đóng cửa ở mức 2360, ghi nhận hiệu suất hàng tuần tốt nhất trong 5 tuần, do dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ trong nửa cuối tuần hỗ trợ kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (11/5), vàng giao ngay giảm sau khi tăng nhưng vẫn kết thúc với mức tăng. nó đã tăng gần 60 USD trong tuần đó và cuối cùng đóng cửa ở mức 2.360, ghi nhận hiệu suất hàng tuần tốt nhất trong 5 tuần do dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ trong nửa cuối tuần hỗ trợ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.

Giá vàng tăng mạnh vào thứ Sáu, đạt mức cao nhất trong ba tuần là 2.375 USD, do dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ hỗ trợ khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Theo dữ liệu từ Dữ liệu thị trường Dow Jones, giá vàng dựa trên hợp đồng tích cực nhất đã tăng 2,9% trong tuần, đạt mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 19 tháng 4.

Giám đốc Phân tích Thị trường Lukman Otunuga tại FXTM cho biết: “Dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ đã thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý, hỗ trợ quan điểm về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ trong năm nay.”

Vào thứ Sáu, chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 5 sơ bộ của Đại học Michigan đã giảm xuống 67,4, giảm so với mức 77,2 của tháng trước. Các nhà kinh tế được The Wall Street Journal khảo sát đã dự đoán chỉ số này sẽ là 76.

Giá vàng tăng hơn 1% sau khi dữ liệu công bố hôm thứ Năm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần này tăng cao hơn dự kiến.

Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Năm rằng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã tăng 22.000 lên 2,31 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.

Phillip Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết việc mua vàng tăng chủ yếu do các yếu tố kỹ thuật, nhưng dữ liệu việc làm tuần trước và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hôm thứ Năm cũng hỗ trợ.

“Những lo ngại về điều kiện việc làm thường là vết nứt đầu tiên trong nền kinh tế và có thể khiến Fed lần đầu tiên phải cắt giảm lãi suất,” Streible bổ sung:

Giá vàng đã giảm kể từ khi đóng cửa ở mức cao kỷ lục 2.413,80 USD vào ngày 19 tháng 4, nhưng vẫn tăng 14,6% từ đầu năm đến nay.

Otunuga nói với MarketWatch rằng giá vàng hiện chỉ còn cách mức cao nhất mọi thời đại chưa đến 2%, vì vậy “những kỷ lục mới có thể sắp được hình thành, được thúc đẩy bởi các lực lượng cơ bản phù hợp”.

Các nhà đầu tư hiện đang mong đợi dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) và Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ vào tuần tới, cả hai đều có thể có tác động đáng kể đến giá vàng và bạc.

Ông cho biết điều này "hướng sự chú ý của chúng tôi đến báo cáo (Chỉ số giá tiêu dùng) tuần tới, báo cáo này có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng về các hành động của Fed trong nửa cuối năm 2024."

Otunuga cho biết: “Bất kỳ dấu hiệu nào về việc giá hạ nhiệt đều có thể làm tăng kỳ vọng về việc Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay”. “Tình trạng này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vàng có lãi suất bằng 0”.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của Kitco, Jim Wyckoff, cho biết: "Nếu dữ liệu lạm phát được công bố vào tuần tới ở mức cao hoặc thậm chí nhẹ, nó sẽ dội một gáo nước lạnh vào ý kiến ​​cho rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9."

Thị trường tài chính kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu nới lỏng chu kỳ vào tháng 9.

Theo dữ liệu từ FedWatch Tool của CME Group, các nhà giao dịch hiện thấy khả năng Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 7 là gần 25%, tăng lên gần 49% trong tháng 9. Otunuga cho biết: “Bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào trong những kỳ vọng này đều có thể tác động đến giá vàng”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu