Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận với sự đảo chiều bất ngờ của đồng Yên! "Diều hâu" Nhật Bản sẵn sàng tăng lãi suất FXEmpire: USD/JPY vẫn hy vọng đạt mức 160 trước khi bị mua quá mức.

2024-05-10 13:23:12
Bản tóm tắt:USD/JPY đã phục hồi lên trên 155,60 và các nhà phân tích thị trường cảnh báo rằng vẫn cần thận trọng trong việc đảo ngược tình trạng mất giá của đồng Yên, vì việc định giá tăng lãi suất diều hâu sắp xảy ra.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) Vào thứ Sáu (10 tháng 5), tỷ giá USD/JPY đã phục hồi lên trên 155,60 và những người bán khống từng chạm mức 155,25 vào đầu phiên giao dịch. Thị trường cảnh báo rằng dữ liệu chi tiêu mạnh mẽ trong tháng 3 của Nhật Bản đã làm tăng kỳ vọng về sự tăng giá của đồng yên và việc định giá tăng lãi suất sắp xảy ra. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng USD/JPY vẫn có thể đạt mức cao 160 trước khi trở nên quá mua.

(Nguồn:FX168)

Chi tiêu trung bình của hộ gia đình Nhật Bản tăng 1,2% trong tháng 3 sau khi tăng 1,4% trong tháng 2. Các nhà kinh tế dự báo chi tiêu hộ gia đình sẽ giảm 0,3%.

Ngoài ra, chi tiêu hộ gia đình đã giảm 1,2% so với cùng kỳ trong tháng 3, sau khi giảm 0,5% trong tháng 2. Các nhà kinh tế dự đoán chi tiêu hộ gia đình sẽ giảm 2,4% so với cùng kỳ năm trước. #thị trường Nhật Bản#

Dữ liệu chi tiêu hộ gia đình tốt hơn mong đợi có thể làm tăng kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất. Việc tăng lương trong tháng 3 có thể đã góp phần khiến chi tiêu hộ gia đình tăng bất ngờ, điều này có thể thúc đẩy lạm phát do nhu cầu và tạo điều kiện cho Ngân hàng Nhật Bản thảo luận về việc tăng lãi suất.

Các nhà đầu tư nên chú ý đến những bình luận từ Ngân hàng Nhật Bản sau khi công bố dữ liệu chi tiêu hộ gia đình. Phản ứng với dữ liệu lạm phát và nhận thức, cũng như thời điểm tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với đồng yên.

Cuối ngày thứ Sáu, dữ liệu tâm lý người tiêu dùng ở Michigan sẽ rất đáng để theo dõi.

Các nhà kinh tế kỳ vọng chỉ số niềm tin người tiêu dùng Michigan sẽ giảm xuống 76,0 trong tháng 5 từ mức 77,2. Dữ liệu yếu hơn dự kiến ​​có thể thúc đẩy nhà đầu tư đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Niềm tin của người tiêu dùng giảm sút có thể ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng và xu hướng giảm chi tiêu của người tiêu dùng có thể hạn chế lạm phát do nhu cầu và cho phép Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Ngoài dữ liệu tổng thể, nhà đầu tư cũng nên xem xét các thành phần phụ. Các nhà kinh tế dự đoán Chỉ số kỳ vọng lạm phát Michigan sẽ giảm từ 3,2% xuống 3,1%. Ngoài ra, các nhà kinh tế kỳ vọng Chỉ số Kỳ vọng Người tiêu dùng Michigan sẽ tăng lên 77,3 từ 76,0.

Sau dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp gần đây của Hoa Kỳ, các nhà đầu tư nên chú ý đến nhận xét từ các thành viên của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC). Các thành viên FOMC Michelle Bowman, Austen Goolsby và Michael Barr sẽ phát biểu. Quan điểm về nền kinh tế Mỹ, lạm phát và đường hướng lãi suất của Fed có thể thay đổi mọi thứ.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng gần đây của USD/JPY phụ thuộc vào các cuộc thảo luận của Ngân hàng Nhật Bản, xu hướng niềm tin của người tiêu dùng Mỹ và các cuộc thảo luận của các thành viên FOMC. Dữ liệu chi tiêu hộ gia đình tốt hơn mong đợi và niềm tin người tiêu dùng Mỹ suy yếu có thể khiến chính sách tiền tệ có lợi cho đồng yên.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY quay trở lại mốc 156 có thể cho phép phe bò chạy ở mức 158. Việc phá vỡ trên mức 158 có thể hỗ trợ cho việc di chuyển lên mức cao nhất vào ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Ngoài ra, việc USD/JPY giảm xuống dưới 155 có thể báo hiệu sự sụt giảm xuống đường trung bình động 50 ngày. Nếu có sự phá vỡ xuống dưới đường EMA 50 ngày, phe gấu có thể hướng tới mức hỗ trợ 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 55,93, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 160 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu