Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đàm phán Trung Đông bất ngờ "đình chỉ", Israel lên án Biden! Vàng tăng trên 2348, hai yếu tố tiêu cực chính đã kìm hãm đồng đô la Mỹ và Bitcoin phục hồi 63.000

2024-05-10 11:57:59
Bản tóm tắt:Hoa Kỳ được thông báo rằng các cuộc đàm phán về con tin ở Gaza đã bị đình chỉ và Thủ tướng Israel lên án Biden vì đã tạm dừng vận chuyển vũ khí, khiến vàng tăng vọt lên 2.348 USD. Tuyên bố thất nghiệp ban đầu và các tín hiệu ôn hòa đã kìm hãm đồng đô la và Bitcoin phục hồi 63.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin thứ Sáu (10 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ tạm dừng ở mức 105,23, dữ liệu tuyên bố thất nghiệp ban đầu và các tín hiệu ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang đã song hành với nhau để ngăn chặn lực mua đồng đô la và Bitcoin đã phục hồi lên trên 63.000 đô la nhờ các điều kiện thuận lợi về vĩ mô. Hoa Kỳ được thông báo rằng các cuộc đàm phán về con tin ở Gaza đã bị đình chỉ và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên án Tổng thống Mỹ Biden vì đã tạm dừng vận chuyển vũ khí, khiến giá vàng tăng vọt lên 2.348 USD.

(Nguồn:FX168)

Đàm phán con tin Palestine-Israel "đình chỉ"; Netanyahu lên án hành động của Biden

Hai quan chức Mỹ nói với CNN, các cuộc đàm phán ngừng bắn con tin ở Gaza đang "tạm dừng" khi Israel đẩy mạnh các hoạt động quân sự ở Rafah. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:CNN)

Trong đề xuất phản đối mới nhất hôm thứ Hai, Hamas đã yêu cầu Israel đồng ý trước về việc đình chỉ chiến đấu trong 12 tuần thay vì sáu tuần, ba nguồn tin quen thuộc với các cuộc thảo luận cho biết, tạo ra trở ngại lớn cho các cuộc đàm phán.

Các quan chức Israel kiên quyết phản đối việc đồng ý với các yêu cầu dài hơn vì họ coi điều đó không khác gì việc đồng ý chấm dứt chiến tranh một cách hiệu quả.

Trong khi đó, các cuộc thảo luận ở thủ đô Cairo của Ai Cập trong những ngày gần đây phần lớn đã sụp đổ sau sự ra đi của các phái đoàn Hamas và Israel, cũng như Giám đốc CIA Bill Burns, sau này đã có mặt trong khu vực trong tuần qua để cố gắng đưa hai bên đi đến thống nhất.

Các cuộc thảo luận sẽ tiếp tục giữa các nhà hòa giải Qatar, Ai Cập và Mỹ.

Về tình hình giao tranh, các hình ảnh vệ tinh mới từ Planet Labs cho thấy người Palestine đã bắt đầu chạy trốn khỏi thành phố lều trại lớn Rafah với số lượng lớn trong 72 giờ qua.

CNN đã xác định được một số trại, bao gồm cả trại chính với hàng nghìn lều ở trung tâm thành phố Rafah, đã bị thu hẹp đáng kể từ thứ Ba đến thứ Tư.

Hôm thứ Hai, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã yêu cầu người dân ở phía đông Rafah "sơ tán ngay lập tức" đến Mawasi và các khu vực khác phía bắc Rafah. Nhiều người chạy trốn xa hơn về phía bắc so với Mawasi, đến các khu vực ở trung tâm Gaza có nhiều cơ sở hạ tầng hơn.

Ông Netanyahu cho rằng Biden đã phạm sai lầm khi Mỹ đình chỉ các chuyến hàng bom tới Israel để ngăn chúng được sử dụng trong cuộc xâm lược thành phố Rafah ở phía nam Gaza.

Trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình trò chuyện Hoa Kỳ, Tiến sĩ Phil vào tối thứ Năm, ông Netanyahu cho biết quân đội Israel đang làm mọi thứ có thể để đưa người dân ra khỏi Rafah và cho biết ông hy vọng 2 nhà lãnh đạo có thể tìm ra cách khắc phục những khác biệt của họ.

(Nguồn:CNN)

Ông nói: “Tôi đã biết Biden nhiều năm, 40 năm hoặc thậm chí lâu hơn. Chúng tôi thường thống nhất ý kiến nhưng cũng có bất đồng. Chúng tôi đã có thể vượt qua chúng. Tôi hy vọng chúng ta có thể vượt qua chúng bây giờ. Chúng tôi sẽ thực hiện những hành động cần thiết để bảo vệ đất nước của mình và điều đó có nghĩa là bảo vệ tương lai của chúng tôi. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ đánh bại Hamas, bao gồm cả Rafah. "

Ông kết luận bằng cách nhấn mạnh: “Chúng tôi không có lựa chọn nào khác”.

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu được nộp ở Mỹ, bài phát biểu của các quan chức Fed nóng lên

Dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ vượt quá mong đợi, đạt 231.000, vượt kỳ vọng là 210.000. Sự gia tăng trợ cấp thất nghiệp làm nổi bật mối lo ngại về sự suy yếu tiềm tàng của thị trường lao động Hoa Kỳ và đồng đô la suy yếu.

Do thiếu dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này, sự chú ý của các nhà đầu tư chuyển sang người phát ngôn của Fed, người có bình luận tiếp tục có giọng điệu hơi diều hâu.

Chủ tịch Fed San Francisco Daly cho biết hôm thứ Năm rằng Fed sẽ xem xét cắt giảm lãi suất nếu thị trường việc làm xấu đi. Daly cho biết lãi suất hiện đang kìm hãm nền kinh tế, nhưng có thể mất "nhiều thời gian hơn" để đưa lạm phát trở lại mục tiêu. "Chính sách của chúng tôi bị hạn chế, nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn để giảm lạm phát."

Dữ liệu lạm phát của người sản xuất và người tiêu dùng vào tuần tới sẽ rất quan trọng, với dữ liệu cao hơn dự kiến ​​có khả năng làm giảm khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Mặc dù các quan chức Fed vẫn thận trọng về việc cắt giảm lãi suất, thị trường dự báo khả năng cắt giảm lãi suất là 10% vào tháng 6, 33% vào tháng 7 và 85% vào tháng 9, đồng thời đã định giá tác động của việc cắt giảm lãi suất vào tháng 11.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết mặc dù chỉ số sức mạnh tương đối hàng ngày (RSI) của đồng đô la Mỹ là dương nhưng nó có độ dốc âm. Điều này cho thấy đà mua hiện tại đang suy yếu, trong khi Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) có thanh màu đỏ phẳng, cho thấy đà giảm giá ngắn hạn. Tuy nhiên, vì chỉ số MACD vẫn đi ngang, điều này cũng cho thấy hiện tại thiếu áp lực bán mạnh.

Xét về đường trung bình động đơn giản (SMA), Chỉ số Đô la Mỹ nằm dưới mức trung bình động 20 ngày, cho thấy xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nó đang giữ trên mức trung bình động 100 ngày và 200 ngày, điều này thường cho thấy xu hướng tăng trong dài hạn. Điều này cho thấy phe bò vẫn đang kiểm soát xu hướng rộng hơn bất chấp những thất bại gần đây.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã tăng mạnh vào thứ Năm, tăng để kiểm tra mức kháng cự gần đường trung bình động 20 ngày, với mức cao nhất trong ngày là 2.342 USD. Đây là mức cao nhất trong 8 ngày và đang giao dịch trong phạm vi tương đối chặt chẽ. Mức cao hôm nay đã thiết lập mức cao mới cho phạm vi hợp nhất. Mặc dù đây là dấu hiệu của sức mạnh ngắn hạn nhưng nó không làm thay đổi triển vọng ngắn hạn. Mức đóng cửa hàng ngày trên mức trung bình động 20 ngày là 2.335 USD sẽ bắt đầu đạt được mục tiêu này. Ngoài ra, mức đóng cửa hàng ngày trên mức cao nhất của ngày thứ Năm sau phiên giao dịch ngày thứ Sáu cũng sẽ là một dấu hiệu của sức mạnh và có thể dẫn đến nhu cầu tăng lên.

Vì vậy, những gì xảy ra tiếp theo sẽ rất thú vị. Nếu vàng phá vỡ trên mức cao nhất hôm thứ Năm, cũng là mức trung bình động 20 ngày, thì giá có thể tăng theo. Nhưng nếu mức kháng cự được giữ vững và xảy ra hiện tượng pullback thì pullback sẽ tiếp tục. Mức cao nhất của tuần trước là 2.347 USD cũng là một mức giá ngắn hạn quan trọng, vì sự phục hồi trên mức này sẽ tạo ra sự đảo chiều tăng giá trên khung thời gian hàng tuần. Hiện tại, vàng sẽ kết thúc tuần này như một tuần nội bộ.

Do đó, bắt đầu từ tuần tới, việc vượt lên trên mức cao nhất của tuần này sẽ mang lại tín hiệu tăng giá, hãy nhớ rằng động thái này cũng sẽ phá vỡ ngưỡng kháng cự gần đường 20 ngày. Người mua đã giành lại quyền kiểm soát bạc sau khi nó tăng trên mức trung bình động 20 ngày. Đây có thể là lời cảnh báo rằng vàng có thể làm điều tương tự. Hành động giá sẽ cung cấp hướng dẫn.

Các bài viết gần đây đã thảo luận về các mục tiêu tiềm năng thấp hơn, vì vậy hãy để thị trường xem xét tiềm năng tăng giá ngày hôm nay. Việc phá vỡ quyết định trên mức cao nhất của tuần trước là 2.347 USD sẽ mang lại tín hiệu tăng giá có thể dẫn đến giá cao hơn hoặc vượt qua mức cao nhất của tuần này vào cuối tuần. Việc bật lên trên mức dao động cao gần đây ở mức 2.352 USD trên biểu đồ hàng ngày sẽ cho thấy sức mạnh bổ sung. Khi mức đóng cửa hàng ngày ở trên mức cao hơn một chút, cơ hội tăng giá bền vững sẽ tăng lên.

Khi xem xét bức tranh lớn hơn. Vàng đã thoát ra khỏi mô hình cơ bản kéo dài nhiều năm vào tháng 3 và tiếp tục tăng cho đến khi đạt mức cao nhất mọi thời đại hiện tại là 2.431 USD. Nếu mức thấp 2.277 USD của tuần trước là sự hoàn thành của một đợt thoái lui, thì nó sẽ phản ánh nhu cầu cơ bản mạnh mẽ đối với vàng khi người mua tăng cường mua hàng trước khi mức thoái lui Fibonacci 38,2% hoàn thành. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Bruce chỉ ra rằng Bitcoin đã điều chỉnh trong tuần này sau khi kiểm tra mức cao trung bình động 50 ngày là 65.523 USD vào thứ Hai. Sự tăng giá này đã phá vỡ mô hình nêm tăng giảm dần trước đó và mở rộng đường ranh giới trên cùng của mô hình. Chế độ này hiện sâu hơn và hiển thị mức nén giá ít hơn so với các phiên bản trước. Cả hai đường trung bình động 50 ngày và 20 ngày đều cao hơn giá hiện tại của Bitcoin và cả hai đường trung bình động đều dốc xuống. Tuy nhiên, đà giảm đã suy yếu.

Có hai đường xu hướng sẽ giao nhau vào ngày 26 tháng 5. Một đường đáng được chú ý, một đường là đường xu hướng đi lên và đường còn lại là đường xu hướng đi xuống. Nếu giá vẫn nằm trong phạm vi này, hành vi hợp nhất có thể tiếp tục. Một khi đường này bị phá vỡ, động lượng sẽ được cải thiện. Mặc dù không nên dựa vào sự đột phá của đường xu hướng và sức mạnh cần được xác nhận thông qua hành động giá khác, nhưng đường xu hướng tăng rất quan trọng vì nó đã bị chạm tới 3 lần. Nhưng vì Bitcoin đang hợp nhất trong mô hình nêm, nên việc phá vỡ dưới đường này có thể khiến xu hướng giảm hợp nhất tiếp tục với mức giá vẫn nằm trong ranh giới của mô hình nêm.

Về mặt tích cực, việc bứt phá lên trên đường trên cùng của nêm sẽ là một dấu hiệu của sức mạnh, nhưng việc phá vỡ lên trên mức dao động cao gần đây ở mức 65.523 USD và đường trung bình động 50 ngày (hiện ở mức 65.704 USD) sẽ là cần thiết để xác nhận sức mạnh. Nếu điều này xảy ra, Bitcoin sẽ có thể kiểm tra và có thể vượt mức cao.

Biểu đồ hàng tuần cung cấp thêm quan điểm. Tuần trước, Bitcoin đã tìm thấy hỗ trợ ở mức 56.500 USD (mức thoái lui thấp) trước khi bật trở lại vào cuối tuần với mô hình nến búa tăng giá. Một đột phá đi lên đã được kích hoạt vào thứ Hai trước khi chạm ngưỡng kháng cự ở mức 65.523 USD và quay trở lại.

Hơn nữa, nhìn vào những tuần trước kể từ mức cao, hai tuần đầu tiên chứng kiến ​​hành động giá tương tự, giảm xuống mức thấp mới trước khi đóng cửa ở quý trên của phạm vi giao dịch tuần này. Có vẻ như mỗi khi Bitcoin chạm mức thấp thoái lui mới, người mua sẽ nhảy vào để hỗ trợ giá. Mức thấp nhất của tuần trước được tìm thấy hỗ trợ ở mức thoái lui 50% và giá nhanh chóng bị từ chối bất kỳ sự tăng giá nào. Ngoài ra, hãy lưu ý đường trung bình động 20 tuần màu tím, đường này cũng xác định các mức hỗ trợ. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu