Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa] Arm giảm mạnh 10%, cổ phiếu chip Nhật Bản cũng sụp đổ! Cảnh giác với tác động diều hâu từ Ngân hàng Nhật Bản...

2024-05-09 16:41:36
Bản tóm tắt:Vào thứ Năm (9), chỉ số Nikkei đã từ bỏ mức tăng ban đầu và đóng cửa ở mức thấp hơn. Biên bản cuộc họp tháng 4 của Ngân hàng Nhật Bản cho thấy các thành viên ngân hàng trung ương đã trở nên cực kỳ hiếu chiến, trong đó nhiều người kêu gọi tăng lãi suất ổn định để ngăn chặn nguy cơ lạm phát vượt quá mức.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (9/5), chỉ số Nikkei đã từ bỏ mức tăng ban đầu và đóng cửa ở mức thấp hơn. Biên bản cuộc họp tháng 4 của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho thấy các thành viên ngân hàng trung ương đã chuyển sang quan điểm cực kỳ hiếu chiến, trong đó nhiều người kêu gọi cần phải tăng đều đặn lãi suất để ngăn chặn nguy cơ lạm phát vượt quá mức.

Tính đến thời điểm kết thúc giao dịch tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,34% tương đương 128,39 điểm, đóng cửa ở mức 38.073,98 điểm, trong đó các ngành giảm như thủy tinh, bảo hiểm và truyền thông khiến chỉ số chứng khoán giảm; chỉ số Topix tăng 0,26% tương đương 7,03 điểm, đóng cửa ở mức 2.713,36 điểm.

Shuji Hosoi, chiến lược gia cấp cao tại Daiwa Securities, cho biết: “Giá cổ phiếu của Arm giảm đã dẫn đến việc bán tháo cổ phiếu Tokyo Electronics và các cổ phiếu liên quan đến chip khác”.

Cổ phiếu của nhà sản xuất thiết bị sản xuất chip Nhật Bản Tokyo Electron giảm gần 3%, trở thành lực cản lớn nhất đối với chỉ số Nikkei.

Tập đoàn SoftBank, công ty sở hữu khoảng 90% cổ phần Arm Holdings, cũng giảm khoảng 3%.

Công ty có thành tích tốt nhất trên chỉ số Nikkei 225 ngày hôm đó là Kawasaki Heavy Industries, Ltd., có giá cổ phiếu tăng lên mức cao nhất trong 5 năm, tăng 14,27%; Trong khi đó, Yamaha Corp. tăng 9,29%; công ty TNHH IHI tăng 8,20%.

Biến động Nikkei, thước đo mức độ biến động ngụ ý của các quyền chọn Nikkei 225, tăng 8,07% lên 20,75, mức thấp nhất trong một tháng.

#Đồng Yên mất giá# USD/JPY ổn định ở mức 155,55 sau khi giảm ba phiên liên tiếp.

Biên bản cuộc họp tháng 4 của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho thấy các thành viên ngân hàng trung ương đã chuyển sang quan điểm cực kỳ hiếu chiến, trong đó nhiều người kêu gọi cần phải tăng đều đặn lãi suất để ngăn chặn nguy cơ lạm phát vượt quá mức.

Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda cho biết không có giới hạn về dự trữ để can thiệp tiền tệ, khiến các nhà giao dịch lo lắng. #đồng thái ngân hàng Nhật Bản#

Tuy nhiên, tiền lương thực tế được điều chỉnh theo lạm phát của Nhật Bản đã giảm 2,5% so với cùng kỳ trong tháng 3, giảm trong hai năm liên tiếp, điều này có thể kéo giảm hiệu suất của đồng yên.

Lương thực tế của Nhật Bản đã giảm 24 tháng liên tiếp, dài nhất trong lịch sử

Dữ liệu do chính phủ Nhật Bản công bố hôm thứ Năm cho thấy tiền lương thực tế ở Nhật Bản đã giảm 24 tháng liên tiếp trong tháng 3, mức giảm dài nhất kể từ khi có dữ liệu so sánh vào năm 1991 và giảm 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một số nhà kinh tế cho biết họ kỳ vọng tiền lương thực tế sẽ chuyển biến tích cực vào năm tài chính 2024/25.

Đáng chú ý là tốc độ tăng lương thực tế, được coi là yếu tố quan trọng để Nhật Bản thoát khỏi cuộc chiến lâu dài chống giảm phát, lại tụt hậu so với mức tăng giá.

Giá nhu yếu phẩm hàng ngày tiếp tục tăng do chi phí nguyên vật liệu cao và đồng Yên yếu, làm xói mòn sức mua của các hộ gia đình.

Chuỗi thua lỗ gần đây nhất đã vượt kỷ lục từ tháng 9 năm 2007 đến tháng 7 năm 2009, khi sự sụp đổ của Lehman Brothers ở Mỹ gây ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Theo dữ liệu từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, tiền lương danh nghĩa (tổng thu nhập tiền mặt trung bình hàng tháng của mỗi công nhân bao gồm lương cơ bản và lương làm thêm giờ) tăng 0,6%, đạt mức 301.193 yên (khoảng 1.940 USD), nó đã tăng trong 27 tháng liên tiếp.

Dữ liệu được đưa ra sau khi các cuộc đàm phán về lương tập thể hàng năm vào mùa xuân mang lại kết quả thuận lợi nhất cho người lao động tại các công ty lớn trong ba thập kỷ, trong khi số liệu của Kho bạc chỉ cho thấy khoảng 20% ​​doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tăng lương hơn 5%.

Một quan chức của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết kết quả của cuộc đàm phán tiền lương "đấu tranh mùa xuân" không được phản ánh trong dữ liệu tháng 3. "

Do đó, kết quả này có thể sẽ được đưa vào dữ liệu của tháng 4 sớm nhất, tập trung vào việc liệu tiền lương thực tế có chuyển biến tích cực lần đầu tiên sau hai năm hay không.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu