颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đột nhiên giảm mạnh, sau đó tăng lên! USD/JPY gần như giảm xuống dưới mốc 155 khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đưa ra tín hiệu "áp đảo diều hâu"...

2024-05-09 12:45:17
Bản tóm tắt:Hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã trở nên diều hâu vào tháng 4, với nhiều ý kiến ​​cho rằng cần phải tăng lãi suất thêm nữa.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin thứ Năm (9/5), tỷ giá USD/JPY giảm mạnh trong ngắn hạn, chạm mức thấp 155,18, sau đó nhanh chóng tăng trở lại 155,58. Tóm tắt ý kiến ​​của cuộc họp cho thấy các thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã chuyển sang lập trường cực kỳ diều hâu tại cuộc họp chính sách tháng 4, trong đó nhiều người kêu gọi cần phải tăng đều đặn lãi suất để ngăn chặn nguy cơ lạm phát vượt quá giới hạn.

(Nguồn:FX168)

Cuộc tranh luận nhấn mạnh những bình luận gần đây của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda, báo hiệu khả năng tăng lãi suất nhiều lần trong tương lai và làm tăng triển vọng chi phí vay ngắn hạn cao hơn trong những tháng tới. #động thái ngân hàng Nhật Bản#

Một thành viên cho rằng Ngân hàng Nhật Bản nên cân nhắc việc tăng lãi suất vừa phải để tránh bị buộc phải tăng lãi suất một cách "không liên tục và nhanh chóng" sau khi đạt được mục tiêu giá cả bền vững, một thành viên cho biết.

Một ý kiến ​​khác viết: “Ngân hàng Nhật Bản phải tăng lãi suất kịp thời và phù hợp khi khả năng đạt được mức tăng trưởng và dự báo giá cả tăng lên”.

Tại cuộc họp tháng 4, Ngân hàng Nhật Bản đã giữ lãi suất gần bằng 0 và đưa ra dự báo hàng quý mới kỳ vọng lạm phát sẽ duy trì ở mức gần 2% vào đầu năm 2017, dấu hiệu cho thấy Ngân hàng Nhật Bản đang chuẩn bị tăng chi phí đi vay.

Bản tóm tắt cho thấy một thành viên hội đồng quản trị tin rằng lãi suất có thể tăng nhanh hơn dự kiến. “Nếu triển vọng trong báo cáo hàng quý tháng 4 của chúng tôi thành hiện thực, mục tiêu lạm phát 2% của chúng tôi sẽ đạt được một cách nhất quán và đều đặn trong khoảng hai năm và chênh lệch sản lượng sẽ ở mức dương. Do đó, có thể lãi suất chính sách của chúng tôi sẽ cao hơn dự kiến. "

Thành viên này cho biết: “Con đường hiện tại đã được thị trường định giá”.

Vào thứ Năm, dữ liệu tăng trưởng tiền lương tháng 3 khiến USD/JPY trở thành tâm điểm.

Khoản thu tiền mặt trung bình tăng 0,6% so với cùng kỳ sau khi tăng 1,8% trong tháng 2 và các nhà kinh tế dự báo mức tăng 1,5%.

Ngoài ra, lương làm thêm giờ đã giảm -1,50% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi giảm 1,0% trong tháng Hai. Các nhà kinh tế dự đoán lương làm thêm giờ sẽ giảm 0,6%. #thị trường Nhật Bản#

Sự suy yếu trong thu nhập tiền mặt trung bình và sự sụt giảm rõ rệt hơn về tiền lương làm thêm giờ có thể thu hút sự chú ý của Ngân hàng Nhật Bản. Tăng trưởng tiền lương chậm hơn có thể làm giảm thu nhập khả dụng và ảnh hưởng đến chi tiêu hộ gia đình. Xu hướng giảm chi tiêu hộ gia đình có thể làm giảm áp lực lạm phát do nhu cầu và khiến Ngân hàng Nhật Bản phải tạm dừng hoạt động.

Trong khi dữ liệu tăng trưởng tiền lương thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư thì bản tóm tắt ý kiến ​​của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng cần được xem xét. Các nhà đầu tư nên tập trung vào quan điểm về sự suy yếu của đồng Yên, nền kinh tế, lạm phát và đường hướng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. #Đồng Yên mất giá#

Cuối ngày thứ Năm, các tuyên bố thất nghiệp của Hoa Kỳ và nhận xét từ Cục Dự trữ Liên bang sẽ đáng để theo dõi.

Các nhà kinh tế dự đoán số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ tăng từ 208.000 lên 210.000 trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 5.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu tăng lớn hơn dự kiến ​​có thể làm tăng kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, đồng thời điều kiện thị trường lao động yếu kém có thể ảnh hưởng đến tiền lương và giảm thu nhập khả dụng. Xu hướng giảm thu nhập khả dụng có thể buộc người tiêu dùng hạn chế chi tiêu, từ đó kiềm chế lạm phát do cầu. Áp lực lạm phát suy yếu có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang xem xét cắt giảm lãi suất.

Ngoài những con số, Fed sẽ vẫn là tâm điểm. Thành viên Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) Mary Daly sẽ phát biểu theo lịch. Với tư cách là thành viên bỏ phiếu của ủy ban, quan điểm của bạn về lạm phát, triển vọng kinh tế và thời điểm cắt giảm lãi suất có thể ảnh hưởng đến tình hình.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng gần đây của USD/JPY phụ thuộc vào dữ liệu chi tiêu hộ gia đình của Nhật Bản và nhận xét từ Cục Dự trữ Liên bang. Xu hướng chi tiêu hộ gia đình yếu hơn dự kiến ​​có thể ảnh hưởng đến hy vọng tăng lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản. Ngược lại, người phát ngôn của Fed vẫn lo ngại về lạm phát ở Mỹ, với sự khác biệt về chính sách tiền tệ nghiêng về đồng đô la. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên theo dõi mối đe dọa can thiệp.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY đang giao dịch trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá tăng.

USD/JPY vượt qua mốc 156 có thể hỗ trợ nó tiến tới mức 158. Việc vượt qua mốc 158 có thể đưa những nhà đầu cơ giá lên lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Ngoài ra, USD/JPY giảm xuống dưới 155 sẽ khiến đường EMA 50 ngày phát huy tác dụng. Việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày có thể báo hiệu sự sụt giảm xuống mức hỗ trợ 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 57,05, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên mốc 160 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu