Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản và Bộ trưởng Bộ Tài chính cùng lên tiếng! USD/JPY vượt qua mức 155 trong ngắn hạn và nhiều quan chức Fed đã sẵn sàng hành động

2024-05-08 13:02:46
Bản tóm tắt:USD/JPY tiếp tục xu hướng tăng khi Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tuyên bố rằng có thể cần có những phản ứng chính sách do ảnh hưởng của tỷ giá hối đoái.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin hôm thứ Tư (8/5), tỷ giá USD/JPY đã vượt mức 155 trong ngắn hạn. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết chính sách tiền tệ không tìm cách kiểm soát tỷ giá hối đoái. Ông cảnh báo rằng có thể cần phải có những phản ứng chính sách do ảnh hưởng của tỷ giá hối đoái và sẽ hết sức chú ý đến những biến động tiền tệ gần đây. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết ông sẽ hết sức chú ý đến biến động tỷ giá hối đoái với tinh thần cấp bách. Nhìn về triển vọng thị trường, bài phát biểu của nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang sẽ trở thành tâm điểm.

(Nguồn:FX168)

Ueda Kazuo cho biết: "Mục đích của chính sách tiền tệ là tác động đến lạm phát chứ không phải tỷ giá đồng yên và tác động của xu hướng đồng yên đối với nền kinh tế sẽ được nghiên cứu. Biến động tỷ giá có thể tác động đáng kể đến nền kinh tế và giá cả, vì vậy tác động của biến động ngoại hối có thể lớn hơn trước”#động thái ngân hàng Nhật Bản#

Ông nói tiếp: "Ngân hàng Nhật Bản không tìm cách trực tiếp kiểm soát tỷ giá thông qua chính sách tiền tệ. Xu hướng ngoại hối là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nền kinh tế và giá cả. Đồng yên yếu đẩy chi phí nhập khẩu tăng cao và ảnh hưởng đến nền kinh tế thông qua các phương tiện khác như nhu cầu. Theo Xu hướng giá tăng điều chỉnh chính sách lỏng lẻo.” #Đồng Yên mất giá#

"Nếu biến động của đồng Yên ảnh hưởng đến xu hướng lạm phát, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể cần phải ứng phó bằng chính sách tiền tệ. Chúng tôi kỳ vọng lạm phát theo xu hướng sẽ dần dần tiến tới mức 2%. Nếu lạm phát theo xu hướng đạt đến mức 2% như chúng tôi dự báo hoặc chúng tôi thấy lạm phát vượt quá rủi ro dự báo, chúng tôi sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ cho phù hợp.”

Suzuki Shunichi cho biết ông sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn đồng yên suy yếu. "Hãy theo dõi các xu hướng FX với tinh thần cấp bách và sẽ không bình luận về mức độ FX. Những biến động nhanh chóng về FX là không nên. Điều quan trọng là tiền tệ phải di chuyển theo cách ổn định phản ánh các nguyên tắc cơ bản. Sẽ có phản ứng kỹ lưỡng đối với FX."

Đầu tư nước ngoài vào trái phiếu và cổ phiếu sẽ được các nhà đầu tư quan tâm vào thứ Tư. Tuy nhiên, những con số này khó có thể ảnh hưởng đến quỹ đạo lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản. Dữ liệu tăng trưởng tiền lương hôm thứ Năm và bản tóm tắt ý kiến ​​của Ngân hàng Nhật Bản sẽ có tác động lớn hơn đến đồng Yên. Ngân hàng Nhật Bản hy vọng tăng trưởng tiền lương và lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ sẽ thúc đẩy lạm phát do nhu cầu.

Trong khi hoạt động của ngành dịch vụ tăng lên trong tháng 4, dự báo về tăng trưởng tiền lương lại kém thuyết phục hơn. Các nhà kinh tế kỳ vọng lượng tiền mặt thu được trung bình sẽ tăng 1,5% so với cùng kỳ trong tháng 3, sau mức tăng 1,8% so với cùng kỳ trong tháng 2. Dữ liệu tăng trưởng tiền lương yếu hơn dự kiến ​​có thể ảnh hưởng đến xu hướng giá tiêu dùng và hy vọng tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. #thị trường Nhật Bản#

Cuối ngày thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang sẽ là tâm điểm. Các thành viên Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) Susan Collins, Lisa Cook và Philip Jefferson đều sẽ phát biểu.

Các nhà đầu tư nên xem xét quan điểm về lạm phát, thị trường lao động và lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Các bài phát biểu gần đây của Fed đã làm tăng thêm sự không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 9. Mặc dù tốc độ tăng lương chậm lại trong tháng 4 nhưng lạm phát vẫn tồn tại, buộc các thành viên phải xem xét lại dự báo của mình.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari đã phát biểu hôm thứ Ba, làm dấy lên lo ngại về lạm phát và lập trường của chính sách tiền tệ. Quan điểm tương tự có thể ảnh hưởng hơn nữa đến sự đặt cược của nhà đầu tư vào việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và khiến Fed không còn khả năng thực hiện cắt giảm lãi suất nhiều lần vào năm 2024.

Xác suất Fed rời khỏi tháng 9 không thay đổi đã tăng lên 34,8% từ mức 34,3% vào thứ Ba, theo dữ liệu từ công cụ Fed Watch của CME. Điều đáng chú ý là trước khi công bố báo cáo việc làm của Mỹ vào ngày 30/4, xác suất Fed không thay đổi là 54,1%.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY phụ thuộc vào mức tăng trưởng tiền lương của Nhật Bản và dữ liệu chi tiêu hộ gia đình cũng như nhận định từ Cục Dự trữ Liên bang. Dữ liệu thấp hơn mong đợi do Nhật Bản công bố có thể khiến Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục bị trì hoãn, dẫn đến sự phân hóa trong chính sách tiền tệ nghiêng về phía đồng đô la. Tuy nhiên, nhận xét từ các thành viên FOMC sẽ ảnh hưởng đến sự quan tâm của người mua đối với USD/JPY.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

USD/JPY vượt qua mốc 155, điều này có thể cho phép những nhà đầu cơ giá lên lao về mốc 158. Việc vượt qua mốc 158 sẽ mang lại mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Những bình luận từ Ngân hàng Nhật Bản và chính phủ Nhật Bản cần được xem xét trước cuộc họp ở Mỹ.

Ngoài ra, việc USD/JPY giảm xuống dưới đường EMA 50 ngày có thể cho phép phe gấu chạy ở mức hỗ trợ 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 53,98, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 160 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu