天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các cuộc đột kích của "Vua đại bàng" của Cục Dự trữ Liên bang và Israel sẽ tiếp tục đàm phán ngừng bắn! Giá vàng đã giảm trở lại đáng kể Nhà đầu tư nên giao dịch như thế nào tiếp theo?

2024-05-08 12:43:53
Bản tóm tắt:Hôm thứ Ba, bị ảnh hưởng bởi sức mạnh của đồng đô la Mỹ, vàng giao ngay giảm gần 10 USD, có lần giảm xuống dưới mốc 2.310 USD/ounce trong phiên. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStree cho biết, theo chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), động lực vẫn có lợi cho người mua vàng vì chỉ số RSI đang nằm trong vùng tăng giá. Kết quả là, người mua có thể tham gia vào việc “giá thấp mua vào”.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin tài chính FX168 (châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin hôm thứ Ba (7/5), bị ảnh hưởng bởi sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ, vàng giao ngay giảm gần 10 USD, có lần giảm xuống dưới mốc 2.310 USD/ounce trong phiên. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStree đã viết một bài báo vào thứ Ba để phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Valencia viết rằng giá vàng giảm khi đồng đô la tăng giá và không bị ảnh hưởng bởi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm.

Valencia lưu ý rằng những bình luận diều hâu gần đây từ Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari đã thúc đẩy đồng đô la. Kashkari cho rằng nếu lạm phát không tiếp tục xu hướng giảm, Fed có thể giữ nguyên lãi suất và mở ra cơ hội tăng lãi suất quỹ liên bang.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 9,44 USD, tương đương 0,41%, ở mức 2.313,80 USD/ounce vào thứ Ba. Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong ngày là 2.309,89 USD/ounce.

Kashkari, người được mệnh danh là “Vua đại bàng” của Fed, cho biết hôm thứ Ba rằng Fed có thể sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại “trong một thời gian dài” cho đến khi các quan chức tin tưởng rằng lạm phát đang tiến tới mức mục tiêu.

Kashkari cho biết trong một bài báo xuất bản trước đó vào thứ Ba rằng dữ liệu lạm phát gần đây đặt ra nghi ngờ về việc liệu chính sách tiền tệ có đủ hạn chế để cho phép tăng trưởng giá giảm đủ trở lại mục tiêu 2% của Fed hay không.

Ông phát biểu tại Hội nghị Toàn cầu của Viện Milken hôm thứ Ba: “Kịch bản có khả năng xảy ra nhất là chúng ta giữ lãi suất ở mức hiện tại trong một khoảng thời gian dài, nếu lạm phát bắt đầu giảm hoặc thị trường lao động suy yếu đáng kể, điều đó có thể khiến chúng ta phải cắt giảm lãi suất. "

Kashkari nói thêm: “Hoặc nếu cuối cùng chúng tôi tin rằng lạm phát đang cố định hoặc trì trệ ở mức 3% hiện tại, chúng ta cần tăng lãi suất hơn nữa và chúng ta sẽ làm như vậy nếu cần thiết. “Ông cho rằng đây không phải là kịch bản dễ xảy ra nhất và ngưỡng tăng lãi suất khá cao nhưng ông sẽ không loại trừ khả năng này.

Liên quan đến tình hình Trung Đông, ngày 7/5 theo giờ địa phương, truyền thông địa phương Israel đưa tin, phái đoàn gồm các quan chức cấp cao và cấp trung của Israel đã tới Cairo, Ai Cập, vào ngày 7/5 để tham gia vòng đàm phán ngừng bắn mới ở Gaza.

Theo báo cáo, Israel không thể chấp nhận phản hồi trước đó của Hamas về thỏa thuận ngừng bắn và sẽ cố gắng thuyết phục Hamas sửa đổi yêu cầu của mình thông qua hòa giải. Nguồn tin chỉ ra rằng mấu chốt chính của thỏa thuận ngừng bắn hiện tại giữa hai bên là liệu Israel có chấp nhận rút quân toàn diện và ngừng bắn vĩnh viễn hay không, và đề xuất mới của Hamas rằng 33 người Israel bị giam giữ được thả trong giai đoạn đầu của cuộc trao đổi nhân sự giữa hai bên có thể bao gồm cả những người đã thiệt mạng.

Hamas hôm 6/5 ra tuyên bố đồng ý với đề xuất ngừng bắn ở Dải Gaza do các nhà hòa giải đề xuất. Lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas Haniyeh đã thông báo cho Thủ tướng Qatar Mohammed và Tổng Giám đốc Tình báo Ai Cập Abbas Kamal về quyết định này qua điện thoại ngày hôm đó.

Nhà đầu tư nên giao dịch thế nào sau đợt điều chỉnh giá vàng?

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStree cho biết, mặc dù giá vàng đã giảm trở lại vào thứ Ba nhưng xu hướng tăng của chúng vẫn tồn tại.

Valencia cho biết động lực đang có lợi cho người mua vàng vì Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang nằm trong vùng tăng giá. Kết quả là, người mua có thể tham gia vào việc “giá thấp mua vào”.

Nếu giá vàng giảm xuống dưới mốc 2.300 USD/ounce, điều đó có thể gây áp lực lên những nhà đầu cơ giá lên, giá vàng có thể nhắm tới mức thấp nhất trong chu kỳ mới nhất là 2.277 USD/ounce (mức thấp vào ngày 3 tháng 5). Việc phá vỡ dưới mức này có thể mở ra cơ hội cho vàng kiểm tra đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày ở mức 2.249 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Valencia nói thêm, nếu người mua tăng giá vàng, mức kháng cự tiếp theo sẽ là mức cao nhất vào ngày 26 tháng 4, mức cao nhất trong chu kỳ mới nhất là 2.352 USD/ounce. Sau khi vượt qua mức này, mục tiêu tiếp theo sẽ là mức ổn định 2.400 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất ngày 19 tháng 4 là 2.417 USD/ounce và mức cao nhất mọi thời đại là 2.431 USD/ounce.

Vào lúc 08:44 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.314,11 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu