Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Vua đại bàng" đột nhiên dang rộng đôi cánh! Tin chấn động Trung Đông, bong bóng AI sáng lên, vàng 2315 gặp mô hình Cờ Giảm, Bitcoin giảm xuống dưới 62.500 trong ngắn hạn

2024-05-08 11:27:17
Bản tóm tắt:Kashkari cho biết Fed có thể cần giữ lãi suất ổn định trong suốt cả năm. Mỹ đã trì hoãn việc chuyển giao vũ khí cho Israel với hy vọng Palestine và Israel có thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Xu hướng tăng giá của vàng và Bitcoin đã bị đàn áp khi đồng đô la Mỹ phục hồi.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Vào thứ Tư (ngày 8 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi lên 105,41, vàng gặp phải mô hình Cờ Giảm ở mức 2.315 USD và Bitcoin giảm xuống dưới 62.500 USD. Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết Fed có thể cần phải giữ lãi suất ổn định trong suốt cả năm, đồng thời cho biết ngưỡng tăng lãi suất khá cao nhưng không phải là không giới hạn. Mỹ đã trì hoãn việc chuyển giao vũ khí cho Israel với hy vọng Palestine và Israel có thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Cảnh báo bong bóng AI vang lên, nhà đầu tư tỷ phú Stanley Druckenmiller (Stanley Druckenmiller) đã mua cổ phiếu Nvidia.

"Vua đại bàng": Fed có thể cần giữ lãi suất ổn định trong suốt cả năm

Kashkari, người được mệnh danh là "Vua đại bàng", cho biết lạm phát trì trệ một phần là do thị trường nhà ở mạnh mẽ hơn, điều đó có nghĩa là Fed cần giữ chi phí vay ổn định "trong một thời gian dài" hoặc thậm chí trong suốt cả năm.

(Nguồn: Reuters)

Kashkari phát biểu tại hội nghị của Viện Milken: “Tôi cần xem nhiều dữ liệu lạm phát tích cực để cho thấy rằng quá trình giảm phát đang đi đúng hướng để hỗ trợ việc cắt giảm lãi suất”.

Ông lưu ý rằng ông cũng sẽ theo dõi sự phát triển trên thị trường lao động, nơi mà sự thay đổi "đáng kể" hướng tới điểm yếu cũng có thể biện minh cho việc cắt giảm lãi suất.

Ông nhấn mạnh ngưỡng tăng lãi suất là “khá cao nhưng không phải là vô hạn”.

“Khi chúng tôi nói, ‘Được rồi, chúng tôi cần phải làm nhiều hơn nữa’ thì đó là những giới hạn.”

“Tôi nghĩ nhiều khả năng là chúng tôi sẽ ngồi đây lâu hơn dự kiến ​​hoặc công chúng mong đợi ngay bây giờ cho đến khi chúng tôi thấy chính sách tiền tệ của chúng tôi có tác động gì.”

Ông cho biết vào tháng 3 rằng ông nghĩ Fed sẽ cần phải cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay và vào tháng tới khi các nhà hoạch định chính sách của Fed đưa ra dự báo mới, Ông có thể cắt giảm dự báo đó xuống chỉ còn một lần cắt giảm lãi suất hoặc thậm chí không cắt giảm lãi suất, tùy thuộc vào dữ liệu.

Biến động ở Trung Đông: Mỹ trì hoãn chuyển một số vũ khí cho Israel, quân đội Israel cắt đường viện trợ cho Rafah

Reuters cập nhật những diễn biến ở Trung Đông, với việc Hoa Kỳ tin rằng những trở ngại còn lại đối với thỏa thuận giữa Israel và Hamas có thể được khắc phục và Nhà Trắng kỳ vọng nguồn cung cấp nhiên liệu cho Rafah và Kerem Shalom sẽ được nối lại. Các nguồn tin cho biết Mỹ đã trì hoãn một số chuyến hàng vũ khí tới Israel.

(Nguồn: Reuters)

Hoa Kỳ cho biết các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza sẽ thu hẹp sự khác biệt giữa Israel và Hamas, trong khi lực lượng Israel đã chiếm giữ cửa khẩu Rafah chính vào hôm thứ Ba, đóng cửa tuyến đường viện trợ quan trọng.

Quan chức Hamas Osama Hamdan cảnh báo các phóng viên ở Beirut rằng sẽ không có thỏa thuận ngừng bắn nếu Israel tiếp tục gây hấn quân sự chống lại Rafah. Các nhóm hoạt động Palestine cáo buộc Israel phá hoại các nỗ lực ngừng bắn trong cuộc chiến kéo dài 7 tháng khiến Gaza trở thành đống đổ nát và khiến hàng trăm nghìn người dân Gaza mất nhà cửa và đói khát.

Thông báo ngừng bắn được đưa ra khi Israel xâm chiếm thành phố Rafah ở phía nam Gaza, với hơn 1 triệu thường dân Palestine phải di dời đang tìm nơi ẩn náu trong vùng lãnh thổ nhỏ bé trước cuộc tấn công của Israel.

Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby cho biết Hamas hôm thứ Hai đã đề xuất sửa đổi đề xuất của Israel nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc. Ông cho biết văn bản thỏa thuận sửa đổi cho thấy khoảng cách còn lại "hoàn toàn có thể được thu hẹp".

Israel hôm thứ Hai cho biết đề xuất ba giai đoạn được Hamas phê duyệt là không thể chấp nhận được. Kirby cho biết các nhà hòa giải từ Qatar và Ai Cập, cũng như các quan chức Mỹ và Israel, đang tập trung tại Cairo. Riêng Hamas cho biết phái đoàn của họ cũng có mặt ở Cairo.

Israel đã chiếm giữ cửa khẩu Rafah bất chấp nhiều tuần kêu gọi từ Hoa Kỳ, các nước khác và các cơ quan quốc tế nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công lớn ở khu vực Rafah. Israel cho biết khu vực Rafah là thành trì cuối cùng của phiến quân Hamas.

Đoạn phim của quân đội Israel cho thấy xe tăng lăn bánh qua cửa khẩu Rafah giữa Gaza và Ai Cập, với lá cờ Israel được kéo lên ở phía Gaza.

Âm thanh bong bóng AI vang lên, các tỷ phú giảm cổ phần của Nvidia

Nhà đầu tư tỷ phú Druckenmiller nói với CNBC rằng công ty của ông đã cắt cổ phần tại NVIDIA vào tháng 3 vì tin rằng sự bùng nổ của thị trường AI có thể đã quá mức trong ngắn hạn.

Druckenmiller, người hiện đang đứng đầu văn phòng gia đình Duquesne, tin rằng sự tăng trưởng hơn nữa trong ngành có thể là “bốn đến năm năm nữa”.

(Nguồn: CNBC)

Các bình luận làm dấy lên suy đoán rằng ngành công nghiệp AI có thể đang bước vào bong bóng, tác động tiêu cực đến các tài sản rủi ro bao gồm cả tiền điện tử. Tạp chí Phố Wall đưa tin Apple đang phát triển chip để chạy phần mềm trí tuệ nhân tạo trong các trung tâm dữ liệu nhưng vẫn chưa đặt ra thời gian biểu rõ ràng cho việc triển khai, điều này làm tăng thêm sự không chắc chắn.

Apple được cho là đã hợp tác với TSMC để thiết kế và sản xuất chip, không giống như nỗ lực AI của Google, vốn đầu tư vào phát triển chip máy chủ suy luận của riêng mình để giảm sự phụ thuộc vào các nhà thiết kế chip khác. Bất kể tác động đến thị trường AI như thế nào, động thái này báo hiệu rằng Apple đang tìm kiếm các lĩnh vực tăng trưởng mới sau khi doanh số iPhone hàng quý giảm 4%.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết độ dốc dương của chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la Mỹ cho thấy có động lực đi lên, mặc dù nằm trong vùng tiêu cực. Điều này cho thấy phe gấu hiện đang nắm quyền kiểm soát, mặc dù người mua đang chống trả. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cho thấy các thanh màu đỏ giảm dần, điều này càng cho thấy rằng người bán đang mất đà và có thể chuyển sang đà tăng.

Trong khi đó, hành động giá gần đây trên biểu đồ cho thấy phe bò đang hướng tới sự phục hồi. Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch dưới mức trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, cho thấy áp lực giảm giá trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nó vẫn ở trên mức trung bình động 100 ngày và 200 ngày. Định vị này cho thấy rằng bất chấp đợt bán tháo gần đây, tâm lý dài hạn vẫn thuận lợi cho việc tăng thêm.
Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng vẫn đang củng cố và có xu hướng đi ngang trong 5 ngày. Sự hợp nhất đang diễn ra dưới mức kháng cự được biểu thị bằng đường EMA 20 ngày màu tím, hiện ở mức 2.330 USD và mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức 2.322 USD.

Vùng giá 38,2% trước đây đại diện cho mức hỗ trợ và hiện đại diện cho mức kháng cự. Ngoài ra, giá vàng vẫn đang có tín hiệu giảm giá, gây ra sự sụt giảm mạnh sau khi giảm xuống dưới 2.320 USD vào thứ Ba tuần trước. Kể từ đó, hành động giá gần đây đã không loại trừ khả năng xảy ra những đợt thoái lui tiếp theo và giá thấp hơn như được biểu thị bằng phân tích cờ.

Cờ Giảm hiển thị một kênh xu hướng song song tăng dần nhỏ với 3 lần chạm giá trên mỗi đường biên. Vì kênh có thể được chia thành hai nửa nên tính đối xứng xuất hiện trong mẫu. Nói cách khác, một khuôn mẫu rõ ràng và vững chắc đã bị phá vỡ. Nó cho thấy sự tạm dừng trong phạm vi bán xảy ra trước khi lá cờ hình thành. Do đó, việc tiếp tục giảm giá là giải pháp khả dĩ nhất, như sự sụp đổ tuần trước đã cho thấy.

Tuy nhiên, việc tạm dừng 5 ngày dưới mức đột phá không cho thấy áp lực bán đang hình thành và nó để ngỏ khả năng mô hình giảm giá sẽ thất bại. Thất bại có thể xảy ra trên đường đi lên trước khi có mức thoái lui mới. Tuy nhiên, nếu có dấu hiệu thất bại của cờ hiệu giảm giá thì cần phải có một đợt phục hồi trên mức cao nhất của tuần trước là 2.347 USD.

Hỗ trợ cho đợt củng cố gần đây được nhìn thấy ở mức thấp nhất của tuần trước là 2.227 USD, với tín hiệu giảm giá tiếp theo sẽ ở dưới mức giá này. Mục tiêu tối thiểu được cung cấp khi tính toán mục tiêu đo được cho cờ gấu là 2.238 USD. Tuy nhiên, đường trung bình động 50 ngày màu cam đã tăng lên khi giá vàng củng cố. Nếu việc hợp nhất tiếp tục trong một thời gian, đường 50 ngày có thể tham gia vào khu vực mục tiêu cao hơn một chút là $2,261 đến $2,255. Nếu đúng như vậy, cơ hội chạm vào vùng giá này sẽ tăng lên. Đường 50 ngày hiện ở mức 2.246 USD.

Ngoài ra còn có khu vực mục tiêu tiềm năng thấp hơn từ khoảng $2212 đến $2208. Tuy nhiên, mức hỗ trợ thấp đã được tìm thấy vào tháng trước ở mức 2.228 USD. Nếu đạt đến vùng giá thấp hơn này, mức thấp hàng tháng sẽ bị phá vỡ. Việc di chuyển xuống dưới mức thấp hàng tháng sẽ làm suy yếu tâm lý tăng giá cơ bản vẫn còn tồn tại trên thị trường. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn: FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Bruce tiếp tục rằng Bitcoin vẫn đang trong quá trình điều chỉnh và dường như nó sắp hoàn thành. Tuần trước, Bitcoin đã giảm xuống dưới đường biên dưới của mô hình, gây ra sự phá vỡ mô hình nêm tăng giá tiềm năng. Sau đó, nó tìm thấy hỗ trợ ở mức 56.500 USD và phục hồi. Mức thấp này đã hoàn thành hai mục tiêu, xu hướng thoái lui 50% và hoàn thành mô hình ABCD mở rộng đi xuống. Sự đảo chiều tăng giá vào thứ Sáu tuần trước đã xác nhận mức thấp đó, vì trước đó vẫn chưa rõ liệu đó có phải là mức dao động thấp hay không.

Sau đó, nó phục hồi từ mức thấp nhất của tuần trước, đạt mức cao 65.523 USD vào thứ Hai. Phản ánh sức mạnh của Bitcoin, Bitcoin đã lấy lại đường EMA 20 ngày màu tím và đường xu hướng giảm nội bộ trong quá trình tăng giá, đánh dấu đỉnh của nêm tăng. Vẫn có ngưỡng kháng cự tại đường trung bình động 50 ngày màu cam.

Khi mức thấp của tuần trước được thiết lập, rõ ràng là mô hình nêm tăng trước đó đã mở rộng để bao gồm mức thấp của tuần trước. Điều thú vị là, một đột phá hình nêm để tăng giá đã được kích hoạt vào thứ Bảy, cùng với sự đột phá của đường 20 ngày theo hướng tăng giá, chứng minh bằng chứng thứ hai về một đột phá tăng giá. Tuy nhiên, điều gì xảy ra tiếp theo mới là điều quan trọng.

Bitcoin về cơ bản đã giữ trên mức hỗ trợ tại đường xu hướng giảm và đường EMA 20 ngày kể từ thứ Bảy. Thị trường có rất ít xác nhận rằng sự đột phá tăng giá của cái nêm đã được kích hoạt. Trừ khi đà tăng xuất hiện sớm, mô hình có nguy cơ thất bại. Nếu Bitcoin có thể duy trì trên đường xu hướng giảm và đỉnh nêm, nó sẽ tiếp tục có cơ hội tăng cường hơn nữa.

Việc phá vỡ trên mức 65.523 USD cho thấy sức mạnh và một đợt phục hồi tiếp theo trên mức cao nhất trước đó là 67.226 USD. Ngoài ra, mối quan hệ với đường trung bình động 50 ngày ở mức 65.848 USD cũng rất quan trọng. Nếu có sự đột phá từ xu hướng tăng của tuần trước, đường 50 ngày sẽ chờ đợi. Do đó, Bitcoin sẽ cần phải vượt qua đường 50 ngày và đóng cửa trên đường này để thấy các dấu hiệu sức mạnh tiếp tục có thể dẫn đến mức cao kỷ lục mới cho Bitcoin. Tất nhiên, việc giảm xuống dưới mức thấp nhất của tuần trước là dấu hiệu của sự suy yếu, sau đó có thể là một đợt thoái lui sâu hơn. #Dành riêng cho thành viên VIP#

(Nguồn: FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu