小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giao dịch chênh lệch giá ngoại hối tiếp tục! ING: Bảng lương phi nông nghiệp không thể ngăn việc mua đô la, USD/JPY cố gắng lấy lại mức 155

2024-05-07 18:29:02
Bản tóm tắt:ING cho rằng bảng lương phi nông nghiệp yếu không đủ sức đảo ngược xu hướng của đồng đô la Mỹ và thị trường sử dụng USD/JPY để cố gắng lùi về mức 155 nhằm thách thức quyết tâm của Ngân hàng Nhật Bản.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ phục hồi nhẹ lên 105,21 và tỷ giá đô la Mỹ/yên đã từ bỏ mức tăng và ổn định ở mức 154,12. ING cho biết báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) yếu vào tuần trước là không đủ để đảo ngược xu hướng tăng giá của đồng đô la và thị trường đang kiểm tra quyết tâm của Ngân hàng Nhật Bản thông qua việc USD/JPY cố gắng quay trở lại mức 155.

USD: Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp yếu không đủ để đảo ngược xu hướng đồng đô la

Báo cáo việc làm yếu hơn một chút của Hoa Kỳ vào thứ Sáu dường như đủ để ngăn chặn ý tưởng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất trong năm nay và các quan chức Fed đã rất muốn giảm bớt suy đoán về khả năng tăng lãi suất. Mặc dù việc định giá chu kỳ nới lỏng của Fed đã tăng lên trong năm nay và hiện được kỳ vọng sẽ cắt giảm lãi suất 45 điểm cơ bản trong năm nay, nhưng tác động kép của FOMC và các lĩnh vực phi nông nghiệp vào tuần trước đã khiến biến động trên toàn thị trường giảm xuống. .

Lãi suất, thị trường chứng khoán và biến động ngoại hối giảm mạnh trở lại khi những suy nghĩ về xu hướng chính sách tiền tệ khác nhau mờ dần. Môi trường này có thể sẽ tiếp tục cho đến khi công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quan trọng của Hoa Kỳ cho tháng 4 vào tuần tới.

Biến động thấp hơn đã tạo thêm không khí cho các chiến lược giao dịch chênh lệch giá và ở đây, đồng đô la Mỹ đã hoạt động tốt vì nó cung cấp lãi suất tiền gửi ngắn hạn cao nhất trong số các nước G10. Đồng NZD và GBP cũng sẽ hoạt động tốt hơn trong môi trường này, mặc dù GBP phải đối mặt với rủi ro từ cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh hôm thứ Năm.

Trong bối cảnh biến động thấp và lãi suất cực thấp của Nhật Bản, thị trường tiếp tục coi đồng yên là đồng tiền tài trợ được ưa thích. Ngoài ra, nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen rằng việc can thiệp ngoại hối nên "hiếm khi và có thể thương lượng" không giúp ích cho nỗ lực ổn định đồng yên của Tokyo.

ING cho biết có vẻ như xung đột này sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa và thị trường sẽ kiểm tra quyết tâm của Tokyo bằng cách đẩy USD/JPY trở lại khu vực 155-156.

“Tuần này là một tuần rất yên tĩnh theo lịch Mỹ, với tỷ giá USD/JPY cao hơn và có lẽ một số diễn biến ôn hòa ở châu Âu, điều này sẽ cung cấp hỗ trợ cho Chỉ số Đô la Mỹ trong tuần này, với tỷ giá USD/JPY có khả năng quay trở lại khu vực 105,50-105,75. "

Euro: EUR/USD dao động 1,07-1,08

EUR/USD tăng mạnh vào thứ Sáu sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ yếu hơn một chút so với dự kiến. Tuy nhiên, trừ khi tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng "đáng kể", giá cả ở Mỹ chứ không phải dữ liệu hoạt động kinh tế sẽ xác định xu hướng lớn tiếp theo đối với Fed và đồng đô la. Do đó, dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 4 vào tuần tới có thể là động lực lớn tiếp theo của tỷ giá hối đoái toàn cầu.

Cho đến lúc đó, lịch sử của Eurozone khá nhẹ nhàng, với chu kỳ nới lỏng năm 2024 của ECB trông khá hợp lý ở mức 75 điểm cơ bản.

“Như chúng tôi đã đề cập trước đó, chúng tôi tin rằng 1,08 đại diện cho giá trị hợp lý trung hạn của EUR/USD, điều này có thể gợi ý rằng EUR/USD có thể giao dịch trong phạm vi 1,07-1,08 trong hầu hết thời gian trong tuần,” ING lưu ý.

“Như chúng tôi đã đề cập trước đó, chúng tôi tin rằng 1,08 đại diện cho giá trị hợp lý trung hạn của EUR/USD, điều này có thể gợi ý rằng EUR/USD có thể giao dịch trong phạm vi 1,07-1,08 trong hầu hết thời gian trong tuần.”

GBP: Cuộc họp của BoE vào thứ Năm là động lực chính

ING chỉ ra rằng thị trường sẽ hào hứng hơn với sự thay đổi thái độ ôn hòa tại cuộc họp chính sách của Ngân hàng Anh vào thứ Năm nếu không có bình luận từ nhà kinh tế trưởng Huw Pill của Ngân hàng Anh. “Trên thực tế, quan điểm cốt lõi của chúng tôi là vẫn còn quá sớm để Ngân hàng Trung ương Anh thay đổi lập trường thận trọng và ra tín hiệu cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Nhà kinh tế học người Anh James Smith của chúng tôi vẫn ủng hộ việc Ngân hàng Trung ương Anh cắt giảm lãi suất vào tháng 8 thay vì tháng 6. "

“Tuy nhiên, thị trường đang định giá mức giảm lãi suất trong tháng 6 so với BoE chỉ là 30% và nếu ngôn ngữ của BoE không thay đổi vào thứ Năm, chúng tôi nghi ngờ rằng đồng bảng Anh sẽ phục hồi đáng kể.”

“Chúng tôi tin rằng do lạm phát ở Úc tăng mạnh và chênh lệch sản lượng dương của quốc gia này, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu xem xét các giao dịch có giá trị tương đối liên quan đến đồng bảng Anh, chẳng hạn như bán khống GBP/AUD.”

“Đường cơ sở trong tuần là giao dịch EUR/GBP trong phạm vi 0,8550-0,8600 và rủi ro tăng giá từ thái độ ôn hòa bất ngờ của Ngân hàng Trung ương Anh vào thứ Năm.”#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu