tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng bất ngờ lao dốc! Giá vàng giảm hơn 10 đô la Mỹ trong ngắn hạn. Tin tức lớn đến từ các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Trung Đông. Nhà phân tích chính của FXStreet đã phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

2024-05-07 13:48:31
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba, vàng giao ngay bất ngờ giảm nhanh trong ngắn hạn, giá vàng vừa giảm xuống dưới mốc 2.320 USD/ounce; trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á, giá vàng từng tiệm cận 2.330 USD/ounce. Tại châu Á hôm thứ Ba, tin tức mới nhất đến từ các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Trung Đông. Hamas ra tuyên bố đồng ý với đề xuất ngừng bắn của nhà trung gian ở Dải Gaza.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin Thứ Ba (7/5) tại thị trường châu Á, vàng giao ngay bất ngờ giảm nhanh trong ngắn hạn, giá vàng vừa giảm xuống dưới mốc 2.320 USD/ounce trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á, giá vàng từng áp sát; 2.330 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, nguồn:24K99)

Bednarik cho biết giá vàng đã tăng vào thứ Hai, nhưng vẫn chưa rõ liệu giá vàng có thể tăng cao hơn hay không.

Vào thứ Hai (6/5), bị ảnh hưởng bởi căng thẳng ở Trung Đông, vàng giao ngay đóng cửa tăng 21,98 USD, tương đương 0,96%, lên 2.323,24 USD/ounce.

Tại châu Á hôm thứ Ba, tin tức mới nhất đến từ các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Trung Đông. Hamas hôm 6/5 ra tuyên bố đồng ý với đề xuất ngừng bắn ở Dải Gaza do các nhà hòa giải đề xuất. Thông tin này đã hạ nhiệt tâm lý lo ngại rủi ro của thị trường, khiến giá vàng chịu áp lực điều chỉnh.

Hamas tuyên bố trong một tuyên bố rằng lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas Haniyeh đã thông báo cho Thủ tướng Qatar Mohammed và Tổng Giám đốc Tình báo Ai Cập Abbas Kamal về quyết định này qua điện thoại vào ngày hôm đó.

Một quan chức Israel cho biết Israel đã nhận được phản hồi của Hamas đối với Ai Cập về lệnh ngừng bắn và thỏa thuận thả những người bị giam giữ và hiện đang nghiên cứu phản ứng.

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel Hagari ngày 6/5 ra tuyên bố cho biết Hamas đã chấp nhận đề xuất ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian. Phía Israel đang xem xét rất cẩn thận mọi nội dung của đề xuất và nỗ lực hết sức để thúc đẩy các cuộc đàm phán liên quan và "mọi khả năng" để trả tự do cho những người bị giam giữ. Đồng thời, quân đội Israel sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự ở Dải Gaza.

Theo Cairo News TV ngày 6/5, dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Ai Cập, phái đoàn Ai Cập chịu trách nhiệm hòa giải lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza ngày hôm đó đã nhận được "phản ứng tích cực" từ Hamas và Israel.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Từ góc độ kỹ thuật, giá vàng đang giao dịch dưới mức Fibonacci quan trọng là 2.326,50 USD/ounce trên biểu đồ vàng hàng ngày, là mức thoái lui Fibonacci 23,6% của đợt phục hồi từ tháng 4 đến tháng 5 của vàng.

Bednarik nói rằng biểu đồ hàng ngày cho thấy đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày vẫn không có định hướng gần 2.340,15 USD/ounce, hình thành mức kháng cự ngắn hạn. Trong khi đó, các đường trung bình động dài hạn duy trì độ dốc tăng thấp hơn nhiều so với mức giá vàng hiện tại. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật cao hơn một chút, nhưng chỉ báo động lượng đang phát triển ở mức âm; trong khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ở quanh mức 54, không đủ để khẳng định giá vàng sẽ tăng cao trở lại.

Bednarik nói thêm rằng trong ngắn hạn, vàng đang mất dần sức mạnh ban đầu dựa trên biểu đồ 4 giờ. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn ở mức tích cực nhưng đang chững lại. Trong khi đó, cặp giá vàng tiếp tục phát triển bên trong các đường trung bình động, với đường SMA 100 kỳ giảm cung cấp mức kháng cự động ở khu vực 2.340 USD/oz. Về mặt tích cực, SMA 20 kỳ tiếp tục di chuyển cao hơn so với mức giá vàng hiện tại, khiến rủi ro tăng lên.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2310.40 USD/ounce;2291.20 USD/ounce;2276.50 USD/ounce

Mức kháng cự: 2340.15 USD/ounce;2356.90 USD/ounce;2372.85 USD/ounce

Vào lúc 10:15 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.319,74 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu