风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng từ Israel! Một cuộc tấn công mặt đất lớn có thể sắp xảy ra. Giá vàng đã phục hồi gần 25 USD và những nhà đầu cơ giá lên đang nhắm tới các mức kháng cự này.

2024-05-06 17:35:04
Bản tóm tắt:Vào cuối ngày thứ Hai trên thị trường châu Á, vàng giao ngay duy trì mức phục hồi mạnh trong ngày. Giá vàng hiện đang giao dịch quanh mức 2.314 USD/ounce, tăng hơn 12 USD trong ngày. Các nhà phân tích chỉ ra rằng căng thẳng ở Trung Đông đã gây ra tâm lý lo ngại rủi ro ngày càng tăng, điều này tạo động lực tăng giá vàng. Theo báo cáo mới nhất từ ​​The Times of Israel vào ngày 6 tháng 5, khi quân đội Israel lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công vào thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza, quân đội Israel đã bắt đầu yêu cầu người Palestine sơ tán khỏi khu vực phía đông Rafa.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á hôm thứ Hai (6/5), vàng giao ngay duy trì đà phục hồi mạnh trong ngày, giá vàng hiện đang giao dịch quanh mức 2.314 USD/ounce, tăng hơn 12 USD trong ngày, trong thời gian đầu giao dịch tại thị trường châu Á, giá vàng từng giảm xuống khoảng 2.292 USD/ounce và giá vàng tăng trở lại mức tối đa là 2.315,41 USD/ounce. Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 30 giờ, nguồn:24K99)

Giá vàng tăng đáng kể bất chấp đồng đô la Mỹ mạnh hơn. Các nhà phân tích chỉ ra rằng căng thẳng ở Trung Đông đã gây ra tâm lý lo ngại rủi ro ngày càng tăng, điều này tạo động lực tăng giá vàng.

Theo báo cáo mới nhất của tờ Times of Israel vào ngày 6 tháng 5, khi quân đội Israel lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công vào thành phố Rafah phía nam ở Dải Gaza, quân đội Israel đã bắt đầu yêu cầu người Palestine sơ tán khỏi các khu vực phía đông Rafah.

(Nguồn ảnh: "The Times of Israel")

Tuy nhiên, tờ Times of Israel cho biết Lực lượng Phòng vệ Israel vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức liên quan đến tin tức trên.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng việc sơ tán dân thường khỏi Rafah có thể là tín hiệu cho cuộc tấn công trên bộ của Israel nhằm vào Rafah. Quân đội Israel gần đây đã tập hợp xe tăng và xe bọc thép gần Rafah, điều động quân đội và chuẩn bị mở cuộc tấn công trên bộ nhằm vào Rafah.

Vài giờ sau khi cánh vũ trang của Hamas bắn rocket khiến 3 binh sĩ Israel thiệt mạng hôm 5/5, Israel đã phát động phản công. Nhân viên y tế Gaza và những người phản ứng đầu tiên cho biết, một cuộc không kích của Israel vào Rafah ở miền nam Gaza hôm 5/5 đã khiến 16 người thiệt mạng.

Agence France-Presse ngày 5/5 đưa tin các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza ở Cairo đã kết thúc vào ngày 5/5 và không đạt được tiến triển nào. Sau bảy tháng chiến tranh, Israel và Hamas vẫn bất hòa.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 5/5 cho biết Israel không thể chấp nhận yêu cầu của Hamas về việc chấm dứt toàn diện cuộc xung đột ở Dải Gaza để đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Netanyahu đã đe dọa sẽ tiến hành một cuộc tấn công vào Rafah "bất kể" có đạt được lệnh ngừng bắn hay không. Ông nói hôm thứ 5 rằng "đầu hàng" Hamas sẽ là một "thất bại khủng khiếp" đối với Israel.

Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của vàng

Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet viết rằng giá vàng hôm nay mạnh hơn. Triển vọng tăng giá của vàng vẫn còn nguyên.

Từ góc độ ngắn hạn, giá vàng đã ở trong kênh xu hướng giảm kể từ giữa tháng 4, cho thấy không loại trừ khả năng củng cố thêm. Ngoài ra, chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày (RSI) đang dao động gần đường giữa 50, cho thấy sự thiếu quyết đoán của những người tham gia thị trường.

Srijandorn cho biết mức kháng cự đầu tiên đối với giá vàng sẽ xuất hiện ở mức gần 2.318 USD/ounce. Việc bứt phá quyết định trên các mức nêu trên sẽ khôi phục lại triển vọng tích cực trong ngắn hạn.

Mức kháng cự tiếp theo đối với giá vàng được tìm thấy ở khu vực 2350-2355 USD/ounce. Đây cũng là nơi hợp lưu của mức cao nhất ngày 26 tháng 4 và cạnh trên của kênh xu hướng giảm. Nếu vượt quá khu vực nêu trên, giá vàng sẽ nhắm tới mốc 2.400 USD/ounce và sau đó là mức cao nhất mọi thời đại gần 2.432 USD/ounce.

Mặt khác, Srijandorn nói thêm rằng đợt bán tháo tiếp theo và việc phá vỡ dưới mức tâm lý 2.300 USD/ounce sẽ khiến giá vàng giảm xuống mức thấp nhất vào ngày 3 tháng 5 và điểm cuối của kênh xu hướng giảm ở mức 2.275 USD/ounce. Nhìn xa hơn, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo cho giá vàng là gần mức thấp 2.228 USD/ounce vào ngày 1 tháng 4, tiếp theo là mốc tròn 2.200 USD/ounce.

Vào lúc 13:53 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.313,76 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu