tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chuyện gì đã xảy ra thế? ! Vàng tăng vọt, giá vàng giảm 10 USD, vụ tấn công của Hamas giết chết 3 lính Israel

2024-05-06 13:05:34
Bản tóm tắt:Vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, vàng giao ngay bất ngờ giảm nhanh chóng trong ngắn hạn từ mức gần 2.302 USD/ounce. Giá vàng vừa chạm mức thấp 2.291,76 USD/ounce, thiết lập mức thấp mới trong ngày. Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đã suy yếu xuống khoảng 2.295 USD/ounce vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai và những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã gây áp lực lên giá vàng.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch đầu tiên trên thị trường châu Á hôm thứ Hai (6/5), vàng giao ngay bất ngờ giảm nhanh trong ngắn hạn từ mức gần 2.302 USD/ounce, giá vàng vừa chạm mức thấp 2.291,76 USD/ounce, thiết lập mức thấp mới trong ngày.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đã giảm xuống dưới 2.300 USD/ounce vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai và suy yếu xuống khoảng 2.295 USD/ounce, những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã đè nặng lên giá vàng.

Chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi từ mức thấp gần một tháng và hiện ở mức gần 105,20.

Một báo cáo từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ hôm thứ Sáu cho thấy Hoa Kỳ đã bổ sung thêm 175.000 việc làm trong tháng 4, mức tăng thấp hơn dự kiến ​​là 243.000 và là mức tăng nhỏ nhất trong sáu tháng. Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9% và tăng trưởng tiền lương chậm lại.

Sau khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, giá vàng đã tăng lên 2.320 USD/ounce vào thứ Sáu, nhưng đã từ bỏ mức tăng trước đó sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đưa ra những nhận xét diều hâu.

Srijandorn viết rằng Thống đốc Fed Michelle Bowman tỏ ra diều hâu trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu, nói rằng bà sẵn sàng tăng lãi suất nếu lạm phát trì trệ hoặc đảo ngược. Trong khi đó, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ rất chắc chắn, nhấn mạnh rằng chính sách tiền tệ hiện tại đang bị hạn chế. Những bình luận này từ các quan chức Fed, kết hợp với khẩu vị rủi ro, đã làm suy yếu sức hấp dẫn của vàng, một tài sản không sinh lãi.

Thống đốc Fed Bowman cho biết lạm phát có thể vẫn ở mức cao “trong một thời gian”, nhưng nói thêm rằng bà vẫn kỳ vọng mức tăng giá cuối cùng sẽ ở mức vừa phải do lãi suất vẫn ở mức hiện tại. Bowman là quan chức Fed đầu tiên lên tiếng kể từ khi Chủ tịch Jerome Powell phát biểu vào thứ Tư tuần trước.

Phát biểu tại một hội nghị ở Florida, Bowman lưu ý rằng lập trường hiện tại của chính sách tiền tệ dường như đang ở mức hạn chế, nhưng vẫn sẵn sàng tăng lãi suất quỹ liên bang tại cuộc họp trong tương lai nếu dữ liệu đến cho thấy tiến trình lạm phát bị đình trệ hoặc đảo ngược. Bowman cũng trích dẫn một số rủi ro đối với lạm phát, chẳng hạn như tình trạng thiếu nhà ở trong bối cảnh lực lượng lao động ngày càng tăng (dòng người nhập cư mới) và mức lương tiếp tục tăng mạnh.

Goolsby cho rằng 175.000 việc làm mới là một báo cáo rất chắc chắn. Báo cáo việc làm càng giống với tình hình trước đại dịch thì càng có niềm tin rằng nền kinh tế sẽ không quá nóng. Đã có những biến động nhỏ về lạm phát vào đầu năm, và chúng ta cần lùi lại một bước để xem những biến động nhỏ về lạm phát là gì; tỷ lệ lạm phát có thể vẫn ở mức cao "trong một thời gian". Fed phải đảm bảo rằng lạm phát gần đây không phải là dấu hiệu của sự tái tăng tốc. Ông cũng nói rằng ông không muốn đưa ra cam kết cho cuộc họp tiếp theo, dè dặt về việc có nên tăng lãi suất hay không và cần phải hết sức chú ý đến dữ liệu.

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới 2.291 USD/ounce thì vàng sẽ tiếp tục giảm giá. Sau đó, mức hỗ trợ tiếp theo cho giá vàng sẽ là mức cao nhất vào ngày 21 tháng 3 là 2.223 USD/ounce, tiếp theo là 2.200 USD/ounce.

Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet cho biết, trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ chú ý đặc biệt đến các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, cũng như giá ban đầu của Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng 5 được công bố vào thứ Sáu.

Thông tin mới về tình hình Trung Đông

Ngoài các bài phát biểu của các quan chức Fed và dữ liệu kinh tế Mỹ, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục chú ý đến những diễn biến ở Trung Đông. Nếu căng thẳng leo thang, việc mua tài sản trú ẩn an toàn sẽ hỗ trợ giá vàng.

Ba binh sĩ Israel đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa gần thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza mà cánh vũ trang Hamas đã nhận trách nhiệm, Reuters đưa tin hôm thứ Hai. Các quan chức y tế Palestine cho biết ít nhất 19 người đã thiệt mạng do hỏa lực của Israel hôm Chủ nhật.

(Nguồn ảnh: Reuters)

Quân đội Israel cho biết 10 quả đạn pháo đã được bắn vào cửa khẩu từ Rafah ở miền nam Gaza. Quân đội Israel cho biết cửa khẩu hiện đã bị đóng cửa và xe tải viện trợ không được phép vào khu vực ven biển. Các lối đi khác vẫn mở.

Vào ngày 5, Lữ đoàn Qassam, một phe vũ trang liên kết với Hamas, đã bắn một số lượng lớn tên lửa vào một căn cứ quân sự gần cảng Kerem Shalom ở miền nam Israel sau đó đã tiến hành các cuộc không kích vào nhiều khu vực của Rafah để trả đũa. Quân đội Israel đã đưa ra một tuyên bố vào cuối ngày hôm đó nói rằng ba binh sĩ Israel đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Hamas.

Các bác sĩ Palestine cho biết một cuộc không kích của Israel đã tấn công một ngôi nhà ở Rafah ngay sau vụ tấn công của Hamas, khiến 3 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Quân đội Israel xác nhận cuộc phản công, cho biết nó đã bắn trúng một bệ phóng được Hamas sử dụng để bắn đạn pháo, cũng như một "tòa nhà quân sự" gần đó.

Quân đội Israel cho biết: “Các tên lửa do Hamas phóng gần cửa khẩu Rafah… là một ví dụ rõ ràng về việc tổ chức khủng bố này sử dụng có hệ thống các cơ sở và không gian nhân đạo cũng như việc chúng tiếp tục sử dụng thường dân Gaza làm lá chắn sống”.

Hamas phủ nhận việc sử dụng dân thường làm lá chắn sống.

Các quan chức y tế Gaza cho biết ngay trước nửa đêm, một cuộc không kích của Israel đã giết chết 9 người Palestine, trong đó có một trẻ sơ sinh, tại một ngôi nhà khác ở Rafah. Họ cho biết các cuộc không kích mới đã nâng số người chết vào Chủ nhật lên ít nhất 19 người.

Theo Reuters, Israel đã tuyên bố sẽ tiến vào thành phố phía nam Gaza và đẩy lực lượng Hamas ra khỏi Gaza, nhưng Israel đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng về lệnh ngừng bắn, bởi hành động này có thể làm suy yếu những nỗ lực nhân đạo mong manh của Gaza và gây nguy hiểm đến tính mạng nhiều người hơn.

Cuộc tấn công vào ngày Chủ Nhật diễn ra khi hy vọng về các cuộc đàm phán ngừng bắn đang diễn ra ở Cairo ngày càng mờ nhạt.

Ngày 5/5 theo giờ địa phương, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante cho biết Israel tin rằng có những dấu hiệu cho thấy Hamas thực chất không có ý định đạt được bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào với Israel, điều này cũng có nghĩa là trong tương lai rất gần, quân đội Israel sẽ tiến hành các hoạt động quân sự trên bộ ở Rafah.

Rafah nằm ở cực nam của Dải Gaza Kể từ khi bùng phát một vòng xung đột mới giữa người Palestine và Israel vào tháng 10 năm ngoái, hàng triệu người Palestine đã chạy trốn khỏi Dải Gaza phía bắc và miền trung đã tập trung tại Rafah.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu