Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng thị trường! Giá vàng tăng vọt gần 17 USD trong ngắn hạn, cuộc tấn công của Hamas giết chết 3 người Israel đe dọa hành động quân sự lớn có thể sớm bắt đầu.

2024-05-06 12:15:25
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Hai, vàng giao ngay bất ngờ phục hồi mạnh từ mức thấp trong ngày gần 2.292 USD/ounce và giá vàng vừa vượt 2.308 USD/ounce. Tin tức mới nhất xuất phát từ tình hình Trung Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante đe dọa nếu không đạt được thỏa thuận ngừng bắn tạm thời, Israel sẽ ngay lập tức tiến hành tấn công mặt đất vào Rafah.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á vào thứ Hai (6/5), vàng giao ngay bất ngờ bật tăng mạnh từ mức thấp nhất trong ngày gần 2.292 USD/ounce, đồng thời giá vàng vừa vượt 2.308 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Tin tức mới nhất xuất phát từ tình hình ở Trung Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đe dọa rằng nếu không đạt được thỏa thuận ngừng bắn tạm thời, Israel sẽ ngay lập tức tiến hành cuộc tấn công trên bộ vào Rafah, nơi 1,5 triệu người Gaza đang trú ẩn.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng khi căng thẳng ở Trung Đông có thể gia tăng trở lại, vàng dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ điều này.

Khi các cuộc đàm phán hòa bình ở Ai Cập bị đình trệ, Galante cảnh báo rằng chính phủ của ông đang chuẩn bị "khởi động một chiến dịch mạnh mẽ ở Rafah và các nơi khác trên khắp Gaza trong tương lai rất gần."

(Nguồn ảnh: British Daily Telegraph)

Các cuộc đàm phán đã bị đình trệ vào Chủ nhật sau khi Hamas cho biết họ sẽ từ chối bất kỳ thỏa thuận nào không chấm dứt chiến tranh ở vùng lãnh thổ Palestine.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông không thể chấp nhận yêu cầu của Hamas về việc chấm dứt chiến tranh hoặc rút Lực lượng Phòng vệ Israel khỏi Gaza.

Các đồng minh, bao gồm cả Hoa Kỳ, đã thúc giục Netanyahu từ bỏ kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công chống lại Rafah để ngăn chặn một thảm họa nhân đạo.

Nói chuyện với quân đội hôm Chủ nhật, Galante cho biết một cuộc xâm lược sắp xảy ra.

Ông nói: “Chúng tôi có mục tiêu rõ ràng cho cuộc chiến này: chúng tôi cam kết tiêu diệt Hamas và giải phóng các con tin… Chúng tôi đã phát hiện ra những dấu hiệu đáng báo động cho thấy Hamas thực sự không có ý định tham gia bất kỳ khuôn khổ thỏa thuận nào với chúng tôi. Điều này có nghĩa là các hoạt động ở Rafah. và khắp Dải Gaza trong tương lai rất gần."

Theo Agence France-Presse ngày 6/5 dẫn lời các nhân viên y tế ở Dải Gaza, các cuộc không kích của quân đội Israel vào thành phố Rafah ở phía nam Gaza đã khiến 16 người thiệt mạng.

Một quan chức cho biết: “Số nạn nhân ở Rafah đã tăng lên 16 người”.

Các nguồn tin chỉ ra rằng hai vụ tấn công diễn ra ở hai địa điểm khác nhau xung quanh thành phố.

Theo các báo cáo trước đó, cách đây vài giờ, Lữ đoàn Qassan, một phe vũ trang liên kết với Hamas, đã bắn một lượng lớn rocket vào một căn cứ quân sự gần cảng Kerem Shalom ở miền nam Israel, 3 binh sĩ Israel thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Hamas. Sau đó, quân đội Israel tiến hành các cuộc không kích vào một số khu vực của Rafah để trả đũa.

Hai bức tranh nhìn vào triển vọng kỹ thuật của vàng. Các nhà đầu tư chốt lời như thế nào?

Nicholas Kitonyi, nhà phân tích tại trang web tài chính nổi tiếng FXDailyReport, đã viết trong một bài báo rằng giá vàng hiện đã phục hồi và gần với đường trung bình động 100 giờ.

Về xu hướng ngắn hạn, Kitonyi cho biết từ góc độ kỹ thuật, giá vàng dường như đang giao dịch trong kênh giảm dần trên biểu đồ 60 phút. Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 giờ dường như nằm gần đường giữa, để lại nhiều khoảng trống ở cả hai hướng của đường cong.

Do đó, xu hướng tăng giá của vàng sẽ mong đợi sự phục hồi lên mức 2,310 USD/ounce và thậm chí cao hơn tới 2,320 USD/ounce. Mặt khác, những nhà đầu tư giá xuống vàng sẽ tìm cách kiếm lợi nhuận khi giá giảm về khoảng 2.288 USD/ounce hoặc thấp hơn xuống còn 2.277 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 60 phút, nguồn:FXDailyReport)

Kitonyi chỉ ra rằng trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng dường như cũng đang giao dịch trong kênh giảm dần. Chỉ báo RSI cũng rút lui khỏi trạng thái quá mua vào ngày 14.

Do đó, những nhà đầu tư giá xuống vàng sẽ tìm cách kéo dài đà giảm của giá vàng và giảm xuống còn 2.226 USD/ounce hoặc thấp hơn xuống 2.148 USD/ounce. Mặt khác, những nhà đầu tư vàng lên sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận dài hạn ở khoảng 2.368 USD/ounce hoặc cao hơn ở mức 2.433 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXDailyReport)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu