Heidi
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Vàng đóng cửa] Dữ liệu phi nông nghiệp thấp hơn dự kiến, đồng đô la yếu và vàng thiếu động lực để tiếp tục suy thoái.

2024-05-04 15:57:14
Bản tóm tắt:Ngày thứ Sáu (3/5), giá vàng vẫn trong xu hướng giảm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đang ở mức âm dưới 4,6% sau dữ liệu yếu kém của Hoa Kỳ, nhưng tâm lý rủi ro được cải thiện không cho phép vàng có được lực kéo đi lên.

Bản tin 24K99 đưa tin ngày thứ Sáu (3/5), giá vàng vẫn trong xu hướng giảm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đang ở mức âm dưới 4,6% sau dữ liệu yếu kém của Hoa Kỳ, nhưng tâm lý rủi ro được cải thiện không cho phép vàng có được lực kéo đi lên. Vàng giao ngay đóng cửa giảm 0,10% ở mức 2.301,26 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn COMEX tăng 0,02% lên 2.310,10 USD/ounce, giảm 1,58% trong tuần này; giá bạc tương lai COMEX giảm 0,15%.

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay, nguồn:FX168)

[Phân tích tin tức thị trường]

Sau khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích, vàng đã nhanh chóng tăng giá, đạt mức cao nhất trong ngày khoảng 2.320 USD/ounce. Tuy nhiên, phe bán đã tiếp quản và đẩy giá vàng xuống thấp hơn, khiến giá vàng hiện giảm trong ngày.

Lukman Otunuga, Giám đốc Phân tích Thị trường tại FXTM cho biết, “Với việc nền kinh tế Mỹ tạo ra 175.000 việc làm vào tháng trước và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9%, các thị trường hiện đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9.”“Mặc dù các yếu tố cơ bản ngày hôm nay đang tăng giá, nhưng điểm yếu hiện tại có thể là kết quả của hoạt động chốt lời. Nhìn về phía trước, kim loại quý có thể vẫn nhạy cảm với bài phát biểu và dữ liệu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, điều này có thể cung cấp thêm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed vào năm 2024. "

Kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn và tâm lý thị trường lạc quan đã trở thành yếu tố chính làm suy yếu nhu cầu về vàng trú ẩn an toàn.

Triển vọng về một Fed ít diều hâu hơn đã dẫn đến sự suy yếu của đồng đô la trên diện rộng và giúp hạn chế sự sụt giảm của vàng, do đó cần thận trọng trước khi xác định bất kỳ sự sụt giảm đáng kể nào.

Các nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư vàng cần sự rõ ràng hơn từ Cục Dự trữ Liên bang khi việc cắt giảm lãi suất vào mùa hè này ít có khả năng xảy ra.

Giám đốc đầu tư Naeem Aslam tại Zaye Capital Markets, cho biết: “Những nhà đầu tư vàng hiện có vẻ hơi mệt mỏi và họ cần một thông điệp rõ ràng từ Cục Dự trữ Liên bang về chính sách tiền tệ của mình”.

Tuần này, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Sau hai tuần củng cố đi xuống, hầu hết đều tin rằng giá vàng sẽ giảm sâu hơn trong thời gian tới. Chỉ có 4 chuyên gia (hoặc 27%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi 5 nhà phân tích (hoặc 33%) dự đoán giá vàng sẽ giảm. Sáu chuyên gia, tương đương 40% số người được hỏi, tin rằng vàng sẽ tiếp tục giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với 217 phiếu bầu, chỉ có một số ít nhà đầu tư chính thống kỳ vọng giá sẽ tăng cao hơn trong ngắn hạn. 102 nhà giao dịch bán lẻ (47%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Hơn 61 người được hỏi, tương đương 28%, kỳ vọng giá vàng sẽ giảm thấp hơn, trong khi 54 người được hỏi, tương đương 25%, kỳ vọng kim loại quý sẽ đi ngang trong tuần tới.

Đồng thời, dữ liệu cần lưu ý là dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy vị thế mua ròng đầu cơ đối với hợp đồng tương lai vàng COMEX đã giảm 9.018 hợp đồng xuống còn 167.139 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 4.

【Tập trung vào dữ liệu tài chính và các sự kiện vào tuần sau】

Thứ Tư: Đấu giá trái phiếu 10 năm

Thứ Năm: Quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh, tuyên bố thất nghiệp hàng tuần, đấu giá trái phiếu kỳ hạn 30 năm

Thứ Sáu: Dữ liệu sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng từ Đại học Michigan

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu