Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận nếu tai nạn phi nông nghiệp dưới 210.000! ING: Xu hướng ôn hòa rõ ràng là tiêu cực đối với đồng đô la Mỹ, “Đồng yên Nhật là người được hưởng lợi lớn nhất”

2024-05-03 18:54:34
Bản tóm tắt:ING cho biết, nếu dữ liệu việc làm phi nông nghiệp bất ngờ giảm xuống dưới 210.000, họ sẽ hợp tác với xu hướng ôn hòa để tấn công đồng đô la.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Sáu (ngày 3 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 105,22 và vẫn ở mức yếu. Xu hướng ôn hòa sau Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) rõ ràng là tiêu cực đối với đồng đô la Mỹ. Thị trường tiền tệ tiếp tục siết chặt các vị thế mua đồng đô la qua đêm, mặc dù báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vào cuối ngày mới là sự kiện quan trọng thực sự. ING cảnh báo rằng nếu dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp bất ngờ giảm xuống dưới 210.000, nó sẽ tác động xấu đến đồng đô la và khiến đồng yên trở thành đồng tiền được hưởng lợi.

USD: Việc làm cuối cùng có thể bắt đầu suy yếu

Đồng yên Nhật vẫn là nguyên nhân chính gây ra sự suy yếu của USD, với USD/JPY thể hiện động lực tương tự vào đầu tuần này trước và sau sự can thiệp vào tỷ giá hối đoái vào tháng 9 năm 2022, khi cặp tiền này đang trong giai đoạn sau sự can thiệp của Nhật Bản để hỗ trợ đồng yên tăng giá đều đặn. Tuy nhiên, sau khi FOMC tỏ ra ít hiếu chiến hơn dự kiến ​​vào thứ Tư, đợt biện pháp can thiệp đồng yên thứ hai trong một tuần đã gửi một thông điệp tới thị trường rằng Bộ Tài chính ít chấp nhận việc đồng yên mất giá hơn sau khi can thiệp.

USD/JPY đang giao dịch dưới mức 153, thấp hơn khoảng 4,5% so với mức đỉnh 160 hôm thứ Hai, được hỗ trợ bởi sự phục hồi của các giao dịch hoán đổi đô la ngắn hạn.

Dữ liệu việc làm hôm nay của Hoa Kỳ là một vấn đề lớn đối với thị trường, vì các chi tiết trong báo cáo việc làm sẽ là phép thử quan trọng cho những đặt cược lạc quan hơn về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang sau khi Chủ tịch Powell phớt lờ việc định giá lại đường cong đồng đô la một cách diều hâu. Hợp đồng tương lai của quỹ Fed hiện đang định giá đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 11, với hợp đồng tháng 9 chỉ -20 điểm cơ bản và hợp đồng tháng 7 chỉ -10 điểm cơ bản.

Tỷ giá hoán đổi 2 năm của đồng đô la Mỹ giảm xuống 4,80% từ mức 4,95% trước FOMC, gây áp lực giảm giá rất lớn lên đồng đô la Mỹ.

Sự đồng thuận về dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 vào thứ Sáu là 240.000, trong khi các nhà kinh tế của ING dự đoán là 210.000 và tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức 3,8%.

ING giải thích: “Chúng tôi lưu ý rằng mặc dù dữ liệu việc làm mới nhất tiếp tục tốt nhưng các cuộc khảo sát kinh doanh vẫn chỉ ra sự sụt giảm mạnh về việc làm. Một trong những cuộc khảo sát, ISM, phân khúc dịch vụ cũng sắp được công bố, dự kiến ​​sẽ ở mức 52,0, tăng từ mức 51,4 vào tháng 3. "

Giống như các tin tuyển dụng trước đây, các cuộc thảo luận xung quanh chất lượng dữ liệu sẽ là trọng tâm. Cuộc khảo sát việc làm tiếp tục trái ngược hẳn với dữ liệu việc làm của hộ gia đình, vốn đã yếu hơn nhiều kể từ quý 4 năm 2023. Cuộc khảo sát hộ gia đình được cho là không điều chỉnh chính xác tình hình nhập cư vào Hoa Kỳ ngày càng tăng, về cơ bản là đánh giá thấp tổng lực lượng lao động và đưa ra sai lệch tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn.

Mặt khác, bảng lương phi nông nghiệp có thể được tính gấp đôi khi số người Mỹ đảm nhiệm nhiều công việc đạt mức cao nhất trong 30 năm, trong khi những điều chỉnh về tỷ lệ sinh-tử thường được cho là sẽ đẩy dữ liệu việc làm lên cao. Việc tích hợp bất kỳ loạt phim nào trong số này với loạt phim khác sẽ là một bước phát triển quan trọng trong những tháng tới.

“Nói chung, dự báo 210.000 việc làm của chúng tôi có nghĩa là chúng tôi không kỳ vọng dữ liệu ngày thứ Sáu sẽ làm suy yếu đà giảm giá của đồng đô la, vì thị trường có thể sẽ định giá đầy đủ về đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và giữ tỷ giá đồng đô la ngắn hạn ở mức giới hạn.”

Dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy vị thế đầu cơ ròng bằng các loại tiền USD/G10 là 24% lãi suất mở, mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2019, do đó, nếu dữ liệu của Hoa Kỳ suy yếu trong những tuần tới, vẫn còn nhiều dư địa để đồng đô la có thể tiếp tục gây áp lực lên xu hướng tăng giá.

Euro: Tường thuật phân kỳ ECB-Fed đang sụp đổ

Hôm thứ Năm, nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu Philip Lane cho biết không có quan điểm một chiều nào về sự bất đồng của Fed với Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Những gì chúng tôi quan sát được trên thị trường trong tuần qua thực sự là sự hội tụ trong định giá của Fed và định giá của ECB, cũng như quan điểm thận trọng hơn từ các quan chức ECB về triển vọng về một chu kỳ cắt giảm lãi suất lớn và nhanh chóng sau tháng 6.

Biến động của USD vẫn có ảnh hưởng lớn nhất đến EUR/USD, nhưng đồng euro dường như đang có chỗ đứng vững chắc hơn.

ING lưu ý: “Đồng thời, chúng tôi phải nhấn mạnh rằng đồng euro ít nhạy cảm nhất với những thay đổi về tỷ giá hoán đổi đô la kỳ hạn 2 năm trên toàn G10. Điều này đã cho phép đồng euro hoạt động tốt hơn hầu hết các loại tiền tệ G10 khác kể từ đầu năm, nhưng nếu dữ liệu của Mỹ hỗ trợ việc định giá lại ôn hòa hơn nữa của Fed, khi đó đồng euro sẽ tiếp tục hoạt động kém hiệu quả. "

Vào thứ Sáu, EUR/USD sẽ bị ảnh hưởng chủ yếu bởi việc phát hành dịch vụ ISM và việc làm của Hoa Kỳ.

ING Outlook cho biết: "Dữ liệu việc làm thấp hơn dự kiến ​​có thể mở ra khả năng đồng tiền này tăng lên mức chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trước tháng 3 là 1,0850/1,0870."#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu