风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhắc nhở giao dịch vàng: Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tiềm ẩn rủi ro lớn! Giá vàng nhắm tới những mức hỗ trợ và kháng cự này

2024-05-03 18:36:55
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu, vàng giao ngay ở mức khoảng 2.301 USD/ounce. Các nhà giao dịch dường như không muốn đặt cược nhiều vào lúc này, họ chọn chờ công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng của Hoa Kỳ để tìm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed, điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến giai đoạn tiếp theo của xu hướng vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (ngày 3 tháng 5), vàng giao ngay ở mức khoảng 2.301 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà giao dịch vàng đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra một biến động lớn trên thị trường. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet gần đây đã viết một bài báo để dự đoán và phân tích triển vọng kỹ thuật của giá vàng.

Menghani cho biết trước khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, giá vàng đang giao dịch quanh mức 2.300 USD/ounce. Giá vàng đã phải vật lộn để đạt được bất kỳ lực kéo có ý nghĩa nào trong bối cảnh các nguyên tắc cơ bản hỗn hợp.

Giá vàng vẫn ở thế phòng thủ trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Sáu, mặc dù chúng vẫn chỉ cao hơn mức thấp gần một tháng đạt được vào đầu tuần này một chút, Menghani viết. Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư cho biết họ không vội cắt giảm lãi suất trong khi lạm phát vẫn ở mức cao. Điều này, cùng với triển vọng thị trường chứng khoán nhìn chung tích cực và căng thẳng địa chính trị giảm bớt ở Trung Đông, là những yếu tố chính làm suy yếu nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Tuy nhiên, đà giảm giá vàng đã được hỗ trợ bởi đợt bán tháo chung của đồng đô la Mỹ, dẫn đầu bởi những bình luận ít diều hâu hơn từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell. Powell cho biết Fed vẫn có xu hướng cắt giảm lãi suất. Ngược lại, điều này có thể đóng vai trò như một cơn gió thuận cho giá vàng.

Các nhà giao dịch vàng dường như không muốn đặt cược lớn vào lúc này, họ chọn chờ công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng của Hoa Kỳ để tìm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed, điều này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến động thái tiếp theo của vàng.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, các nhà đầu tư sẽ nhận được báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 4. Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy dân số làm việc phi nông nghiệp của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng thêm 243.000 người trong tháng 4 sau khi điều chỉnh theo mùa, so với mức tăng 303.000 người trong tháng 3. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,8% trong tháng 4.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy mức lương trung bình mỗi giờ ở Hoa Kỳ trong tháng 4 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% hàng tháng và tỷ lệ hàng năm dự kiến ​​​​sẽ tăng 4,0%. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của Mỹ trong tháng 4 dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 62,7%.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu phi nông nghiệp yếu, nó có thể ức chế đồng đô la Mỹ, do đó khiến giá vàng tăng mạnh; Mặt khác, nếu dữ liệu mạnh, đồng đô la có thể tăng giá, do đó ảnh hưởng đến giá vàng.

Phân tích kỹ thuật vàng

Menghani lưu ý rằng từ góc độ kỹ thuật, hành động giá trong phạm vi giới hạn kể từ đầu tuần đã hình thành một hình chữ nhật trên biểu đồ ngắn hạn và chỉ ra một giai đoạn hợp nhất. Ngoài ra, các bộ dao động trung lập trên biểu đồ hàng ngày cung cấp cơ sở để thận trọng cho các nhà giao dịch năng nổ.

Menghani cho biết nếu giá vàng giảm xuống dưới 2.300 USD/ounce và suy yếu hơn nữa, có thể tiếp tục tìm thấy mức hỗ trợ tốt khoảng $2285-2280 USD/ounce, việc phá vỡ quyết định dưới khu vực này sẽ mở đường cho giá vàng tiếp tục giảm. Sau đó, giá vàng có thể tăng tốc độ suy giảm và rơi xuống mức hỗ trợ tiếp theo gần 2268-2265 USD/ounce.

Sau đó, giá vàng có thể tiếp tục giảm xuống vùng 2.230-2.225 USD/ounce và mốc tròn 2.200 USD/ounce.

Mặt khác, Menghani nói thêm rằng khu vực 2326-2328 USD/ounce hiện dường như đặt ra rào cản ngắn hạn, Sau đó là khu vực 2,335 USD/ounce và mức cao hàng tuần gần 2,346-2,347 USD/ounce.

Nếu giá vàng tiếp tục mạnh lên, nó sẽ xác nhận sự đột phá trong phạm vi giao dịch ngắn hạn và đẩy giá vàng lên mức kháng cự 2371-2372 USD/ounce.

Động lực này có thể kéo dài hơn nữa tới mức 2.400 USD/oz và nếu mức này được vượt qua, giá vàng sẽ hướng tới mức đỉnh lịch sử đạt được vào ngày 12 tháng 4 (quanh khu vực 2.431-2.432 USD/ounce).

Vào lúc 16:13 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.301,39 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu