tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dự báo nặng nề mới nhất về xu hướng đồng Yên Nhật! Nhà dự báo đồng yên chính xác nhất: đồng yên có thể giảm mạnh hơn nữa xuống 165

2024-05-03 13:05:01
Bản tóm tắt:Cơ quan dự đoán chính xác nhất về đồng yên cho biết, dù Nhật Bản có thể áp dụng các biện pháp để ngăn đồng yên mất giá nhưng tỷ giá đồng yên vẫn có thể giảm mạnh xuống mức 165 yên một USD. Alvin Tan, người đứng đầu chiến lược ngoại hối châu Á tại Royal Bank of Canada Capital Markets, tin rằng đồng yên có thể giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ năm 1986.

#Thị trường Nhật Bản##Đồng Yên mất giá#Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin cơ quan dự báo chính xác nhất về đồng Yên Nhật cho biết vào thứ Sáu (3/5), dù Nhật Bản có thể áp dụng các biện pháp để ngăn đồng yên mất giá nhưng tỷ giá đồng yên vẫn có thể giảm mạnh xuống mức 165 yên một USD.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Alvin Tan, người đứng đầu chiến lược FX châu Á tại RBC Capital Markets, tin rằng đồng yên có thể giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ năm 1986.

Đồng yên đã trở thành "nạn nhân" của sự chênh lệch lãi suất ngày càng lớn giữa Nhật Bản và Mỹ, và ngay cả suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp để hỗ trợ đồng yên cũng không đủ để xoa dịu hoàn toàn tâm lý giảm giá.

Tan nói: “Bản thân sự can thiệp sẽ chỉ có hiệu quả nếu chúng ta thấy hành động phối hợp, đặc biệt là với Hoa Kỳ”.

Ông nói thêm rằng các nhà đầu tư có khả năng đẩy tỷ giá USD/JPY lên cao hơn trong năm nay, vượt qua mức 160 một lần nữa và đạt khoảng 165.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, USD/JPY được giao dịch gần mốc 153,00.

Đồng yên đã giảm hơn 9% trong năm nay, khiến nó trở thành đồng tiền chính có diễn biến kém nhất.

Đặt cược giảm giá đã giúp đồng yên trượt xuống mức thấp nhất mới trong 34 năm trong một tuần giao dịch điên cuồng trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng chính quyền Nhật Bản đã hai lần bị thúc đẩy để chống lại các cuộc tấn công vào đồng yên. Điều này đã biến đồng yên Nhật từ một trong những loại tiền tệ "nhàm chán nhất" trên thế giới thành một trong những loại tiền phổ biến nhất để đầu cơ.

Tan, người giúp nhóm nghiên cứu của RBC dự báo đồng yên, cho biết đồng yên có thể giảm hơn nữa, đặc biệt nếu sự suy yếu dần dần. Điều đáng chú ý là theo xếp hạng của Bloomberg, ngân hàng này là tổ chức chính xác nhất trong việc dự báo tỷ giá đồng yên trong quý 1 nên quan điểm của ngân hàng này đã thu hút sự chú ý.

Tan nói: “Có thể phải mất một thời gian nữa chúng ta mới thấy USD/JPY vượt qua mức 160 một lần nữa. Điều đáng lo ngại hơn là tốc độ di chuyển chứ không phải bất kỳ mức cụ thể nào có thể gây ra sự can thiệp”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu