Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Bộ truyền thanh của Fed” đã lên tiếng: Bỏ qua bài phát biểu của Powell! TA là chìa khóa để quyết định liệu phe bồ câu có cắt giảm lãi suất và phe diều hâu sẽ tăng lãi suất hay không...

2024-05-03 12:51:04
Bản tóm tắt:Một phóng viên truyền thông nổi tiếng của Mỹ cho rằng thị trường không cần chú ý đến bài phát biểu của Powell vì dữ liệu lạm phát chính là chìa khóa quyết định nên tăng hay cắt giảm lãi suất.

Bản tin tài chính (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Phóng viên Nick Timiraos của Wall Street Journal, người được coi là "người phát ngôn của Fed", đã chỉ ra rằng dữ liệu tiền lương và giá cả đáng thất vọng liên tiếp đã khiến các nhà đầu tư ít chú ý hơn đến triển vọng của Cục Dự trữ Liên bang và thay vào đó Và chú ý nhiều hơn đến dữ liệu kinh tế. Ông nhấn mạnh rằng bất kể bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell đưa ra tín hiệu gì, dữ liệu lạm phát vẫn là chìa khóa để xác định liệu Fed sẽ bắt đầu lại việc tăng lãi suất hay khi nào nên cắt giảm lãi suất.

Powell cho biết việc tăng lãi suất tiếp theo khó có thể xảy ra và việc cắt giảm lãi suất trong tương lai vẫn có nhiều khả năng xảy ra hơn là tăng lãi suất.

Sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Cục Dự trữ Liên bang đã quyết định giữ nguyên lãi suất quỹ liên bang ở mức 5,25-5,5%, về cơ bản phù hợp với kỳ vọng của thị trường, Powell đã đưa ra những nhận xét ôn hòa sau cuộc họp, nhấn mạnh rằng hiện tại không có kỳ vọng về việc tăng lãi suất và cho biết việc thắt chặt định lượng sẽ chậm lại vào tháng 6.

Nói cách khác, Cục Dự trữ Liên bang duy trì khả năng hạ lãi suất hơn là tăng lãi suất trong tuyên bố chính sách của mình vào thứ Tư (1/5), cái gọi là xu hướng nới lỏng.#Cuộc họp chính sách của Fed#

(Nguồn:WSJ)

Nhưng Neil Dutta, giám đốc nghiên cứu kinh tế tại Renaissance Macro Research, tin rằng: “Powell có thể nói bất cứ điều gì ông ấy muốn, nhưng cuối cùng dữ liệu lạm phát sẽ quyết định điều gì sẽ xảy ra”.

Cựu cố vấn cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang William Englis tin rằng nếu dữ liệu lạm phát tiếp tục nóng lên, Cục Dự trữ Liên bang có thể cần phải đảo ngược giọng điệu ôn hòa của mình và mở ra cơ hội tăng lãi suất.

Ông nói: “Giả sử Fed không thể đạt được tiến bộ hơn nữa về lạm phát, đến một lúc nào đó ngân hàng sẽ nói ‘chúng tôi không biết lãi suất sẽ đi về đâu’”.

Ông không có xu hướng tin rằng Fed nên tăng lãi suất ngay bây giờ, nhưng thực tế có khả năng bước tiếp theo là tăng lãi suất. Mặc dù Powell đã nói trong cuộc họp báo sau cuộc họp rằng việc tăng lãi suất là khó xảy ra nhưng ông không loại trừ khả năng này. Ông nói thêm: “Về mặt tỷ lệ cao điểm, tôi nghĩ dữ liệu sẽ trả lời câu hỏi đó cho chúng tôi”.

Nick đã chỉ ra trong bài báo rằng có hai phe phái quan điểm trong Cục Dự trữ Liên bang, một bên lo lắng, việc giữ lãi suất quá cao trong thời gian dài trong bối cảnh lạm phát giảm tốc và tăng trưởng tiền lương có thể gây thêm áp lực lên các ngân hàng khu vực, nhà đầu tư bất động sản thương mại và các ngành công nghiệp khác.

Một trường phái tư tưởng khác cho rằng do hiệu quả kinh tế mạnh mẽ, không cần phải cắt giảm lãi suất trong năm nay. Họ lo ngại rằng khi Fed đặt mục tiêu lạm phát ở mức 2%, tỷ lệ lạm phát có thể ở mức trên 2,5%. Người ta hy vọng có thêm bằng chứng cho thấy nền kinh tế đang chậm lại trước khi xem xét cắt giảm lãi suất và dữ liệu gần đây đã hỗ trợ cho quan điểm này.

Một số lo ngại rằng các lĩnh vực nhạy cảm với lãi suất của nền kinh tế, như bất động sản và sản xuất, có thể chịu được tác động từ chính sách lãi suất của Fed, điều này sẽ dẫn đến thị trường lao động thắt chặt, tạo ra nguy cơ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và lạm phát tăng trở lại.

Nếu lạm phát duy trì quanh mức 3%, Fed có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn hơn.

Diane Swonk, nhà kinh tế trưởng tại KPMG, cho biết bà kỳ vọng một số quan chức Fed sẽ nâng cao khả năng tiếp tục chính sách thắt chặt trong trường hợp này, mặc dù đây không phải là điều Powell mong muốn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu