风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Máy bay chiến đấu Israel bất ngờ tấn công Damascus! Một vụ ám sát khác nhằm vào một sĩ quan quân đội Iran? Vàng tăng mạnh trên 2.300 USD

2024-05-03 12:16:03
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ Sáu, vàng giao ngay được giao dịch trên mốc quan trọng 2.300 USD/ounce; giá vàng phục hồi trên 20 USD trong phiên giao dịch New York hôm thứ Năm. Chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh so với mức cao nhất trong ngày là 105,90, điều này tạo đà phục hồi cho giá vàng. Ngoài ra, căng thẳng ở Trung Đông cũng thu hút một số hoạt động mua trú ẩn an toàn. Một nguồn tin an ninh nói với Reuters rằng máy bay Israel đã tấn công một địa điểm ở ngoại ô thủ đô Damascus của Syria vào cuối ngày thứ Năm.

#Tình hình ở Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin trong phiên giao dịch đầu tiên trên thị trường châu Á vào thứ Sáu (ngày 3 tháng 5), vàng giao ngay được giao dịch trên mốc quan trọng 2.300 USD/ounce; giá vàng phục hồi trên 20 USD trong phiên giao dịch tại New York hôm thứ Năm. Chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh so với mức cao nhất trong ngày là 105,90, điều này tạo đà phục hồi cho giá vàng. Ngoài ra, căng thẳng ở Trung Đông cũng thu hút một số hoạt động mua trú ẩn an toàn.

Trong phiên giao dịch sớm ở New York hôm thứ Năm, giá vàng giao ngay từng giảm mạnh xuống còn 2.285,43 USD/ounce, nhưng sau đó phục hồi mạnh, đạt mức tối đa 2.309,47 USD/ounce và đóng cửa ở mức 2.303,49 USD/ounce vào ngày hôm đó.

Theo Times of Israel, ngày 2/5, giờ địa phương, Thủ tướng Israel Netanyahu một lần nữa tuyên bố trong bài phát biểu tại một sự kiện công khai rằng quân đội Israel sẽ tiến hành các hoạt động quân sự ở Rafah, phía nam Gaza. Các quan chức Israel cho biết Hamas dự kiến ​​sẽ chính thức bác bỏ thỏa thuận trao đổi con tin mới nhất.

Máy bay Israel bất ngờ tấn công Damacus

Trong một diễn biến riêng biệt, một nguồn tin an ninh nói với Reuters rằng máy bay Israel đã tấn công một địa điểm ở ngoại ô thủ đô Damascus của Syria vào cuối ngày thứ Năm.

(Nguồn ảnh:Zerohedge)

Những bức ảnh được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy khói dày đặc cuồn cuộn bao trùm tòa nhà bị tấn công. Truyền thông nhà nước Syria sau đó đưa tin 8 binh sĩ bị thương trong vụ tấn công.

(Nguồn ảnh: Nền tảng X)

Quân đội Syria sáng sớm 3/5 cho biết, một địa điểm gần thủ đô Damascus của Syria đã hứng chịu cuộc không kích của Israel vào tối 2/5 khiến 8 binh sĩ bị thương. Tuyên bố cho biết, vào khoảng 22h05 giờ địa phương ngày 2, Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào một địa điểm xung quanh Damascus từ hướng Cao nguyên Golan bị chiếm đóng, khiến 8 binh sĩ bị thương và làm hư hại một số cơ sở.

Blog tài chính nổi tiếng Zerohedge chỉ ra rằng cuộc tấn công mới của Israel có thể là một hoạt động ám sát có chủ đích khác nhắm vào các tướng lĩnh Iran hoặc sĩ quan của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, tất nhiên, điều đó cũng nhằm thể hiện Israel vẫn không hề bị đe dọa trước cuộc tấn công của Iran vào ngày 13/4. Điều đáng chú ý là cuộc tấn công của Iran là để trả đũa cuộc tấn công trước đó của Israel vào Đại sứ quán Iran ở Damascus.

Theo báo cáo chưa được xác nhận trên mạng xã hội: Các cuộc tấn công của Israel ở Syria nhằm vào tòa nhà an ninh quốc gia Syria ở khu vực "Najha" thuộc vùng nông thôn Damascus.

Có suy đoán rằng đây là phản ứng của Israel đối với vụ phóng tên lửa của Syria vào Cao nguyên Golan hồi đầu tuần.

(Nguồn ảnh: Nền tảng X)

Zerohedge cho biết cuộc tấn công mới cũng cho thấy căng thẳng Iran-Israel suýt dẫn đến một cuộc chiến tranh lớn trong khu vực vào tháng trước vẫn chưa kết thúc.

Cả hai bên đều nhượng bộ sau các cuộc tấn công ăn miếng trả miếng "có giới hạn" trên lãnh thổ của nhau. Israel được cho là đã lên kế hoạch cho một cuộc tấn công lớn hơn, nhưng Washington được cho là đã gây áp lực buộc chính phủ của ông Netanyahu phải lùi bước trong bối cảnh lo ngại rằng toàn bộ khu vực sẽ bốc cháy.

Sau khi nội chiến Syria nổ ra vào năm 2011, quân đội Israel liên tục tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu ở Syria với lý do tấn công các cơ sở quân sự của Iran. Cả chính phủ Syria và Iran đều phủ nhận việc Iran có quân đồn trú ở Syria.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng xu hướng tăng giá vàng vẫn tồn tại, nhưng người mua vẫn chưa thể đẩy giá vàng lên trên mức cao 2.352 USD/ounce vào ngày 26 tháng 4.

Nếu giá vàng vượt qua mức 2.352 USD/ounce, điều này có thể mở ra cơ hội cho vàng thách thức mức 2.400 USD/ounce. Sự tăng giá hơn nữa được nhìn thấy ở mức cao nhất ngày 19 tháng 4 là 2.417 USD/ounce và mức cao nhất mọi thời đại là 2.431 USD/ounce.

Theo Valencia, động lực đang nghiêng về xu hướng tăng giá vàng dựa trên chỉ số sức mạnh tương đối (RSI). Mặc dù giảm xuống nhưng chỉ số RSI vẫn ở trên đường giữa 50, cho thấy người mua đang kiểm soát.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Valencia nói thêm rằng nếu người bán vàng đẩy giá xuống dưới 2.300 USD/ounce, làm trầm trọng thêm sự điều chỉnh về mức thấp nhất ngày 23/4 là 2.291 USD/ounce, giá vàng sẽ tiếp tục giảm.

Giá vàng sau đó dự kiến ​​sẽ trượt xa hơn và giảm xuống dưới mức cao nhất ngày 21 tháng 3 là 2.223 USD/ounce, tiếp theo là 2.200 USD/ounce.

Vào lúc 08:00 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.304,32 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu