Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mua USD/JPY khi giá giảm? FXStreet: Đợi một chút! Những người đầu cơ giá lên cần phải vượt qua 'mức quan trọng này' trước khi có thể đặt cược mới

2024-05-02 15:37:47
Bản tóm tắt:Đồng yên tăng vào thứ Tư trong bối cảnh suy đoán về sự can thiệp mới của chính quyền, nhưng các nhà phân tích thị trường tin rằng những nhà đầu cơ giá lên vẫn chưa tung ra một đợt đặt cược mới.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (2 tháng 5), tỷ giá USD/JPY đã giảm xuống mức thấp 154,14 trước khi tăng trở lại mức 155,78. Đã nảy sinh suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp lần nữa, nhưng động lực đang dần mất đi trong bối cảnh triển vọng chính sách khác nhau giữa Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Cục Dự trữ Liên bang. Nhìn về phía trước, các nhà giao dịch hiện đang tìm kiếm sự thúc đẩy từ dữ liệu cấp hai của Hoa Kỳ trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vào thứ Sáu.

(Nguồn:FX168)

Đồng yên Nhật chịu áp lực bán mạnh trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm và giảm sâu hơn so với mức cao nhất trong hai tuần đạt được một ngày trước đó. Phản ứng ban đầu trước suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp một lần nữa để hỗ trợ đồng tiền lần thứ hai trong tuần này nhanh chóng mờ nhạt trong bối cảnh đặt cược rằng chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản sẽ còn lớn trong một thời gian. Điều này, cùng với tâm lý rủi ro nhìn chung tích cực trên chứng khoán Mỹ, là yếu tố chính làm suy yếu đồng yên trú ẩn an toàn. #Thị trường Nhật Bản#

Mặt khác, đồng đô la lấy lại động lực tích cực khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trở lại, được hỗ trợ bởi các tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn. Đây được coi là một yếu tố khác góp phần vào lực mua của cặp USD/JPY đang tiến gần đến mốc 156,00.

Các nhà giao dịch hiện đang xem xét dữ liệu vĩ mô của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Năm, với số lượng nhân viên bị sa thải, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần thông thường và dữ liệu cán cân thương mại, để có một số động lực, mặc dù trọng tâm sẽ tập trung vào báo cáo việc làm phi nông nghiệp được công bố rộng rãi của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

Tỷ giá USD/JPY đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong hai tuần vào cuối phiên giao dịch ngày thứ Tư tại Mỹ do Bộ Tài chính Nhật Bản có thể sẽ hướng dẫn mua đồng yên, nhưng đà tăng đã chững lại quanh mốc 153,00. #Sự mất giá của đồng yên#

Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Makoto Kanda từ chối xác nhận liệu chính quyền có tham gia thị trường ngoại hối để hỗ trợ đồng tiền quốc gia hay không, nói rằng họ sẽ tiết lộ dữ liệu can thiệp vào cuối tháng.

Biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho thấy hôm thứ Năm rằng ngân hàng trung ương phải tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế từ góc độ tài chính để đạt được sự phục hồi bền vững do nhu cầu trong nước thúc đẩy.

Không có thay đổi nào đối với hướng dẫn dự kiến ​​của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư, báo hiệu ưu tiên của họ đối với chi phí vay thấp hơn vào cuối năm nay, được coi là ôn hòa và khiến đồng đô la sụt giảm chỉ sau một đêm.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã chỉ ra trong cuộc họp báo sau cuộc họp rằng lạm phát đã chậm lại đáng kể trong năm qua, nhưng vẫn ở mức quá cao và với con đường không chắc chắn, không chắc liệu lạm phát có thể đạt được tiến bộ hơn nữa hay không.

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai quỹ liên bang hiện kỳ ​​vọng Fed sẽ nới lỏng 35 điểm cơ bản trong năm nay, tăng từ mức 29 điểm cơ bản trước tuyên bố này và vẫn thấp hơn ba lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản mà Fed dự kiến, giúp phục hồi nhu cầu đối với đồng đô la.

Giai điệu tích cực xung quanh chứng khoán Mỹ càng khiến dòng tiền rời khỏi đồng yên Nhật trú ẩn an toàn và tăng thêm tỷ giá hối đoái USD/JPY trước khi công bố dữ liệu kinh tế thứ cấp của Mỹ vào thứ Năm.

Trong khi đó, sự chú ý của thị trường vẫn tập trung vào báo cáo việc làm hôm thứ Sáu của Hoa Kỳ, báo cáo này hiện sẽ đóng vai trò chính trong việc ảnh hưởng đến động lực giá USD trong ngắn hạn và mang lại một số động lực có ý nghĩa cho cặp tiền này.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY: Xu hướng tăng cần chờ đột phá trên mức 156,50

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết, từ góc độ kỹ thuật, sự phục hồi từ đường trung bình động đơn giản 200 kỳ trên biểu đồ 4 giờ qua đêm và sự đột phá tiếp theo của mức thoái lui Fibonacci 38,2% của đợt giảm mạnh trong tuần này từ mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, ủng hộ các nhà giao dịch tăng giá.

Điều đó cho thấy, bộ dao động kết hợp trên biểu đồ hàng giờ/hàng ngày đảm bảo một số thận trọng trước khi tạo tiền đề cho bất kỳ động thái tăng giá nào tiếp theo trong ngày, cho thấy cặp USD/JPY có thể gặp gần mức Fibonacci 50% đối với một số ngưỡng kháng cự, xung quanh khu vực 156,55.

Tuy nhiên, một số hoạt động mua tiếp theo sẽ báo hiệu rằng đợt điều chỉnh giảm gần đây từ mức đỉnh mọi thời đại đã kết thúc và mở đường cho những mức tăng tiếp theo.

Mặt khác, nếu USD/JPY giảm xuống dưới vùng 155,70, nó có thể kéo USD/JPY quay trở lại mốc tâm lý 155,00 và vào vùng hỗ trợ 154,50-154,45.

Nếu mức sau không giữ được, mức thấp trong phiên giao dịch châu Á có thể lộ ra gần số tròn 153,00, với mức hỗ trợ trung gian xung quanh mốc 154,00 và khu vực 153,60.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu