tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Thiên nga đen” của Nhật Bản bay ra! Đồng yên bất ngờ tăng hơn 3% vào cuối phiên giao dịch tại New York và thị trường có thể gặp một cú sốc lớn khác trong vài ngày tới.

2024-05-02 13:07:24
Bản tóm tắt:Đồng yên tăng hơn 3% so với đồng đô la vào cuối phiên giao dịch tại New York hôm thứ Tư, làm dấy lên suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp lần thứ hai trong tuần này để hỗ trợ đồng yên sau một thời gian dài suy yếu. Bloomberg cho rằng, nhìn về tương lai, Nhật Bản sắp bắt đầu kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, thị trường London sẽ đóng cửa vào thứ Hai tới và thị trường có thể biến động đáng kể, đây cũng có thể là lý do khiến các quan chức ngoại hối Nhật Bản lo ngại. Nếu các quan chức can thiệp, đây có thể là động cơ cho hành động phủ đầu.

#thị trường Nhật Bản# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin bài báo mới nhất được viết bởi Bloomberg tại Hoa Kỳ vào thứ Năm (ngày 2 tháng 5) cho biết rằng, Đồng yên tăng hơn 3% so với đồng đô la vào cuối phiên giao dịch tại New York hôm thứ Tư, làm dấy lên suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp lần thứ 2 trong tuần này để hỗ trợ đồng yên sau một thời gian dài suy yếu.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Tỷ giá hối đoái yên Nhật tăng vọt từ khoảng 157,58 yên lên 1 đô la Mỹ lên 153,04 yên đổi 1 đô la Mỹ. Bloomberg cho biết hơn 4 tỷ USD hợp đồng tương lai liên quan đến đồng yên đã được giao dịch vào cuối New York, theo dữ liệu khối lượng được ghi nhận bởi Chicago Mercantile Exchange (CME), đây là số lượng hợp đồng cao nhất kể từ ngày 2/2.

Vào lúc 9:05 sáng theo giờ Tokyo hôm thứ Năm, đồng yên được giao dịch ở mức khoảng 155,79 yên mỗi đô la, từ bỏ một số mức tăng trước đó.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Nathan Thooft, giám đốc đầu tư toàn cầu và quản lý danh mục đầu tư cấp cao của nhóm giải pháp đa tài sản tại Manulife Investment Management, cho biết: “Điều này rõ ràng có dấu hiệu của một sự can thiệp. Những nỗ lực lặp đi lặp lại chắc chắn sẽ gửi một thông điệp tới thị trường rằng, mặc dù có lẽ không hoàn toàn hiệu quả nhưng sẽ có tác động nhất định trong việc ngăn chặn sự suy yếu đáng kể hơn nữa.”

Khi được hỏi liệu Nhật Bản có can thiệp vào tỷ giá đồng yên hay không, Masato Kanda, quan chức ngoại hối cấp cao của Nhật Bản, cho biết ông không có gì để nói về việc liệu Nhật Bản có can thiệp vào tỷ giá đồng yên hay không. Các bình luận này dường như phù hợp với chiến lược của Tokyo là cố gắng giữ kín những người tham gia thị trường về lập trường của mình trong việc hành động và giữ họ luôn cảnh giác.

Thị trường tiền tệ đã cảnh giác với khả năng can thiệp trong nhiều tháng, khi các quan chức Nhật Bản tăng cường tuyên bố về việc đồng yên có thể suy yếu nhanh như thế nào. Hôm thứ Hai, đồng yên đã lấy lại vị thế, nhanh chóng tăng gần 3% sau khi chạm mức thấp nhất trong 34 năm.

Đối với các nhà giao dịch trên khắp thế giới, tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra một lý do: Nhật Bản ngày càng mệt mỏi với việc vận động hành lang và đã chuyển sang bảo vệ đồng tiền của mình.

Trong khi các quan chức Nhật Bản từ chối bình luận về bất kỳ sự can thiệp nào, một phân tích của Bloomberg về tài khoản vãng lai của ngân hàng trung ương cho thấy Nhật Bản có thể đã chi khoảng 5,5 nghìn tỷ yên (34,8 tỷ USD) vào thứ Hai để hỗ trợ đồng yên. Thị trường không thể chắc chắn liệu Nhật Bản sẽ mua hay bán đồng yên trong tuần này cho đến khi dữ liệu chính thức được công bố vào ngày cuối cùng của tháng 5.

Trận chiến khó khăn

Các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản sẽ cần phải chi rất nhiều tiền để thúc đẩy đồng yên một cách hiệu quả. Ngoài ra, khoảng cách giữa chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của Nhật Bản và chính sách của Fed -- Quyết định gần đây của Ngân hàng Nhật Bản về việc giữ nguyên chính sách tiền tệ tại cuộc họp tháng 4 -- khiến đồng Yên đặc biệt dễ bị tổn thương. #Sự mất giá của đồng yên#

Kristina Clifton, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, đã viết trong một ghi chú: “Với các yếu tố cơ bản mạnh mẽ như chênh lệch lãi suất lớn giữa Mỹ và Nhật Bản và khẩu vị rủi ro lành mạnh, Nhật Bản phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để duy trì đồng yên mạnh hơn.”

Trong khi một số động thái cực đoan của đồng yên trong quá khứ được cho là do giao dịch thuật toán, thì sự tăng đột biến vào cuối ngày giao dịch khi thanh khoản thường mỏng có thể tạo cơ hội cho chính quyền Nhật Bản hành động.

Nhà giao dịch Monex FX, Helen Given cho biết: "Điều kiện thanh khoản thấp gần thời điểm đóng cửa đã tạo môi trường tốt cho các bước tiếp theo được thực hiện một cách hiệu quả."

Bloomberg cho biết trong thời gian tới, Nhật Bản sắp bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Thị trường London sẽ đóng cửa vào thứ Hai tới và thị trường có thể sẽ có những biến động đáng kể, đây cũng có thể là lý do khiến các quan chức ngoại hối Nhật Bản lo ngại. Nếu các quan chức can thiệp, đây có thể là động cơ cho hành động phủ đầu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu