Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Powell tuyên bố "không tăng lãi suất" và Nhật Bản gặp vấn đề lớn! Giá vàng tăng vọt gần 33 USD Cảnh này có thể kích thích giá vàng thử thách 2400 USD.

2024-05-02 12:38:20
Bản tóm tắt:Vào thứ Tư, bị ảnh hưởng bởi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, giá vàng giao ngay đã tăng gần 33 USD vào đầu phiên giao dịch ở châu Á vào thứ Năm, vàng giao ngay tăng mạnh hơn nữa, với giá vàng vừa vượt qua mức 2.325 USD/ounce. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet cho biết, nếu người mua đẩy giá vàng lên trên mức cao nhất ngày 26 tháng 4 là 2.352 USD/ounce, điều đó có thể mở ra cơ hội thách thức mức 2.400 USD/ounce.

#Cuộc họp chính sách của Fed##Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin hôm thứ Tư (1/5), bị ảnh hưởng bởi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, giá vàng giao ngay tăng gần 33 USD; Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á hôm thứ Năm, vàng giao ngay tăng mạnh hơn nữa, với mức giá vừa vượt qua mức 2.325 USD/ounce. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet mới đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng của giá vàng.

Valencia viết rằng giá vàng đã tăng mạnh trên mốc 2.300 USD/ounce vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất trong khi tuyên bố sẽ làm chậm tốc độ giảm bảng cân đối kế toán. Ngoài ra, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã không đưa ra hướng dẫn về việc cắt giảm lãi suất trong thời gian còn lại của năm.

Powell: Động thái tiếp theo khó có thể là tăng lãi suất

Powell cho rằng bước tiếp theo khó có thể là tăng lãi suất, điều này cũng khiến cuộc họp báo này bớt diều hâu hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường, ít nhất việc tăng lãi suất không được cân nhắc. Tuyên bố này khiến đồng đô la giảm mạnh và kích thích giá vàng tăng vọt.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đóng cửa giảm 0,7% vào thứ Tư ở mức 105,60. Vàng giao ngay tăng 32,72 USD, tương đương 1,43%, đóng cửa ở mức 2.318,85 USD/ounce vào thứ Tư.

Trước đó vào thứ Tư, các quan chức Fed đã chọn giữ lãi suất quỹ liên bang ở mức 5,25% -5,50%. Họ lưu ý trong tuyên bố rằng những rủi ro liên quan đến việc đạt được nhiệm vụ kép của Fed là tập trung vào việc làm và lạm phát đã trở nên cân bằng hơn trong năm qua. Trong khi thừa nhận tiến bộ về lạm phát, họ cũng thừa nhận rằng dữ liệu gần đây cho thấy tiến độ đã bị đình trệ.

John Velis, chiến lược gia vĩ mô và ngoại hối tại BNY Mellon, tin rằng việc thiếu những thay đổi trong hướng dẫn sắp tới là hơi ôn hòa.

Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu trong một cuộc họp báo rằng việc cắt giảm lãi suất cho đến khi họ tin tưởng rằng lạm phát đang có xu hướng hướng tới mục tiêu 2% là không phù hợp, đồng thời nói thêm rằng dữ liệu lạm phát năm nay “không giúp chúng tôi tự tin hơn”.

Powell cho biết họ sẽ quyết định về chính sách tiền tệ “từng cuộc họp”, đồng thời nói thêm rằng việc làm chậm tốc độ thu hẹp bảng cân đối kế toán “sẽ đảm bảo sự chuyển đổi suôn sẻ trên thị trường tiền tệ”.

Powell chỉ ra rằng sẽ mất nhiều thời gian hơn để có được niềm tin về vấn đề cắt giảm lãi suất so với dự kiến ​​ban đầu. Kỳ vọng lạm phát ngắn hạn đã tăng lên, nhưng bước tiếp theo khó có thể là tăng lãi suất.

Trong phần hỏi đáp tiếp theo, Powell khẳng định động thái tiếp theo của FOMC khó có thể là tăng lãi suất.

Powell nói: “Tôi nghĩ rõ ràng là chính sách này có tính hạn chế. Chúng tôi tin rằng theo thời gian, nó sẽ đủ hạn chế”.

Về việc làm chậm QT, Powell cho biết bắt đầu từ ngày 1 tháng 6, giới hạn mua lại trái phiếu kho bạc của Fed sẽ giảm từ mức 60 tỷ USD hiện tại mỗi tháng xuống còn 25 tỷ USD. Ông cho biết quyết định giảm tốc độ QT không có nghĩa là bảng cân đối kế toán của Fed sẽ thu hẹp ít hơn dự kiến ​​ban đầu mà sẽ dần dần tiến đến mức cuối cùng.

Nhà phân tích thị trường Ira Jersey cho rằng người ta kỳ vọng rằng Powell sẽ sử dụng vấn đề liên quan đến việc tăng lãi suất để làm rõ ràng hơn, nhưng thực tế ông cũng không rõ ràng lắm. Có vẻ ổn nếu giữ lãi suất không đổi, nhưng khả năng tăng lãi suất tiếp theo là rất cao.

Tỷ giá USD/JPY giảm mạnh kéo chỉ số đô la Mỹ đi xuống, điều này tốt cho xu hướng vàng

Ngoài bài phát biểu của Powell, sự sụt giảm mạnh của đồng đô la Mỹ/yên đã kéo chỉ số đô la Mỹ đi xuống, điều này cũng góp phần củng cố giá vàng.

USD/JPY đóng cửa giảm 2,16% vào thứ Tư ở mức 154,39. Trong phiên giao dịch muộn ở New York hôm thứ Tư, tỷ giá hối đoái của đồng yên đã tăng vọt từ khoảng 157,58 yên lên 1 đô la Mỹ lên 153,04 yên đổi 1 đô la Mỹ.

Bloomberg cho biết hơn 4 tỷ USD hợp đồng tương lai liên quan đến đồng yên đã được giao dịch vào cuối ngày thứ Tư tại New York, số lượng hợp đồng lớn nhất kể từ ngày 2 tháng 2, theo dữ liệu khối lượng được ghi nhận bởi Chicago Mercantile Exchange (CME).

Yujiro Goto, người đứng đầu chiến lược ngoại hối Nhật Bản tại Nomura Securities, cho biết đồng yên tăng giá có thể là do chính quyền Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ, tận dụng đồng đô la yếu hơn và hoạt động giao dịch nhẹ do không có bình luận diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang. Vào khoảng 4 giờ sáng theo giờ Bắc Kinh, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell kết thúc cuộc họp báo, tỷ giá USD/JPY đã giảm mạnh xuống dưới 154. Trong trường hợp không có tin tức đặc biệt nào, chỉ có đồng yên Nhật có biến động đáng kể, đồng nghĩa với việc có nhiều khả năng xảy ra sự can thiệp của chính phủ.

Nathan Thooft, giám đốc đầu tư toàn cầu và quản lý danh mục đầu tư cấp cao của nhóm giải pháp đa tài sản tại Manulife Investment Management, cho biết: “Điều này rõ ràng có dấu hiệu của một sự can thiệp. Những nỗ lực lặp đi lặp lại chắc chắn sẽ gửi một thông điệp tới thị trường rằng, mặc dù có lẽ không hoàn toàn hiệu quả nhưng sẽ có tác động nhất định trong việc ngăn chặn sự suy yếu đáng kể hơn nữa.”

Khi được hỏi liệu Nhật Bản có can thiệp vào tỷ giá đồng yên hay không, quan chức ngoại hối cấp cao Masato Kanda của Nhật Bản, cho biết ông không có gì để nói về việc liệu Nhật Bản có can thiệp vào tỷ giá đồng yên hay không. Các bình luận này dường như phù hợp với chiến lược của Tokyo là cố gắng giữ kín những người tham gia thị trường về lập trường của mình trong việc hành động và giữ họ luôn cảnh giác.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng xu hướng tăng giá vàng vẫn không thay đổi, khi các nhà giao dịch đẩy giá vàng lên trên 2.300 USD/ounce, nó có thể mở ra cơ hội cho giá vàng tăng thêm.

Valencia cho biết nếu người mua đẩy giá vàng lên trên mức cao nhất ngày 26/4 là 2.352 USD/ounce, điều đó có thể mở ra cơ hội thách thức mức 2.400 USD/ounce.

Nếu vàng tăng thêm, giá vàng có thể hướng tới mức cao nhất vào ngày 19 tháng 4 là 2.417 USD/ounce và mức cao nhất mọi thời đại là 2.431 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Valencia nói thêm rằng về mặt nhược điểm, nếu giá vàng giảm mạnh xuống dưới 2.300 USD/ounce, điều đó có thể mở ra cơ hội điều chỉnh.

Một khi người bán đẩy giá vàng xuống dưới mức thấp nhất ngày 23 tháng 4 là 2.291 USD/ounce, dự kiến ​​giá vàng sẽ giảm. Mức hỗ trợ tiếp theo cho vàng sẽ là 2,223 USD/ounce, sau đó là 2,200 USD/ounce.

Vào lúc 08:05 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.325,55 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu