Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giao dịch “ngón tay béo” bất ngờ trên thị trường ngoại hối? USD/JPY tăng gần mốc 160 FXEmpire: Cảnh giác với "thiên nga đen" đến từ Nhật Bản bất cứ lúc nào

2024-04-29 15:13:29
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ/yên tăng mạnh trong ngắn hạn và tiến gần đến mốc 160. Ngân hàng Mizuho chỉ ra rằng sự sụt giảm mạnh của đồng yên trên thị trường châu Á vào thứ Hai có thể là do giao dịch béo bở.

#Đồng Yên mất giá# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Hai (29 tháng 4), tỷ giá USD/JPY đã tăng mạnh trong ngắn hạn, đạt mức tối đa 159,81, tiến gần đến mốc 160. Ngân hàng Mizuho chỉ ra rằng sự sụt giảm mạnh của đồng yên ở châu Á vào thứ Hai có thể là do giao dịch "ngón tay béo", làm nổi bật sự lo lắng ngày càng tăng của thị trường về đồng yên và khả năng có sự can thiệp chính thức. Các nhà phân tích thị trường cảnh báo rằng sự mất giá của đồng yên dường như đang chạm đến điểm mấu chốt trong sự can thiệp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

(Nguồn:FX168)

Vishnu Varathan, người đứng đầu bộ phận kinh tế và chiến lược tại Ngân hàng Mizuho ở Singapore, cho biết đây có thể là một giao dịch mạo hiểm. Điều này cũng cho thấy hành vi đầu cơ cực đoan trong các lĩnh vực giao ngay và quyền chọn, cũng như mức độ nhạy cảm cao của các nhà đầu tư trước rủi ro can thiệp. Trong trường hợp không có sự can thiệp chính thức, thị trường dường như đang cố gắng đẩy USD/JPY lên mức 160. #Đồng Yên mất giá#

Vào thứ Sáu, các nhà đầu tư đã phản ứng với quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản và các chỉ số kinh tế của Hoa Kỳ. Tỷ giá USD/JPY tăng 1,69%, đóng cửa ở mức 158,283. Thị trường trước đó đã vẽ một đường can thiệp ở mức 155 USD. Tuy nhiên, chính phủ có thể sẽ áp dụng cách tiếp cận chờ xem do lo ngại rằng việc can thiệp nhằm thúc đẩy đồng yên có thể kéo dài.

Việc hướng tới mức 160 USD/JPY có thể là một bước đi quá xa đối với Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và chính phủ Nhật Bản.

Trong khi chính phủ Nhật Bản có thể tăng mức độ đe dọa can thiệp, động thái của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng cần được xem xét.

Vào thứ Sáu, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đã thảo luận về tác động của đồng yên yếu hơn đối với lộ trình lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản. Ông lưu ý rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể điều chỉnh chính sách tiền tệ nếu biến động tỷ giá hối đoái ảnh hưởng đến lạm phát cơ bản. #Động thái ngân hàng Nhật Bản#

Đồng yên yếu làm tăng chi phí nhập khẩu và giá tiêu dùng. Xu hướng lạm phát gia tăng có thể ảnh hưởng đến chi tiêu hộ gia đình và nền kinh tế Nhật Bản. Điều chỉnh chính sách tiền tệ sẽ củng cố đồng Yên, giảm chi phí nhập khẩu và khôi phục sự ổn định về giá.

Mặc dù Ngân hàng Nhật Bản và chính phủ Nhật Bản cần phải xem xét, nhưng không có dữ liệu thống kê ở Nhật Bản và thị trường đóng cửa vào Ngày Showa.

Chỉ số sản xuất của Fed tại Dallas sẽ nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư vào cuối ngày thứ Hai.

Các nhà kinh tế dự đoán chỉ số này sẽ tăng từ -14,4 lên -11,0 trong tháng 4. Dữ liệu tốt hơn mong đợi có thể thúc đẩy kỳ vọng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái. Tuy nhiên, những con số này khó có thể ảnh hưởng đến quỹ đạo lãi suất của Fed.

Sản xuất đóng góp ít hơn 30% cho nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, dữ liệu PMI dịch vụ và dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến sự đặt cược của các nhà đầu tư vào quỹ đạo lãi suất của Fed trong tháng 9. Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ và PMI dịch vụ ISM sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Trước báo cáo, các thị trường có thể điều chỉnh lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào thứ Tư vào nửa cuối năm 2024. Quyết định lãi suất và cuộc họp báo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đáng được các nhà đầu tư quan tâm.

Thị trường vẫn bị chia rẽ về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 9 sau báo cáo tốt hơn mong đợi về thu nhập và chi tiêu cá nhân của Hoa Kỳ.

Theo dữ liệu từ công cụ Fed Watch của CME, xác suất Fed sẽ giữ lãi suất ở mức 5,50% là 41,8%, tăng từ mức 31,6% vào ngày 19/4.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY phụ thuộc vào Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và chính phủ Nhật Bản. Những bình luận diều hâu của Ngân hàng Nhật Bản và lời đe dọa can thiệp của chính phủ Nhật Bản có thể gây áp lực lên USD/JPY. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên xem xét dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ và cuộc họp báo của FOMC.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY đang ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày một cách thoải mái, xác nhận xu hướng giá tăng.

USD/JPY vượt qua mức cao nhất ngày 26 tháng 4 là 158,437, điều này sẽ hỗ trợ nó tăng lên mốc 160.

Những bình luận từ Ngân hàng Nhật Bản, lời đe dọa can thiệp của chính phủ Nhật Bản và chỉ số sản xuất của Fed Dallas đều cần được xem xét.

Ngược lại, việc USD/JPY giảm xuống dưới mốc 157,5 có thể hỗ trợ cho sự sụt giảm đối với đường EMA 50 ngày và mức hỗ trợ 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 86,40, cho thấy USD/JPY đang nằm trong vùng quá mua. Nếu USD/JPY đạt mức cao nhất ngày 26 tháng 4 là 158,437, áp lực bán có thể gia tăng.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu