Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai tin tức lớn bất ngờ nổ ra từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Israel hy vọng trì hoãn “leo thang chiến tranh tổng lực”, vàng 2327 hạ nhiệt làm nơi trú ẩn an toàn, Bitcoin “hoảng sợ” lao dốc 63.000

2024-04-29 13:09:34
Bản tóm tắt:Giám đốc Cục Giám sát Khoa học và Công nghệ của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã bị điều tra và cơ quan thanh toán bù trừ Hoa Kỳ không công nhận giá trị của Bitcoin đã giảm mạnh xuống gần 63.000 USD vào đầu tuần. Vàng đang tạm dừng ở mức 2.327 USD do Israel dự kiến ​​sẽ trì hoãn việc leo thang chiến tranh tổng lực.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Hai (29 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ đang giữ tay lái ở mức 105,97, vàng yếu và tạm dừng ở mức 2.327 đô la Mỹ, và Bitcoin giảm mạnh xuống gần 63.000 đô la Mỹ trong thời gian ngắn thuật ngữ. Israel dự kiến ​​sẽ trì hoãn việc leo thang một cuộc chiến tranh toàn diện và đình chỉ cuộc tấn công vào Rafah để đổi lấy con tin, giảm bớt ác cảm rủi ro. Giám đốc Cục Giám sát Khoa học và Công nghệ của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã bị điều tra và Tổng công ty Lưu ký và Thanh toán Chứng khoán Hoa Kỳ (DTCC) không công nhận giá trị của Bitcoin.

Tin tức lớn từ Trung Quốc và Hoa Kỳ: Giám đốc Cục Giám sát Khoa học và Công nghệ của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đang bị điều tra Cơ quan thanh toán bù trừ Hoa Kỳ không công nhận giá trị của Bitcoin.

Theo Đội Thanh tra và Giám sát Kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và Ủy ban Giám sát Nhà nước tại Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc và Ủy ban Kiểm tra và Giám sát Kỷ luật tỉnh Quảng Đông, Yao Qian, Giám đốc Cục Giám sát Khoa học và Công nghệ của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc và Giám đốc Trung tâm Thông tin, bị nghi ngờ vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng, nó hiện đang được xem xét kỷ luật bởi Đội Thanh tra và Giám sát Kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và Ủy ban Giám sát Quốc gia của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc và sự giám sát, điều tra của Ủy ban Giám sát Thành phố Shanwei, tỉnh Quảng Đông.

Điều đáng chú ý là Yao Qian đã từng là người ủng hộ nổi tiếng nhất các ứng dụng blockchain trong hệ thống Trung Quốc.

(Nguồn:Twitter)

Yao Qian có bằng Tiến sĩ và là nhà kinh tế cấp cao. Yao Qian đã làm việc tại Phòng Thông tin của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc và Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc trong nhiều năm. 1997.06 Được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Cục Thống kê Thông tin Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc; năm 2001.04, ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Phòng Quản lý Máy tính của Trung tâm Thông tin Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc; năm 2002.09, ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Phòng Công nghệ của Tổng công ty Lưu ký và Thanh toán bù trừ Chứng khoán Trung Quốc; ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Ban Vận hành Hệ thống của Tổng công ty Lưu ký và Thanh toán bù trừ Chứng khoán Trung Quốc.

Tháng 12 năm 2010, ông được điều động về Ngân hàng Trung ương và giữ chức vụ Ủy viên Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Tín dụng của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Sau đó, ông giữ chức vụ phó giám đốc Ban Khoa học và Công nghệ của Ngân hàng Trung ương và giám đốc Viện Nghiên cứu Tiền tệ Kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương.

DTCC Hoa Kỳ đã đưa ra thông báo cho biết rằng như một phần của bản cập nhật hạn mức tín dụng hàng năm, cơ quan này sẽ chính thức điều chỉnh giá trị tài sản thế chấp của một số chứng khoán nhất định, Cần nhấn mạnh rằng sẽ không có giá trị tài sản thế chấp nào được cung cấp cho các quỹ ETF hoặc phương tiện đầu tư đầu tư vào Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác.

Cơ quan này lưu ý: “Bất kỳ quỹ ETF hoặc phương tiện đầu tư nào khác có chứa Bitcoin hoặc bất kỳ loại tiền điện tử nào khác làm khoản đầu tư cơ bản sẽ không cung cấp bất kỳ giá trị tài sản thế chấp nào và do đó sẽ bị chiết khấu 100% định giá”.

(Nguồn:DTCC)

Biện pháp này có hiệu lực từ ngày 30 tháng 4 năm 2024 và việc cập nhật quy tắc có thể ảnh hưởng đến giá trị vị thế áp dụng cho việc áp dụng giám sát tài sản thế chấp (Giám sát tài sản thế chấp).

DTCC là trung tâm lưu ký và thanh toán cổ phiếu, trái phiếu và chứng khoán tài sản tại Hoa Kỳ, đồng thời chịu trách nhiệm về dịch vụ thanh toán và chuyển giao hầu hết các giao dịch chứng khoán tại Hoa Kỳ. Lần này, DTCC đã thực hiện giảm giá 100% khi nắm giữ các quỹ ETF và công cụ đầu tư liên quan đến tiền điện tử. Ngoài tác động có thể xảy ra đối với phương pháp định giá tài sản thế chấp, một số cộng đồng cũng lo ngại rằng chiến lược đầu tư của nhiều tổ chức sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, người đứng đầu quan điểm về tiền điện tử KO_Kryptowaluty cho biết không cần phải lo lắng quá nhiều vì ông nhận thấy rằng bản cập nhật này chỉ áp dụng cho các khoản thanh toán giữa các thực thể trong hệ thống hạn mức tín dụng (LOC). Ông giải thích rằng trong việc giải quyết các giao dịch tài chính, điều rất quan trọng là phải phân biệt giữa các phương thức thanh toán khác nhau như gửi đồng thời giấy báo nợ (DvP) và hạn mức tín dụng (LOC). DvP là cơ chế thanh toán tiêu chuẩn được sử dụng trong hầu hết các giao dịch chứng khoán, đảm bảo việc giao chứng khoán chỉ diễn ra khi khoản thanh toán tương ứng được thực hiện; Hạn mức tín dụng là một công cụ tài chính cho phép người tham gia thị trường sử dụng vốn vay để tài trợ cho các giao dịch ngắn hạn hoặc đáp ứng các nhu cầu thanh khoản khác.

Theo đánh giá của ông, việc sử dụng ETF tiền điện tử trong tương lai để cho vay và làm tài sản thế chấp cho hoạt động môi giới chứng khoán vẫn không thay đổi và tiếp tục phụ thuộc vào khẩu vị rủi ro của các nhà môi giới cá nhân. Ông nhấn mạnh: “Hãy bỏ qua sự hoảng loạn vô căn cứ và sẽ không có điều gì đáng kể xảy ra”.

Israel dự kiến ​​trì hoãn leo thang chiến tranh tổng lực

Israel cho biết họ sẵn sàng trì hoãn cuộc tấn công đã lên kế hoạch từ lâu vào thành trì cuối cùng của Hamas ở Dải Gaza nếu đạt được thỏa thuận thả con tin Israel. #Tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Financial Times)

Cuối tuần qua, Hamas cho biết họ đang nghiên cứu một đề xuất mới từ Ai Cập và Israel, được cho là sẽ dẫn đến việc ngừng giao tranh và rút thêm quân khỏi Gaza để đổi lấy việc thả từ 2 đến 3 chục người Israel. Người Israel đã chiếm giữ nó trong cuộc tấn công của nhóm vũ trang vào nhà nước Do Thái vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái.

Theo một quan chức Israel, Israel đã bắt đầu chuẩn bị sơ tán thành phố Rafah ở cực nam của Gaza, trung tâm dân cư cuối cùng do Hamas kiểm soát, đề phòng một cuộc tấn công có thể xảy ra "trong vòng vài tuần".

Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Israel Israel Katz hôm thứ Bảy cho biết nếu lệnh ngừng bắn liên quan đến con tin thành hiện thực, chính phủ sẽ đồng ý hoãn mối đe dọa đối với Rafah, nơi hiện có hơn 1 triệu người dân Palestine phải di dời quê hương.

Katz nói: “Nếu đạt được thỏa thuận, chúng tôi sẽ tạm dừng hoạt động”. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng bất kỳ lệnh ngừng bắn nào cũng không được làm suy yếu mục tiêu chiến tranh của Israel nhằm loại bỏ Hamas với tư cách là lực lượng quân sự và thống trị ở Gaza, cho thấy những trở ngại địa chính trị trong nước trước bất kỳ thỏa thuận nào.

Các quan chức và nhà phân tích Israel cho rằng Chiến dịch Rafah rất quan trọng để đạt được cả hai mục tiêu. Katz nói trong cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để trao trả con tin mà không ảnh hưởng đến các mục tiêu chiến tranh”.

Các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Israel và Hamas, do Mỹ, Qatar và Ai Cập làm trung gian, đã bị đình trệ trong nhiều tháng vì những khác biệt cơ bản giữa hai bên.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thề sẽ tiếp tục chiến dịch cho đến khi Hamas "hoàn toàn bị đánh bại". Theo các nhà lãnh đạo phe đối lập và thành viên gia đình của những người Israel vẫn bị giam giữ ở Gaza, ông cũng từ chối ủng hộ việc chấm dứt chiến tranh cho đến khi đạt được mục tiêu khó nắm bắt đó, ngay cả khi phải trả giá bằng con tin.

Các quan chức Hamas nhất quyết yêu cầu ngừng hoàn toàn giao tranh và rút quân hoàn toàn khỏi vùng đất ven biển tan hoang, đồng thời nhóm này tiếp tục coi 133 người Israel là con bài thương lượng duy nhất của mình, ít nhất 35 người trong số đó mà tình báo Israel tin rằng đã chết.

Dữ liệu kinh tế tuần này: FOMC và bảng lương phi nông nghiệp sắp ra mắt

Cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã bắt đầu. Cuộc họp này rất đáng xem và dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào thứ Tư. Đó là một thỏa thuận gần như cố định nhằm không thay đổi quyết định tại cuộc họp tuần này, khiến phạm vi mục tiêu của quỹ liên bang ở mức 5,25-5,50% trong cuộc họp thứ sáu liên tiếp. Lạm phát vẫn ở mức cao và cao hơn mục tiêu lạm phát 2% của Cục Dự trữ Liên bang; dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 3 vẫn ở mức cao và lạm phát PCE ưa thích của Hoa Kỳ vẫn còn nóng, như đã công bố lần trước Thứ Sáu Dữ liệu tổng thể tăng 2,7%, vượt kỳ vọng 2,5% và giá trị trước đó là 2,6%.

Kết hợp với tốc độ tăng trưởng việc làm mạnh mẽ, không có lý do gì để Fed nới lỏng chính sách. Thị trường có thể nhớ rằng trong biên bản cuộc họp gần đây nhất, các quan chức Fed cho biết lãi suất đã đạt đỉnh và nếu nền kinh tế phát triển như kỳ vọng: lạm phát giảm về mục tiêu 2% thì việc cắt giảm lãi suất là phù hợp.

Hiện tại, các nhà đầu tư đã giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất ngay trước cuộc họp hoạch định chính sách vào tháng 11 và tổng cộng 36 điểm cơ bản của chính sách nới lỏng sẽ được thực hiện trong suốt cả năm. Cuối cùng, các nhà đầu tư khó có thể nghe thấy bất cứ điều gì trong các báo cáo tỷ giá và cuộc họp báo mà họ chưa từng nghe thấy tại cuộc họp này.

Do đó, sự chú ý tập trung vào Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Ngân hàng Anh (BoE), cả hai ngân hàng này cũng đã trải qua quá trình định giá lại theo hướng diều hâu gần đây. Hiện tại, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã thực hiện tổng cộng 71 điểm cơ bản chính sách nới lỏng trong năm nay, trong khi Ngân hàng Anh đã thực hiện chính sách nới lỏng 44 điểm cơ bản. Một cách thú vị, theo diễn biến thị trường, Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ đẩy mạnh cắt giảm lãi suất trước Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Anh, cuộc họp chính sách tháng 6 đã được đưa vào chương trình nghị sự và Ngân hàng Trung ương Anh vẫn có khả năng tổ chức cuộc họp chính sách tháng 8.

Với suy nghĩ này, sự chú ý sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát tháng 4 của khu vực đồng euro và dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên trong tuần này. Ước tính của các nhà kinh tế cho thấy lạm phát hàng năm sẽ không thay đổi ở mức 2,4%, sau khi tăng 2,9% vào tháng 12 năm 2023, các thị trường đang chứng kiến ​​áp lực lạm phát giảm dần vào năm 2024, với lạm phát cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ xuống 2,8% trong 12 tháng tính đến tháng 4, giảm từ mức giảm 2,9% trong tháng 3.

Cuối cùng, GDP dự kiến ​​​​sẽ gần như không đổi theo năm và theo tháng; nếu dữ liệu lạm phát dưới mức đồng thuận, điều này có thể tạo cơ hội cho đồng euro giảm giá trong tuần này. Cặp EUR/USD đã vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng trên biểu đồ hàng ngày vào thứ Sáu, nuốt chửng mức tăng của ngày thứ Năm và phá vỡ khả năng đạt mức thấp mới từ đầu năm đến nay.

Tuần này cũng bận rộn với dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ, với số lượng việc làm ADP được công bố vào thứ Tư. Mặc dù không phải là chỉ báo tốt nhất nhưng nếu có sự sai lệch rõ ràng trong dữ liệu, nó có thể ảnh hưởng đến diễn biến thị trường. Thứ Tư cũng hoan nghênh dữ liệu JOLTS cũng như chỉ số phụ việc làm từ dữ liệu sản xuất ISM.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 của Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu cũng sẽ nhận được sự chú ý rộng rãi. Theo cuộc thăm dò hiện tại của Bloomberg, 250.000 việc làm mới dự kiến ​​sẽ được bổ sung vào tháng 4, giảm so với mức tăng bất ngờ 303.000 trong tháng 3. Ước tính hiện tại dao động từ 280.000 đến 190.000, với ước tính trung bình chỉ dưới 235.000. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​​​sẽ không thay đổi ở mức 3,8% và thu nhập trung bình mỗi giờ cũng được dự đoán sẽ không thay đổi ở mức 0,3% theo tháng và 4,1% theo năm.

Vì thị trường đang dự kiến ​​tốc độ tăng trưởng việc làm sẽ chậm lại rõ rệt, nếu đồng đô la giảm giá xuất hiện ở mặt sau của con số này, họ có thể muốn thấy giới hạn thấp hơn gần 200.000; Định giá lại lãi suất Dovish. Động thái này sẽ được khuếch đại nếu tăng trưởng tiền lương chậm hơn dự kiến ​​và số lượng nhân viên cũng như tỷ lệ thất nghiệp tăng lên.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Aaron Hill của FPMarkets cho biết đồng đô la vẫn lạc quan vì người mua có thể sẽ siết chặt mức cao nhất hàng tháng là 107,35 vào tháng 10 năm 2023.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng tháng đã bật ra khỏi đường trung tâm 50,00, điều này càng được củng cố bởi biểu đồ hàng ngày cho thấy hành động giá đang kiểm tra lại và giữ mức hỗ trợ ở mức 105,76 thông qua mô hình đảo chiều tăng giá bên ngoài vào thứ Sáu. Thị trường cũng sẽ ghi nhận một lá cờ tăng giá tiềm năng xuất hiện trong khoảng từ 106,52 đến 105,74.

Những điều trên cho thấy rằng người mua có khả năng tiếp tục chiếm ưu thế trong tuần này, đặc biệt nếu xảy ra đột phá mô hình. Mục tiêu tăng giá cần theo dõi trên thị trường này là mức kháng cự từ 106,89 đến 106,79 trên khung thời gian hàng ngày, chịu ảnh hưởng chặt chẽ từ mức đỉnh tháng 10 năm 2023 được nêu ở trên.

Với những điều trên, những người chơi kỹ thuật, đặc biệt là những người mua thận trọng hơn, có thể chờ xem liệu giá hàng ngày có đóng cửa trên giới hạn trên của mẫu cờ tăng hay không để xác nhận ý định tăng giá trước khi đưa ra quyết định.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Sagar Dua của FXStreet cho biết lãi mua được tìm thấy xung quanh đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 ngày, giao dịch quanh mức 2.315 USD, sức hấp dẫn trong ngắn hạn và dài hạn vẫn còn mạnh mẽ khi các đường trung bình động hàm mũ (EMA) tiếp tục tăng cao hơn từ ngắn hạn sang dài hạn.

Mặt khác, mức thấp nhất trong ba tuần gần 2.265 USD và mức cao nhất ngày 21 tháng 3 là 2.223 USD sẽ là vùng hỗ trợ chính cho giá vàng.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 kỳ đã giảm xuống dưới 60,00, cho thấy đà tăng đã kết thúc, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, miễn là chỉ số RSI vẫn trên 40,00 thì xu hướng tăng dài hạn sẽ không bị ảnh hưởng.#Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXStreet)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng Bitcoin đã dao động trong khoảng từ 59.600 USD đến 73.777 USD trong nhiều ngày liên tiếp, cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu về động thái tiếp theo của nó.

Nói chung, trong một phạm vi, nhà giao dịch mua gần mức hỗ trợ và bán gần mức kháng cự. Những chú bò dự kiến ​​sẽ tích cực bảo vệ mức 59.600 USD vì việc phá vỡ dưới đây có thể làm sâu sắc thêm sự điều chỉnh đối với mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 54.298 USD. Một động thái như vậy sẽ trì hoãn việc bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Ngược lại, nếu giá phục hồi từ mức hiện tại hoặc mức hỗ trợ 59.600 USD, điều đó sẽ cho thấy phe bò vẫn hoạt động ở mức thấp hơn. Bitcoin có khả năng tăng lên 67.250 USD trước khi tăng lên mức kháng cự trên 73.777 USD. Một đột phá và đóng cửa trên mức này sẽ đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng lên tới 84.000 USD.

Các đường trung bình động đi ngang và chỉ số RSI ngay dưới điểm giữa cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh sẽ là sự bứt phá và đóng cửa phía trên đường xu hướng giảm. Điều này có thể dọn đường cho mức tăng lên 68.000 USD và sau đó là 71.500 USD. Ngoài ra, nếu giá giảm từ mức hiện tại hoặc đường xu hướng giảm dần và phá vỡ xuống dưới 62.300 USD, điều đó cho thấy phe gấu đang kiểm soát. Sau đó, Bitcoin có thể trượt xuống mức hỗ trợ quan trọng là 59.600 USD và người mua có thể tham gia. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu