Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn nổ ra từ Trung Quốc và Nga! Reuters: Một nửa số tiền công ty Nga thanh toán cho Trung Quốc qua trung gian

2024-04-27 18:10:43
Bản tóm tắt:Reuters đưa tin, nỗ lực thanh toán hàng hóa ở Trung Quốc của các công ty Nga đã tạo ra một thị trường bùng nổ cho những người trung gian, những người hiện chiếm tới một nửa số giao dịch, bốn nguồn tin nói với Reuters, khi lo ngại về các biện pháp trừng phạt thứ cấp khiến các ngân hàng địa phương hoảng sợ. Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã cảnh báo về các biện pháp trừng phạt có thể xảy ra đối với các tổ chức tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch với Nga và kêu gọi các ngân hàng nước ngoài tăng cường tuân thủ.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin British Reuters đã công bố một báo cáo độc quyền vào thứ Sáu (26 tháng 4) mà bốn nguồn tin nói với Reuters, nỗ lực thanh toán hàng hóa ở Trung Quốc của các công ty Nga đã tạo ra một thị trường bùng nổ cho những người trung gian, những người hiện xử lý tới một nửa tổng số giao dịch, do lo ngại về các lệnh trừng phạt thứ cấp khiến các ngân hàng địa phương hoảng sợ.

(Nguồn ảnh: Reuters)

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã cảnh báo về các biện pháp trừng phạt có thể xảy ra đối với các tổ chức tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch với Nga và kêu gọi các ngân hàng nước ngoài tăng cường tuân thủ.

Các ngân hàng Trung Quốc đang hạn chế giao dịch với các công ty Nga do mối đe dọa, trong khi các công ty Nga đang gấp rút mở tài khoản với ngân hàng Nga duy nhất có chi nhánh Trung Quốc, gây tắc nghẽn tại chi nhánh Thượng Hải của Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB).

Các nguồn bao gồm các cố vấn thương mại, chủ ngân hàng và các nhà xuất nhập khẩu, tất cả đều yêu cầu giấu tên để chia sẻ thông tin nhạy cảm.

Họ cho biết các doanh nghiệp đã chuyển sang trung gian do giao dịch và vận chuyển bị chậm trễ kéo dài, bất chấp chi phí cao và nguy cơ hàng hóa bị tịch thu ở nước thứ ba.

Một nguồn tin cho biết: "Có rất nhiều doanh nhân (Nga) chỉ mở tài khoản vãng lai ở ngân hàng này đến ngân hàng khác. Nếu khoản thanh toán của họ không được thực hiện, họ sẽ chuyển sang ngân hàng tiếp theo".

Một nguồn tin khác cho biết nhiều công ty đã chuyển sang sử dụng các đại lý thanh toán và tạo ra các chuỗi công ty đặc biệt, cho phép xử lý thanh toán nhanh hơn nhiều.

Các nguồn tin này cho biết, các bên trung gian là các pháp nhân đến từ Hồng Kông, Kyrgyzstan, Kazakhstan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và các khu vực pháp lý khác được coi là "thân thiện" với Nga.

Hai chuyên gia tư vấn Nga làm việc với các bên trung gian cho biết khoảng một nửa số công ty Nga này đã sử dụng dịch vụ của họ và các công ty lớn nhất của Nga - nhiều công ty chịu lệnh trừng phạt của phương Tây - đã thiết lập quan hệ đối tác với các bên trung gian một năm trước.

Một nhà tư vấn lưu ý rằng chỉ 1/5 thực thể Nga có toàn quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng của họ ở Trung Quốc, trong khi 30% có quyền truy cập hạn chế.

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu