Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng tuần này giảm mạnh! Chuyện gì đã xảy ra thế? Quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và lo ngại về bảng lương phi nông nghiệp sẽ thúc đẩy thị trường vàng vào tuần tới

2024-04-27 17:42:22
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay đóng cửa giảm 2,3% trong tuần này, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet lưu ý rằng mặc dù kết thúc tuần ở mức thấp hơn nhưng vàng vẫn tăng về mặt kỹ thuật. Thông báo chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến xu hướng vàng vào tuần tới.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Vàng giao ngay đóng cửa tuần này giảm mạnh 2,3%, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet đã viết một bài báo vào thứ Sáu (26/4) để xem xét xu hướng giá vàng tuần này và dự đoán, phân tích xu hướng giá vàng tuần tới.

Sengezer chỉ ra rằng giá vàng đã giảm mạnh vào thứ Hai, nhưng đã phục hồi một số khoản lỗ trong nửa cuối tuần. Mặc dù kết thúc tuần ở mức thấp hơn, vàng vẫn tăng về mặt kỹ thuật. Thông báo chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến xu hướng vàng vào tuần tới.

Vàng giao ngay đóng cửa tuần này giảm mạnh 54,49 USD, tương đương 2,28%, đóng cửa ở mức 2.337,64 USD/ounce. Điều đáng chú ý là vàng giao ngay đóng cửa ở mức giảm 64,95 USD vào thứ Hai, giảm 2,72%, mức giảm trong một ngày lớn nhất trong hơn một năm.

Sengezer viết rằng giá vàng đang bắt đầu đối mặt với áp lực giảm giá đáng kể trong tuần này, mức giảm trong một ngày lớn nhất trong năm nay vào thứ Hai. Giá vàng đã phục hồi trở lại trong nửa cuối tuần nhưng vẫn đóng cửa ở mức thấp hơn so với tuần trước. Thông báo chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ trong tháng 4 có thể sẽ thúc đẩy biến động của vàng vào tuần tới.

Điều gì đã xảy ra trên thị trường vàng tuần này?

Sengezer cho biết giá vàng đã giảm vào đầu tuần do căng thẳng địa chính trị giảm bớt sau một ngày cuối tuần tương đối yên tĩnh trước tin tức về cuộc xung đột Iran-Israel. Sau khi được hưởng lợi từ dòng tiền trú ẩn an toàn và ghi nhận mức tăng ấn tượng trong vài tuần qua, giá vàng đã điều chỉnh vào thứ Hai, giảm 2,7% chỉ trong một ngày.

Giá vàng tiếp tục giảm vào đầu ngày thứ Ba, chạm mức thấp nhất trong hơn hai tuần (gần 2.290 USD/ounce). Tuy nhiên, đồng đô la Mỹ đã chịu áp lực bán ra sau khi dữ liệu PMI đáng thất vọng của Mỹ và vàng phục hồi trên 2.300 USD/ounce, kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Ba ít thay đổi.

Chỉ số PMI tổng hợp toàn cầu S&P sơ bộ tại Hoa Kỳ đã giảm xuống 50,9 trong tháng 4 từ mức 52,1 trong tháng 3. Dữ liệu này chỉ ra rằng hoạt động kinh doanh của khu vực tư nhân đã mất đà. Ngoài ra, các chi tiết cơ bản của báo cáo cho thấy lạm phát đầu vào yếu hơn, càng gây áp lực lên đồng đô la. Khi đánh giá kết quả khảo sát PMI, Chris Williamson, nhà kinh tế trưởng tại S&P Global Market Intelligence, cho biết: “Nhu cầu suy giảm và thị trường lao động hạ nhiệt dẫn đến áp lực giá thấp hơn, vì tốc độ tăng giá bán hàng hóa và dịch vụ cho thấy sự chậm lại đáng hoan nghênh trong tháng 4.”

Đồng đô la vẫn kiên cường so với các đối thủ của nó vào thứ Tư sau khi Cục điều tra dân số Hoa Kỳ báo cáo các đơn đặt hàng lâu bền đã tăng 2,6% lên 238,4 tỷ USD trong tháng 3. Đổi lại, giá vàng khó có thể tích lũy đà phục hồi.

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) hôm thứ Năm đã báo cáo rằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 1,6% trong quý đầu tiên (ước tính sơ bộ), tốc độ tăng trưởng thấp hơn mức tăng trưởng 3,4% trong quý cuối cùng của năm 2023 và thấp hơn nhiều so với dự báo thị trường là 2,5%. Kết quả là đồng đô la tiếp tục suy yếu, khiến vàng đóng cửa ở mức cao hơn vào thứ Năm. Tuy nhiên, sự phục hồi của vàng vẫn còn hạn chế khi báo cáo GDP cũng cho thấy chỉ số giá GDP (còn gọi là chỉ số giảm phát giá GDP) tăng từ 1,7% lên 3,1%, cho thấy tác động lớn hơn của lạm phát đối với tăng trưởng GDP.

Vào thứ Sáu, Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ thông báo rằng chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) đã tăng 2,8% so với cùng kỳ trong tháng 3. Dữ liệu này phù hợp với mức tăng trưởng của tháng 2 và cao hơn kỳ vọng của thị trường là 2,6%. Đồng đô la Mỹ vẫn mạnh, khiến vàng khó có thể kéo dài thời gian phục hồi sang cuối tuần.

Quyết định chính sách của Fed và dữ liệu phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sẽ có vào tuần tới

Sengezer chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ vào thứ Tư tới. Thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 5,25% -5,5%. Theo công cụ "FedWatch" của CME, có khoảng 90% khả năng Fed sẽ chọn giữ nguyên chính sách vào tháng 6. Fed khó có thể đưa ra bất kỳ gợi ý mới nào về thời điểm thay đổi chính sách trong tuyên bố của mình.

Tuy nhiên, tại cuộc họp báo sau cuộc họp, Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể sẽ được hỏi liệu khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 có còn hay không. Sengezer cho biết, nếu Powell không đóng cửa việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, phản ứng ban đầu có thể khiến lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm mạnh và thúc đẩy giá vàng.

Sau cuộc họp chính sách tháng 3, Powell lưu ý rằng dữ liệu lạm phát mạnh trong tháng 1 và tháng 2 có thể là do yếu tố mùa vụ. Những người tham gia thị trường cũng sẽ theo dõi chặt chẽ những bình luận của Powell về triển vọng lạm phát.

Sengezer cho biết, nếu Powell đưa ra quan điểm lo ngại về diễn biến lạm phát gần đây, đồng đô la có thể vẫn kiên cường trước các đối thủ của nó, hạn chế đà tăng của vàng. Cuối cùng, nếu Powell hạ thấp dữ liệu GDP quý đầu tiên đáng thất vọng, các nhà đầu tư có thể coi đây là một quan điểm diều hâu, khiến vàng khó có được đà tăng.

Thứ Sáu tuần sau, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo việc làm tháng 4. Nếu tăng trưởng bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ giảm đáng kể (ví dụ, xuống con số gần 150.000), điều đó có thể gây ra một đợt bán tháo đồng đô la Mỹ và gây ra phản ứng ngay lập tức đối với giá vàng. Ngay cả khi dữ liệu không có tác động đáng kể đến kỳ vọng cắt giảm lãi suất trong tháng 6, nó vẫn có thể đè nặng lên đồng đô la nếu các nhà đầu tư ủng hộ sự thay đổi chính sách vào tháng 9. "Công cụ theo dõi Fed" của Chicago Mercantile Exchange cho thấy thị trường kỳ vọng xác suất Fed giữ nguyên lãi suất chính sách trong tháng 9 là gần 40%.

Sengezer chỉ ra rằng, mặt khác, nếu tăng trưởng bảng lương phi nông nghiệp mạnh hơn dự kiến, đặc biệt nếu dữ liệu lạm phát tiền lương nóng, Điều đó có thể làm tăng kỳ vọng rằng Fed sẽ không có hành động gì trong tháng 9 và khiến giá vàng giảm mạnh vào cuối tuần tới.

Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng tuần tới

Sengezer cho biết, nhìn vào biểu đồ hàng ngày của vàng, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã tăng lên 60 sau khi giảm xuống mức 50 vào đầu tuần này, cho thấy đợt giảm giá gần đây là một sự điều chỉnh chứ không phải là sự khởi đầu của một xu hướng đảo ngược. Ngoài ra, sau khi đóng cửa dưới mức trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày vào thứ Tư, giá vàng đã phục hồi trên mức đó, phản ánh sự do dự của người bán.

Sengezer cho biết về mặt tăng điểm, 2.360 USD/ounce (mức tĩnh) là mức kháng cự ngắn hạn đối với giá vàng. Nếu mức kháng cự này được vượt qua, mức kháng cự tiếp theo của vàng là 2.400 USD/ounce (mức tĩnh, kết thúc xu hướng tăng mới nhất) và 2.430 USD/ounce (mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào ngày 12 tháng 4).

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Sengezer bổ sung, mặt khác, 2.300 USD/ounce (mức thoái lui Fibonacci 23,6% của xu hướng tăng gần đây kể từ giữa tháng 2) mang lại sự hỗ trợ mạnh mẽ. Nếu mức hỗ trợ này bị phá vỡ, các mức hỗ trợ tiếp theo nằm ở mức 2.280 USD/ounce (mức tĩnh) và 2.240 USD/ounce (mức thoái lui Fibonacci 38,2%).

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu